โศกนาฏกรรมกราดยิงกลางห้างดัง เมืองเอลปาโซ เท็กซัส ตายพุ่ง 18 ศพ

โศกนาฏกรรมกราดยิงกลางห้างดัง เมืองเอลปาโซ เท็กซัส ตายพุ่ง 18 ศพ

โศกนาฏกรรมกราดยิงกลางห้างดัง เมืองเอลปาโซ เท็กซัส ตายพุ่ง 18 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุคนร้ายยังไม่ทราบจำนวนแน่ชัด บุกเข้าห้างสรรพสินค้าชื่อดังใจกลางเมืองเอลปาโซ รัฐเท็กซัส เปิดฉากใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่ผู้คน ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 18 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุโศกนาฏกรรมร้ายแรงที่ศูนย์การค้าชื่อดัง ใจกลางเมืองเอลพาโซ รัฐเท็กซัส เมื่อกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่ผู้คน ทางการออกมายืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตแล้ว 18 ศพ ขณะที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ "โดนัลด์ ทรัมป์" ได้เรียกสั่งการผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นการด่วน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาก่อนจะเที่ยงวันตามเวลาในท้องถิ่น ซึ่งเวลาช้ากว่าประเทศไทย 13 ชั่วโมง ภายในศูนย์การค้า ซีเอลโล วิสตา เป็นแหล่งรวมห้างร้านชื่อดัง ทางตะวันออกของเมืองเอลพาโซ ตามรายงานระบุว่า เหตุเกิดขึ้นภายในห้างวอลมาร์ทที่ตั้งอยู่ในบริเวณศูนย์การค้า โดยมีลูกค้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นช่วงหยุดสุดสัปดาห์ และห้างเพิ่งจะเปิดทำการได้เพียงไม่นาน

ขณะที่ สำนักงานตำรวจเมืองเอลพาโซ ได้ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียช่วยสื่อสารกับประชาชนในพื้นที่ โดยทำการประกาศแจ้งเตือนเหตุร้ายแทบจะในทันทีที่ได้รับแจ้งเหตุ พร้อมกับสั่งให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปที่ศูนย์การค้าแห่งดังกล่าว โดยหลังเกิดเหตุได้ทำการสั่งปิดบริการร้านค้าทุกแห่ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตทั้งหมด 18 ศพ โดยมีเด็กรวมอยู่ด้วย และตัวเลขอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก เนื่องจากยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บถูกทยอยช่วยเหลือออกมาจากห้างอีกจำนวนมาก ขณะนี้ยังเจ้าหน้าที่ระบุว่า คนร้ายที่ต้องสงสัยในการก่อเหตุในครั้งนี้ อาจจะมีด้วยกันอย่างน้อย 3 คนขึ้นไป

พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ได้บอกเล่ากับสื่อท้องถิ่นว่า ได้ยินเสียงดังปังๆ คล้ายกับจุดพลุไฟหลายครั้ง หลังจากนั้นก็เริ่มเห็นผู้คนวิ่งแตกตื่นออกมาจากห้าง บางคนวิ่งล้มคะมำแบบไม่คิดชีวิต ขณะที่ร้านอื่นๆ ที่อยู่รอบที่เกิดเหตุต่างก็ปิดล็อกประตูกันอย่างพร้อมเพรียง และทุกคนอยู่ในความตื่นตระหนกและหวาดกลัวเป็นอย่างมาก

สำหรับ เมืองเอลพาโซ เป็นเมืองที่สำคัญอยู่ทางตะวันตกสุดของรัฐเท็กซัส มีพื้นที่ติดกับชายแดนเม็กซิโก ปัจจุบันมีประชากรราวๆ 680,000 คน

แม้ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัดถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่ถือว่าเป็นการเผชิญหน้ากับเหตุโศกนาฏกรรมอีกครั้ง หลังจากที่เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่งเกิดเหตุกราดยิงผู้คนในกลางงานเฟสติวัลที่รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook