ศาลตีวงเงิน 1 แสน ให้ประกันตัวสาวแสบ อ้างเป็นลูกสาว "บิ๊กแดง"

ศาลตีวงเงิน 1 แสน ให้ประกันตัวสาวแสบ อ้างเป็นลูกสาว "บิ๊กแดง"

ศาลตีวงเงิน 1 แสน ให้ประกันตัวสาวแสบ อ้างเป็นลูกสาว "บิ๊กแดง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลให้ประกันตัวในวงเงิน 1 แสนบาท กรร๊สาวแสบอ้างเป็นลูกสาว "บิ๊กแดง" ตุ๋นเงินเหยื่อ "จิน เดอะวอยซ์" ไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ

(3 ส.ค.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลางได้นำตัว น.ส.วนิดา อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาคดี ฉ้อโกงทรัพย์มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรก โดยพนักงานสอบสวน ระบุพฤติการณ์ สรุปว่า เมื่อวันที่ 20 พฤษำาคม 2562 ผู้ต้องหานี้ ได้โพสต์เฟซบุ๊กชื่อ Siriwadee หรือ น.ส.ศิริวดี โชติกเสถียร โดยแอบอ้างหลอกลวงผู้เสียหายว่า เป็นลูกสาว พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. กระทั่งผู้เสียหายหลงเชื่อตกลงคบหาเป็นแฟนกัน

ซึ่งผู้ต้องหาเดือดร้อนเรื่องเงิน จึงได้ขอยืมเงินจากผู้เสียหายหลายครั้งหลายหน ตั้งแต่ช่วงระหว่าง วันที่ 6-18 มิถุนายน 2562 อ้างว่าจะนำเงินไปจ่ายเป็นค่าเทอมบุตรสาว ค่าดอกเบี้ยธนาคารที่แม่นำที่ดินไปจำนองไว้ ค่าจ้างนายช่างที่มาสร้างบ้าน เป็นเงินจำนวน 124,195 บาท โดยผู้ต้องหาโอนเงินคืนให้ผู้เสียหายเพียง 10,000 บาทเท่านั้น

>> ไม่รอด! จับสาวอ้างเป็นหม่อมราชวงศ์-ลูกบิ๊กแดง ตุ๋นเงิน "จิน The Voice"

ต่อมาผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี ผู้ต้องหาต่อพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง และขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญา ที่ จ.11300 /2562 ลงวันที่ 1 สิงหาคม 2562 ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ ต.พรหมบุรี อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี แจ้งข้อหาดำเนินคดี ว่า ฉ้อโกงทรัพย์ โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมข้อมูลไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วนอันเป็นเท็จ โดยประการน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น และประชาชนทั่วไป ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341 , 342 ( 1 ) ,พ.ร.บ. การกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ 2550 มาตรา 14 ( 1 )และพ.ร.บ .การกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์(ฉบับแก้ไข) พ.ศ. 2560 มาตรา 8 ชั้นจับกุมและชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธโดยตลอด

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนจะต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีก 4 ปาก ,รอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา ฯลฯ จึงขอฝากขังผู้ต้องหาไว้ระหว่างสอบสวนเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 3-14 สิงหาคมนี้

โดยในท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนสนใจ พฤติการณ์ ของผู้ต้องหาไม่เกรงกลัวกฎหมาย อ้างเป็นบุคคลสำคัญในบ้านเมือง ประกอบกับ ผู้ต้องหา ได้หลอกลวงผู้เสียหายให้โอนเงินจำนวนหลายครั้ง คดีมีอัตราโทษสูง หากได้รับการประกันตัว เกรงว่าจะหลบหนี ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ต่อมาญาติ น.ส.วนิดา ผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันอิสรภาพ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด จำนวน 1 แสนบาท ขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณามีคำสั่งอนุญาตให้ผู้ต้องหาประกันตัวไป โดยตีราคาประกัน 1 แสนบาทโดยไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ

>> แฉสาวอ้างเป็นหม่อมราชวงศ์​-ลูกบิ๊กแดง​ คนดังโดนหลอกวิวาห์เพียบหอบเงินล้านหนี
>> จิน The Voice ถูกสาวอ้างเป็นลูก ผบ.ทบ. หลอกโอนเงินกว่า 150,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook