ชาวบ้านสาปแช่ง "ป้ามหาภัย" ขโมยรถเข็นหลวงพี่อาพาธมะเร็ง เดินบิณฑบาตทุลักทุเล

ชาวบ้านสาปแช่ง "ป้ามหาภัย" ขโมยรถเข็นหลวงพี่อาพาธมะเร็ง เดินบิณฑบาตทุลักทุเล

ชาวบ้านสาปแช่ง "ป้ามหาภัย" ขโมยรถเข็นหลวงพี่อาพาธมะเร็ง เดินบิณฑบาตทุลักทุเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กล้องวงจรปิดจับชัดป้ามหาภัยลักรถเข็นใส่ของทำบุญหลวงพี่อาพาธมะเร็งขณะออกบิณฑบาต ชาวบ้านสาปแช่งทำได้ลงคอ วอนตำรวจตามจับดำเนินคดีหลังเกิดเหตุหลายครั้งแต่ยังจับไม่ได้สักราย

ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณด้านหน้าร้าน ว.ศิริเลิศ ถนนสุวพันธ์ 2 ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ จับภาพหญิงสูงอายุทำทีเดินมานำสิ่งของที่ถือวางบนโต๊ะบริเวณหน้าร้าน ก่อนที่จะฉวยโอกาสเดินไปหยิบรถเข็นของ พระวันชัย ตันเจริญ อายุ 53 ปี พระลูกวัดดอนกระดี ต.ป่างิ้ว อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งที่มีสิ่งของที่ชาวบ้านนำมาใส่บาตรและจำมาจอดไว้บริเวณดังกล่าวก่อนเข็นหายออกไปจากกล้อง เป็นภาพที่ชาวบ้านนำมาให้ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทำให้พระวันชัย ซึ่งอาพาธเป็นมะเร็งต้องสะพายย่ามในการบิณฑบาตแทนการใช้รถเข็น สร้างความลำบากเป็นอย่างมาก

นางสำราญ พูลใจ อายุ  66 ปี เจ้าของร้านดังกล่าวเปิดเผยว่า ปกติพระวันชัยจะนำรถเข็นมาจอดไว้ที่หน้าร้านเป็นประจำและเดินเข้าไปบินฑบาตภายในตลาดอ่างทอง ก่อนที่ในช่วงสายก็จะนำสิ่งของที่ชาวบ้านทำบุญมาใส่รถเข็นเพื่อเดินทางกลับวัด ซึ่งเหตุที่ต้องใช้รถเข็นเพราะพระวันชัยอาพาธเป็นมะเร็งจนต้องเจาะคอและใส่สายออกซิเจนไว้กับตัวตลอดจนไม่สามารถที่จะพูดได้ แต่ก็ไม่ละทิ้งกิจของสงฆ์ในการบิณฑบาตทำให้ต้องใช้รถเข็นช่วยในการเดินทาง แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังตนเปิดร้านปรากฏว่ารถเข็นได้หายไปแล้วและเมื่อตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดที่อยู่หน้าร้านก็พบหญิงคนดังกล่าวเป็นคนขโมยไป

ขณะที่ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าไปในตลาดเทศบาล 2 พบพระวันชัยกำลังบิณฑบาตอยู่ภายในตลาดโดยมีพ่อค้าและแม่ค้าต่างนำสิ่งของมาใส่บาตรจำนวนมาก ซึ่งทางผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามแต่พระวันชัยไม่สามารถพูดได้เนื่องจากต้องเจาะคอใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ โดยจากการสื่อสารด้วยภาษากายทราบว่าตอนนี้ต้องจ้างรถจักรยานยนต์รับจ้างกลับวันแทนเนื่องจากไม่มีรถเข็นแล้ว

ด้านพ่อค้าแม่ค้าในตลาดอ่างทองต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เหตุการณ์มิจฉาชีพลักทรัพย์ภายในตลาดอ่างทองโดยเฉพาะสิ่งของที่ชาวบ้านซื้อมาแขวนไว้หน้ารถจักรยานยนต์เกิดขึ้นบ่อยครั้งซึ่งในแต่ละครั้งมีภาพจากกล้องวงจรปิดชัดเจนแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้แม้แต่สักรายเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook