สื่อเผยโฉม "มือปืน" กราดยิงห้างที่เอลปาโซ เท็กซัส ตายเพิ่มเป็น 20 ศพ

สื่อเผยโฉม "มือปืน" กราดยิงห้างที่เอลปาโซ เท็กซัส ตายเพิ่มเป็น 20 ศพ

สื่อเผยโฉม "มือปืน" กราดยิงห้างที่เอลปาโซ เท็กซัส ตายเพิ่มเป็น 20 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่ออเมริกันเผยโฉมหน้า "มือปืน" กราดยิงกลางห้างดังเมืองเอลปาโซ รัฐเท็กซัส ล่าสุดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 20 ศพ อาจเชื่อมโยงแรงจูงใจจากความเกลียดชังและเหยียดเชื้อชาติ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุโศกนาฏกรรมที่ศูนย์กลางค้าชื่อดังในเมืองเอลปาโซ รัฐเท็กซัส ล่าสุดตัวเลขยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 20 ศพ ขณะที่สื่อท้องถิ่นได้เผยโฉมหน้าของมือปืนผู้ก่อเหตุที่ถูกจับภาพเอาไว้ได้ แม้วจะยังไม่ทราบถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุที่แน่ชัด แต่หลายฝ่ายเชื่อว่าเป็นภาวะความเกลียดชัง หรือ Hate crime ที่ทำให้เกิดเหตุอุกอาจเช่นนี้ขึ้น

สื่อท้องถิ่นของสหรัฐฯ ได้เปิดเผยโฉมของ นายแพทริค ครูเซียส วัย 21 ปี ผู้ต้องหาเพียงคนเดียวที่ถูกควบคุมตัวเอาไว้ได้ในที่เกิดเหตุ โดยจากภาพบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าห้างวอลมาร์ท เผยให้เห็นภาพเขาเดินเข้ามาในท่าทางเตรียมพร้อมจู่โจม ถืออาวุธปืนไรเฟิล AK-47 พร้อมกับสวมที่ปิดหูกั้นเสียงสำหรับใช้ในสนามยิงปืน ก่อนจะเปิดฉากกราดยิงใส่ผู้คนในห้างและเลือดไหลนองเต็มไปหมด

นายเกร็ก แอ๊บบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ได้แถลงยืนยันล่าสุดว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุครั้งนี้ในปัจจุบันเพิ่มขึ้น 20 ศพ และทุกคนล้วนแต่เป็นผู้บริสิทธิ์และประชาชนตาดำๆ ที่ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย และขณะนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 26 คน กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล แหล่งข่าวยังระบุด้วยว่า เหยื่อของเหตุการณ์ครั้งนี้มีอายุตั้งแต่ 2 ขวบ ถึง 82 ปี

>> โศกนาฏกรรมกราดยิงกลางห้างดัง เมืองเอลปาโซ เท็กซัส ตายพุ่ง 18 ศพ

เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นระบุว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้นพบว่ามีลูกค้าหลายพันคนเดินใช้บริการอยู่ภายในห้าง ทุกคนต่างตื่นตระหนกและรีบช่วยเหลือตัวเองให้รอดพ้นจากอันตราย ขณะที่ข้อมูลเบื้องต้นที่อ้างว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพบผู้ก่อเหตุอย่างน้อย 3 คน แต่ล่าสุดมีการยืนยันเพียงแค่ นายแพทริค เพียงคนเดียว

ขณะเดียวกัน สื่ออเมริกันยังได้ตามสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับ นายแพทริค มือปืนผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ แม้จะมีวัยเพียง 21 ปี แต่ก็มีภาวะความเกลียดชังและเหยียดเชื้อชาติ และอาจจะเป็นไปได้ที่เขามีความต้องการจะสังหารคนเชื้อสายสเปนและเม็กซิกันในได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

นอกจากนี้ยังพบหลักฐานเป็นข้อความประกาศที่เขียนเอาไว้ในโลกออนไลน์โดยมือปืนรายนี้ โดยเขาได้สนับสนุนการต่อต้านการบุกรุกของกลุ่มเชื้อสายชาวสเปนในเท็กซัส ประกาศดังกล่าวจึงเป็นหนึ่งในเบาะแสที่อาจจะเชื่อมโยงถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ของเขาได้

ทั้งนี้ เหตุกราดยิง 20 ปีที่ห้างในเมืองเอลปาโซในครั้งนี้ นับเป็นเหตุโศกนาฏกรรมร้ายแรงในรอบเกือบ 2 ปี นับตั้งแต่เหตุกราดยิงกลางพื้นที่สาธารณะในนครลาสเวกัส เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2017 อีกทั้งยังเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ก็เพิ่งมีเหตุกราดยิงใสาผู้คนในงานเฟสติวัลชื่อดังที่รัฐแคลิฟอร์เนีย แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่ามือปืนผู้ก่อเหตุต่างเป็นชายที่อยู่ในวัยไล่เลี่ยกัน และยังใช้อาวุธชนิดเดียวกันด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook