ประมวลภาพ "ม็อบฮ่องกง" ยังดุเดือด ประท้วงต่อเนื่องเข้าสู่สัปดาห์ที่ 9

ประมวลภาพ "ม็อบฮ่องกง" ยังดุเดือด ประท้วงต่อเนื่องเข้าสู่สัปดาห์ที่ 9

ประมวลภาพ "ม็อบฮ่องกง" ยังดุเดือด ประท้วงต่อเนื่องเข้าสู่สัปดาห์ที่ 9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์การชุมนุมประท้วงบนเกาะฮ่องกงยังไม่ดำเนินต่อไปเป็นสัปดาห์ที่ 9 เกิดการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับผู้ชุมนุมในทุกๆ ค่ำคืน พร้อมนัดรวมตัวกันใหญ่อีกครั้ง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สถานการณ์การประท้วงของกลุ่มผู้ชุมนุมในพื้นที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกงยังคงระอุขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อคืนวานนี้ (2 ส.ค.) ยังคงมีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยจำเป็นต้องใช้แก๊สน้ำตาระงับเหตุ ขณะที่ผู้ชุมนุมทำการขว้างปาก้อนหินใส่ นับเป็นการประท้วงต่อเนื่องยาวนานเข้าสู่สัปดาห์ที่ 9 แล้ว

กลุ่มผู้ชุมนุมนับแสนคนยังออกมาเดินขบวนต่อต้านรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง เขตมงก๊ก ย่านเศรษฐกิจชื่อดังของเกาะ คร่าคร่ำไปด้วยผู้ประท้วง กระทั่งสถานการณ์ช่วงค่ำเริ่มจะร้อนระอุขึ้นมา เมื่อเกิดการเผชิญหน้ากันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจราจลกับกลุ่มผู้ชุมนุนม ทำให้มีการขว้างปาก้อนหินและสิ่งของใส่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ใช้แก๊สน้ำตาในการระงับเหตุ

ทั้งนี้ยังมีรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุนได้ทำการกระชากดึงธงประจำเขตปกครองพิเศษฯ โยนทิ้งเอาไปในอ่าวิคตอเรีย เพื่อแสดงเป็นสัญลักษณ์ในการต่อต้านรัฐบาลชุดปัจจุบัน อีกทั้งยังมีการปิดล้อมสถานีตำรวจแห่งหนึ่งและเกิดการลอบวางเพลิงสถานีตำรวจขึ้น

สำหรับการชุมนุมที่ยังยืดเยื้ออยู่ในครั้งนี้ก็เกิดขึ้นจากประเด็นการพิจารณาร่างบัญญัติส่งผู้ร้ายข้ามแดนให้กับจีนแผ่นดินใหญ่ แม้ว่าทางรัฐบาลและคณะจะยอมแพ้ต่อมวลชน ด้วยการปัดทิ้งร่างบัญญัติดังกล่าวไป แต่กลุ่มผู้ชุมนุมก็ยังไม่พอใจ เพราะเชื่อว่าบัญญัติดังกล่าวสามารถนำขึ้นมาพิจารณาอีกเมื่อไหร่ก็ได้ ทำให้การชุมนุมยังคงดำเนินต่อจากกลุ่มคนหลายกลุ่ม และมีการนัดรวมตัวประท้วงครั้งใหญ่ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (5 ส.ค.) อีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ประมวลภาพ "ม็อบฮ่องกง" ยังดุเดือด ประท้วงต่อเนื่องเข้าสู่สัปดาห์ที่ 9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook