วอนหยุดดราม่า ขยะเกลื่อนหาด "เกาะห้อง" เจ้าหน้าที่แจงดูแลทุกวัน

วอนหยุดดราม่า ขยะเกลื่อนหาด "เกาะห้อง" เจ้าหน้าที่แจงดูแลทุกวัน

วอนหยุดดราม่า ขยะเกลื่อนหาด "เกาะห้อง" เจ้าหน้าที่แจงดูแลทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุทยานฯ โพสต์ แจงเก็บขยะเกาะห้อง ทำทุกวัน หลังกรณีชาวเน็ตวิจารณ์ยับปล่อยขยะอวดชาวโลกเกลื่อนหาด ด้านนักอนุรักษ์ตอกกลับ เจ้าหน้าที่ไม่ได้วางเฉย อย่าด่วนด่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เรื่องขยะบริเวณชายหาด เกาะห้อง จ.กระบี่ โดยมีการกล่าวหาถึงความบกพร่องในการทำงานนั้น ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โพสต์ข้อความระบุว่า 

“ขยะทะเล!!!ขยะที่เกิดจากฝีมือมนุษย์....เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ จัดการขยะ หลังช่วงมรสุมถูกน้ำพัดเข้าฝั่งที่เกาะห้อง เช้านี้กลับมาสวยงามดังเดิม

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เปิดเผยว่า ในช่วงฤดูมรสุมของทุกปี จะมีขยะถูกคลื่นพัดขึ้นฝั่งบริเวณชายหาดหมู่เกาะห้องเป็นจำนวนมาก โดยในปีนี้มีจำนวนมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดเก็บขยะดังกล่าวในช่วงเช้าเป็นประจำทุกวัน และในระหว่างวันก็จะมีจิตอาสา รวมถึงนักท่องเที่ยวมาร่วมกันเก็บขยะด้วย

ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ได้ร่วมกับผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว จิตอาสา รวมถึงนักท่องเที่ยว ช่วยกันทำความสะอาด เก็บกวาด ขยะ กิ่งไม้ อุปกรณ์ทำประมง จำนวนมาก ที่ถูกคลื่นพัดขึ้นมากองเรียงรายตลอดแนวชายหาด เพื่อเปิดพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนหย่อนใจ

นอกจากนี้ทางอุทยานฯ ยังได้รณรงค์ให้นักท่องเที่ยวช่วยกันรักษาความสะอาด และใส่ใจเรื่องของสิ่งแวดล้อม ลดการนำขยะพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวเข้ามา และงดใช้วัสดุที่ทำจากโฟม ซึ่งจะเห็นได้จากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วม "หิ้วปิ่นโตเที่ยวอุทยาน"ซึ่งเผยแพร่ในโชเซียลอยู่บ่อยครั้ง

สำหรับเกาะห้อง อยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เนื่องจากมีชายหาดที่สวยงาม วันนี้แอดมินนำคลิปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มาฝากให้ชมกัน และขอส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ช่วงนี้ต้องรับมือกับขยะทะเล แอดมินเชื่อว่าสักวันหากทุกคนมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ขยะต่างๆคงจะหมดไป

และหากใครมีโอกาสไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่างๆขอความร่วมมือปฏิบัติตามกฎระเบียบ และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ และหากพบเจอขยะช่วยกันเก็บและดูแลความสะอาดแทนการต่อว่าเจ้าหน้าที่กันดีกว่านะคะ....เราจะได้มีทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงามไปอีกนานแสนนาน....

ด้าน เฟซบุ๊ก Khomchan Tawanchai นักเขียนอิสระและนักอนุรักษ์ ได้โพสต์ตอบโต้กระแสวิจารณ์ชาวเน็ต ว่า “เขาไม่ได้วางเฉยหรอกครับ จนท.เขาทำความสะอาดตลอด เกาะห้องไม่ได้เสียหายอะไรครับ..หน้ามรสุมก็แบบนี้ ขยะทะเลมีมาทุกวัน.. แล้ว จนท.เขาก็ทำความสะอาดทุกเช้า....ไม่ใช่ไม่ทำหรอกครับใจเย็น..ครับ..ไปเห็น..ไม่ถูกใจ..อย่าเพิ่งด่วนด่า..ไว้เขาเก็บเสร็จมาดูได้..พิสูจน์ได้..ไปเห็นตอนเขาทำก็แบบนี้แหละ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook