ระเบิดกรุงเทพฯ: ตำรวจวิ่งวุ่น เช็กวัตถุต้องสงสัยโผล่ต่อเนื่อง 4 จุดทั่วเมือง

ระเบิดกรุงเทพฯ: ตำรวจวิ่งวุ่น เช็กวัตถุต้องสงสัยโผล่ต่อเนื่อง 4 จุดทั่วเมือง

ระเบิดกรุงเทพฯ: ตำรวจวิ่งวุ่น เช็กวัตถุต้องสงสัยโผล่ต่อเนื่อง 4 จุดทั่วเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าคลี่คลาย 4 จุดทั่วกรุงตลอดทั้งวันนี้ หลังได้รับแจ้งพบวัตถุสงสัย สานต่อเหตุระเบิดป่วนกรุงเทพฯ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (2 ส.ค.)

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ระเบิดป่วนกรุงเทพฯ หลายจุดทั่วเมือง ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (2 ส.ค.) ทำให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. สั่งการให้ตำรวจทุกหน่วยวางมาตรการคุมเข้มทุกพื้นที่ ป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น ขณะที่ในวันนี้ (3 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ยังคงพบวัตถุต้องสงสัยหลายจุดทั่วกรุงเทพมหานคร

โดยเมื่อเวลาประมาณ 15.20 น. เจ้าหน้าที่รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยอยู่บริเวณซอกอาคาร ภายในซอยรัชดาภิเษก 32 ลักษณะเป็นแท่งยาวประมาณ 10-15 เซนติเมตร ถูกพันไว้ด้วยเทปพันสายไฟสีดำและมีสายไฟโผล่ออกมา จึงประสานตำรวจ สน.พหลโยธิน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ พร้อมกับกั้นพื้นที่ เจ้าหน้าที่หน่วยอีโอดีนำอุปกรณ์เข้าตรวจสอบวัตถุดังกล่าวพบเป็นขวดน้ำเกลือขนาดเล็ก ถูกพันด้วยเทปพันสายไฟ คาดนำมาวางไว้เพื่อสร้างสถานการณ์

ต่อมาในเวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุพบกระเป๋าต้องสงสัย 2 ใบ อยู่บริเวณป้ายหยุดรถประจำทางใกล้ ประตู 3 สวนลุมพินี ถนนพระราม 4 จึงประสานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพร้อมกันกั้นพื้นที่โดยรอบจุดดังกล่าว กระทั่งเจ้าหน้าที่หน่วยอีโอดีเข้าตรวจสอบพบเป็นเพียงกระเป๋าเสื้อผ้าและเอกสารที่ประชาชนลืมทิ้งเอาไว้เท่านั้น

นอกจากนี้ เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. เจ้าหน้าที่รับแจ้งพบกระเป๋าต้องสงสัยในห้องน้ำของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ภายในซอยรามคำแหง 9 ลักษณะเป็นกระเป๋าใส่คอมพิวเตอร์พกพาสีฟ้า ผ่านมาประมาณ 15 นาที เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในพบขวดเครื่องดื่มชูกำลัง อาหาร เสื้อผ้า และไม่พบวัตถุอันตรายแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่รับแจ้งพบกระเป๋าต้องสงสัยภายในลานจอดรถตลาดพรานนก เขตบางกอกน้อย จึงกั้นพื้นที่พร้อมกับประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ กระทั่งเวลา 18.20 น. เจ้าหน้าที่หน่วยอีโอดีเข้าตรวจสอบกระเป๋าต้องสงสัยดังกล่าวพบเป็นกระเป๋าใส่เอกสาร และไม่พบวัตถุอันตรายแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook