โซเชียลพร้อมใจ "ปกป้องพนักงาน" หลังโดนลูกค้าตำหนิ เหตุไม่ยอมให้แซงคิว

โซเชียลพร้อมใจ "ปกป้องพนักงาน" หลังโดนลูกค้าตำหนิ เหตุไม่ยอมให้แซงคิว

โซเชียลพร้อมใจ "ปกป้องพนักงาน" หลังโดนลูกค้าตำหนิ เหตุไม่ยอมให้แซงคิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวโซเชียลออกโรงพร้อมใจกับปกป้อง "น้องพนักงาน" ร้านอาหารชื่อดัง "ทำถูกแต่โดนด่า" หลังลูกค้าเรียกไปตำหนิ เพราะไม่ยอมให้เขาลัดคิวซื้ออาหารก่อน

(3 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจประเด็นที่เกิดขึ้นในร้านอาหารฟาสฟู้ดส์ชื่อดังแห่งหนึ่ง พนักงานถูกลูกค้าคนหนึ่งเรียกไปตำหนิ เนื่องจากลูกค้าไม่พอใจที่พนักงานสั่งไม่ให้ไปแซงคิวลูกค้าอื่นๆ กลายเป็นเรื่องราวที่คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานาในเวลานี้

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @ultraman_tae ได้โพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นในร้านอาหารฟาดฟู้ดส์ชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านวงศ์สว่าง โดยระบุว่า... "น้องพนักงานคนนี้ ช่วยบอกลูกค้าคนนี้ไม่ให้แซงคิวเรา แต่กลับโดนลูกค้าคนนี้เรียกไปตำหนิ จนสุดท้ายพนักงานต้องยกอาหารมาบริการให้ถึงโต๊ะ แล้วถึงจะเก็บเงิน ขอประณามการแซงคิวผู้อื่นของบุคคลคนนี้อย่างเป็นทางการ และขอชื่นชมน้องพนักงานที่กล้าหาญตักเตือนลูกค้า สู้ๆ นะ"

หลังจากที่ข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายฝ่ายกล่าวชื่นชมในความกล้าของพนักงานคนนี้ และเป็นกำลังใจให้เธอ แม้จะมองว่าจะถูกลูกค้าเรียกไปตำหนิเช่นนี้ไม่ใช่หน้าที่ของตัวเองก็ตาม เพราะควรจะเป็นสิ่งที่ผู้จัดการ้านจัดการดูแลมากกว่า

ขณะที่เจ้าของโพสต์ก็ได้ออกมาชี้แจงและอธิบายเพิ่มเติม ลงรายละเอียดถึงบทสนทนาในช่วงเกิดเหตุ ที่ทำให้พนักงานคนดังกล่าวถูกลูกค้าเรียกไปตำหนิ โดยพบว่าลูกค้าคนนี้ไปยืนอยู่ที่เคาน์เตอร์ที่ไม่ได้เปิดให้บริการ ขณะที่ลูกค้าคนอื่นๆ ต่างยืนเข้าแถวรอสั่งอาหารอยู่ พนักงานจึงบอกว่า "ลูกค้ารบกวนต่อแถวด้วยนะคะ เคาน์เตอร์นี้ไม่เปิดค่ะ" ลูกค้าตอบมาว่า "แค่ชิ้นเดียวเอง"

พนักงานจึงได้ชี้แจงกลับไปว่า "ไม่ได้ค่ะคุณลูกค้า ไม่อย่างนั้นจะแซงคิวคนอื่นๆ ค่ะ มีลูกค้าท่านอื่นรออยู่เยอะด้วยนะคะ" หลังจากนั้นลูกค้าก็เกิดความไม่พอใจ ก่อนจะไปนั่งที่โต๊ะ และขอเรียกคุยกับพนักงานคนดังกล่าวทันที

อย่างไรก็ตาม ผู้คนในโซเชียลมีเดียยังพยายามเรียกร้องให้ทางร้านอาหารชื่อดังออกมาทำอะไรสักอย่าง หรือควรจะปกป้องพนักงานที่ทำในสิ่งที่ถูกต้องเช่นนี้ แต่กลับถูกลูกค้าตำหนิ ขณะที่หลายฝ่ายเห็นตรงกันว่า ประเด็นนี้ลูกค้าเป็นฝ่ายผิด ไม่ทำตามกฎระเบียบสังคมทั่วไปก่อน และไม่สมควรอย่างยิ่งที่ปล่อยให้พนักงานต้องโดนตำหนิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook