ตำรวจหนุ่มจบใหม่ชักปืนไล่ยิงหมา 3 นัด กระสุนโดนหญิงสาวเสียชีวิตแทน

ตำรวจหนุ่มจบใหม่ชักปืนไล่ยิงหมา 3 นัด กระสุนโดนหญิงสาวเสียชีวิตแทน

ตำรวจหนุ่มจบใหม่ชักปืนไล่ยิงหมา 3 นัด กระสุนโดนหญิงสาวเสียชีวิตแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจากกล้องประจำกายของตำรวจ เผยให้เห็นนาทีระทึก เจ้าหน้าที่หนุ่มเพิ่งจบใหม่ชักปืนไล่ยิงสุนัข เพราะตกใจที่มันวิ่งเข้ามา ทำให้กระสุนโดนหญิงสาวที่ยืนห่างๆ เสียชีวิตแทน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักงานตำรวจได้เปิดเผยคลิปภาพจากกล้องประจำกายของเจ้าหน้าที่ตำรวจฝึกใหม่ หลังลั่นไกใส่สุนัขตัวหนึ่งที่พยายามจะวิ่งเข้ามาจู่โจมเขา แต่ปรากฏว่ากระสุน 3 นัดที่ยิงออกไปถูกหญิงสาว วัย 30 ปี เจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว ทำให้เธอเสียชีวิต และกลายเป็นคดีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองอาร์ลิงตัน ชานเมืองนครดัลลัส รัฐเท็กซัส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจนครดัลลัสได้เผยแพร่ภาพจากกล้องประจำกายของเจ้าหน้าที่ตำรวจฝึกใหม่นายนี้ จากภาพจะเผยให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่กำลังเดินอยู่ตรอกแห่งหนึ่ง ก่อนจะพบกับ นางสาวบรูกส์ วัย 30 ปี กับสุนัขตัวหนึ่งอยู่ไกลๆ เขาได้ออกปากสอบถามและทักทายเธอ

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ถามเธอว่า "นี่เป็นสุนัขของคุณเหรอ?" ทันใดนั้นสุนัขก็ได้ส่งเสียงเห่าและเริ่มวิ่งตรงไปหาเขา ทำให้เขาตะโกนร้อง "ถอยไป!" เจ้าหน้าที่ได้เดินถอยหลังในท่าระวัง ก่อนจะชักอาวุธปืนประจำกายขึ้นมาไล่ยิงใส่สุนัข 3 นัดรวด ต่อมาได้ยินเสียงผู้หญิงกรีดร้องดังขึ้นมาว่า "โอ้...พระเจ้า!" ขณะที่สุนัขได้ตกใจเสียงยิงปืนและวิ่งเตลิดไป

สุนัขตัวดังกล่าวเป็นพันธุ์ผสมลาบราดอร์ น้ำหนักประมาณ 18 กิโลกรัม พยานที่เคยเห็นสุนัขตัวนี้ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า มันเป็นสุนัขที่ดูเป็นมิตร และไม่ได้มีท่าทีดุร้ายเลย ขณะที่ นางสาวบรูกส์ เป็นลูกสาวของหัวหน้าหน่วยดับเพลิงแห่งหนึ่งในเมืองอาร์ลิงตัน เธอได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนยิงเข้าที่ส่วนบนของร่างกาย ก่อนจะเสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้าใจ

เหตุการณ์ดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอเมริกันเป็นอย่างมาก หลายคนมองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชักอาวุธปืนออกมาไล่ยิงใส่สุนัขอย่างไร้สติ ทำให้กลายเป็นเหตุโศกนาฏกรรมเกิดขึ้น ขณะที่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว และต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

จากข้อมูลของสำนักงานตำรวจพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นคู่กรณีนั้น เป็นตำรวจฝึกใหม่ อายุ 25 ปี เขาเพิ่งเรียนจบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก่อนจะเข้ามารับหน้าที่และมีต้นสังกัดอยู่ที่เมืองแห่งนี้ เมื่อเดือนกรกฎาคม เขายังไม่เคยใช้อาวุธปืนในการปฏิบัติหน้าที่มาก่อน ครั้งนี้จึงเป็นครั้งแรกที่เขาชักอาวุธประจำกายออกมา มีรายงานว่าขณะนี้เขาได้ใช้สิทธิ์ขอลางานชั่วคราว

ขณะที่พยานละแวกจุดเกิดเหตุต่างบอกว่า เคยพบเห็น นางสาวบรูกส์ กับแฟนหนุ่ม ออกมาเดินเล่นพร้อมกับสุนัขตัวนี้อยู่บ่อยๆ โดยสุนัขตัวนี้ก็ดูเป็นมิตร ไม่เคยมีนิสัยดุร้ายให้เห็น มันชอบมาสูดดม กระดิกหางไปมา เวลาผู้คนผ่านไปเจอมันหรือทักทายมันที่ซูเปอร์มาร์เก็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook