ชาวบ้านเหลืออด! ปลูกข้าวบนถนนเข้าหมู่บ้าน ประชดเป็นหลุมบ่อนานหลายปี

ชาวบ้านเหลืออด! ปลูกข้าวบนถนนเข้าหมู่บ้าน ประชดเป็นหลุมบ่อนานหลายปี

ชาวบ้านเหลืออด! ปลูกข้าวบนถนนเข้าหมู่บ้าน ประชดเป็นหลุมบ่อนานหลายปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านบ้านหนองกล้า ม.6 ต.ดอนหายโศก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้ร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าวว่า ขอให้เป็นสื่อกลางประสานงานไปยังหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องว่า ถนนระหว่างหมู่บ้านโคกสำราญ ม.10 ต.ดอนหายโศก-บ้านหนองกล้า ม.6 ต.ดอนหายโศก อ.หนองหาน ระยะทางประมาณ 8 กม. ซึ่งเป็นถนนบดอัดหินคลุก ได้รับความเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อ ชาวบ้านใช้สัญจรไป-มาด้วยความลำบาก

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางลงพื้นที่ตามที่ชาวบ้านร้องเรียนมา เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งเมื่อเดินทางไปถึงถนนเส้นดังกล่าวพบว่าเป็นถนนหินคลุกบดอัดขนาดเล็ก และเมื่อขับรถไปตามถนนก็เริ่มพบกับสภาพถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ มีน้ำฝนขังเป็นระยะๆ  ทั้งๆ ที่ในช่วงเวลาดังกล่าวนี้ ฝนก็ตกไม่มากนัก

และเมื่อเดินทางไปเกือบจะเข้าหมู่บ้านหนองกล้า ม.6 ต.ดอนหายโศกฯอีกประมาณ 2-3 กม. ก็พบมีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งยืนอยู่กลางถนน และพบว่าบนถนนเส้นดังกล่าวที่เป็นหลุม เป็นบ่อนั้นมีมีน้ำฝนขังอยู่  ได้มีชาวบ้านนำเอาต้นกล้าข้าว ปักดำลงไปในหลุมเป็นระยะ ส่วนหนึ่ง และเอาต้นกล้วยมาปลูกลงในหลุมกลางถนน ซึ่งเป็นการทำเพื่อเป็นการประชดหน่วยราชการ

นายเหลือม ต้นอาสา อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 และนายจตุภัทร อายุ 39 ปี และชาวบ้านบ้านหนองกล้า ร่วมเปิดเผยถึงความเดือดร้อนว่า ถนนเส้นบ้านโคกสำราญ ม.10-บ้านหนองกล้า ม.6 ต.ดอนหายโศก อ.หนองหาน จ.อุดรธานีนี้สร้างมานานกว่า 10 ปีแล้ว ชาวบ้านจะใช้เป็นเส้นสัญจรเดินทางไปโรงเรียน ไปโรงพยาบาล ไปติดต่อราชการ ในตัวอำเภอหนองหาน และยังเส้นทางเชื่อมต่อลัดไปยังบ้านหว้าน ม.10 ต.ดอนกลอย อ.พิบูลย์รักษ์  เชื่อมกับถนนหลวงเส้นเมืองอุดรธานี-บ้านดอนกลอย

นอกจากชาวบ้านใช้เป็นเส้นทางระหว่างหมู่บ้านแล้ว ก็ยังมีรถยนต์ชนิดต่างๆ ใช้เป็นเส้นทางลัดของประชาชนในพื้นที่หลายตำบลในอำเภอหนองหาน ลัดเข้า-ออกตัวเมืองอุดรธานีตลอดเวลา แต่จากสภาพของถนนดังกล่าว ทำให้หน้าแล้งก็มีฝุ่นและหน้าฝนก็จะได้รับความเสียหาย เป็นหลุม น้ำขัง ดังที่เห็นในปัจจุบัน

ซึ่งถนนเส้นดังกล่าวนี้อยู่ในความรับผิดชอบของ อบต.ดอนหายโศก อ.หนองหาน ซึ่งมีสภาพความเสียหายมานานแล้ว โดยคณะกรรมการประจำหมู่บ้านได้เคยนำเอาปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าวเสนอต่อทางสภา อบต. ก็บอกให้รองบประมาณ

ล่าสุดเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ได้มีการเสนอเป็นโครงการให้ทาง อบต.อีกครั้งหนึ่ง โดยที่ผ่านมานั้นได้เคยมีการนำเอาหินคลุก เครื่องจักรกล มาทำการปรับปรุง 1 ครั้ง แต่ก็ได้รับความเสียหายเช่นเดิมอีก จึงอยากให้ทางหน่วยงานเข้ามาทำถนนที่แข็งแรงกว่านี้เพื่อให้ประชาชนในหมู่บ้านและผู้ที่ใช้ถนนเส้นนี้สัญจรได้รับความสะมากยิ่งขึ้น

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ชาวบ้านเหลืออด! ปลูกข้าวบนถนนเข้าหมู่บ้าน ประชดเป็นหลุมบ่อนานหลายปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook