"กรมเจ้าท่า" ประกาศควบคุมจราจรทางน้ำ รับการซ้อมกระบวนเรือพระราชพิธีฯ

"กรมเจ้าท่า" ประกาศควบคุมจราจรทางน้ำ รับการซ้อมกระบวนเรือพระราชพิธีฯ

"กรมเจ้าท่า" ประกาศควบคุมจราจรทางน้ำ รับการซ้อมกระบวนเรือพระราชพิธีฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมเจ้าท่าประกาศกำหนดการควบคุมการจราจรทางน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นการชั่วคราว เพื่อทำการฝึกซ้อมรูปขบวนเรือพระราชพิธี ในการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างวันที่ 5-9 สิงหาคม 2562

กรมเจ้าท่า ได้เผยแพร่ข่าวกรมเจ้าท่าฉบับที่ 32/2562 เรื่อง กรมเจ้าท่า กำหนดควบคุมการจราจรทางน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นการเฉพาะคราว โดยเนื้อหาระบุว่า...

กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม ประกาศกำหนดการควบคุมการจราจรทางน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นการเฉพาะคราว ด้วยกองทัพเรือ โดยคณะกรรมการจัดเตรียมความพร้อมขบวนเรือพระราชพิธี (คตร.) จะทำการฝึกซ้อมรูปขบวนเรือพระราชพิธี ในการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ระหว่างวันที่ 5-9 สิงหาคม 2562 ตั้งแต่สะพานกรุงธนบุรี เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร ถึง ปากคลองมอญ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร

1. พื้นที่ควบคุมการเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างวันที่ 5-9 สิงหาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 06.30-15.00 น. หรือจนกว่าจะแล้วเสร็จ
- ด้านทิศเหนือ สะพานกรุงธนบุรี เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร
- ด้านทิศใต้ปากคลองมอญ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร

2. การควบคุมการจราจรทางน้ำ

2.1 ให้เรือทุกลำที่แล่นผ่านพื้นที่ตามข้อ 1 ใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือเป็นพิเศษ เดินเรืออย่างช้า
และเบาเพื่อไม่ให้คลื่นกระทบต่อการฝึกซ้อมกำลังพลฝีพายขบวนเรือพระราชพิธี
2.2 ให้เรือทุกลำหลีกทางให้กับขบวนเรือ ห้ามสวนหรือแซงขบวนเรือโดยเด็ดขาด และสำหรับเรือโดยสารข้ามฝากให้หยุดเดินเรือชั่วคราว รอจนกว่าขบวนเรือผ่านหรือรอฟังคำสั่งจากเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า ให้เดินเรือได้ตามปกติ

3. คำเตือน ผู้ควบคุมเรือลำใดฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติตามประกาศนี้ มีความผิดระวางโทษปรับตั้งแต่ 500 บาท ถึง 5,000 บาท และให้เจ้าท่ามีอำนาจสั่งยึดประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเรือมีกำหนดไม่เกิน 6 เดือน

สำหรับ พระราชพิธีในการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 มีกำหนดการในวันที่ 24 ตุลาคม 2562 โดยระหว่างนี้จะมีพิธีการซ้อมย่อยและซ้อมใหญ่ขึ้นในช่วงตลอด 2 เดือนต่อจากนี้ไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook