กระสุนปริศนา เจาะขมับเด็กชาย 10 ขวบดับ พุ่งทะลุแก้มเพื่อนที่นั่งเล่นข้างๆ กัน

กระสุนปริศนา เจาะขมับเด็กชาย 10 ขวบดับ พุ่งทะลุแก้มเพื่อนที่นั่งเล่นข้างๆ กัน

กระสุนปริศนา เจาะขมับเด็กชาย 10 ขวบดับ พุ่งทะลุแก้มเพื่อนที่นั่งเล่นข้างๆ กัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 ส.ค.62) เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.โนนเหมา อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ รับแจ้งมีเหตุยิงกัน ที่เกิดเหตุเป็นศาลาเอนกประสงค์กองทุนหมู่บ้านกลางหมู่บ้าน ทราบว่าผู้ถูกยิงคือเด็กชายธนากร อายุ 10 ปี  ถูกกระสุนปริศนาเข้าที่บริเวณศีรษะขมับด้านซ้าย ทะลุไปถึงด้านขวา ไปถูกเด็กชายวิทวัส อายุ 10 ปี เพื่อนที่นั่งข้างกัน กระสุนปืนเจาะเข้าบริเวณแก้มซ้ายกระสุนฝังใน

แม่ของเด็กชายธนากร รีบนำร่างเด็กชายทั้ง 2 ส่งโรงพยาบาลแล้ว และเด็กชายธนากร ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนเด็กชายวิทวัส แพทย์ได้ทำการผ่าตัดนำกระสุนออกจากแก้มซ้าย จนปลอดภัยแล้ว ซึ่งแม่และญาติของเด็กชายธนากร ได้นำร่างไร้วิญญาณมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านของผู้เป็นพ่อแม่แล้ว ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสลดของบรรดาญาติที่มาร่วมงานจำนวนมาก

จากการสอบถามนายสำอาง อายุ 50 ปี ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าขณะที่ขับรถจักรยานยนต์ มาถึงบริเวณอาคารเอนกประสงค์พบกลุ่มเด็กจำนวน 3 คน ยืนจับกลุ่มท่าทางตกใจหวาดกลัว จึงเข้าไปดูใกล้พบเด็กชายธนากร นอนคว่ำหน้าอยู่และยังมีลมหายใจแต่ไม่สามารถสื่อสารได้ บริเวณศีรษะขมับด้านซ้ายมีรูทะลุไปถึงด้านขวา เลือดไหลอาบหน้า คล้ายถูกกระสุนปืนยิง ส่วนอีกคนคือเด็กชายวิทวัส มีรอยคล้ายกระสุนปืนเจาะเข้าบริเวณแก้มซ้ายกระสุนฝังใน ขณะเดียวกันแม่ของเด็กชายธนากร วิ่งมาถึงก็รีบประคองลูกพร้อมร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านนำร่างเด็กชายธนากรส่งโรงพยาบาล ซึ่งรู้สึกตกใจมากที่มีเหตุการณ์สะเทือนขวัญแบบนี้เกิดขึ้นในหมู่บ้านของตน โดยเฉพาะกับกลุ่มเด็กๆ กลุ่มนี้ ตนรู้จักเด็กๆ ดี เป็นเด็กที่นิสัยดีกันทุกคนโดยเฉพาะผู้ตาย ชาวบ้านเอ็นดูกันทั้งหมู่บ้าน

หลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบเบื้องต้นแจ้งชาวบ้านว่าเป็นกระสุนขนาด 9 มม.เพราะหลังจากที่นำเด็กทั้งสองคนส่งโรงพยาบาล หมอได้ทำการผ่าตัดเด็กชายวิทวัส เพื่อนำกระสุนออกมาจนอาการปลอดภัย ส่วนเด็กชายธนากร ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลมหาราชจังหวัดนครราชสีมา

เด็กๆ จำลองเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ

ด้าน เด็กชายวิทวัส ที่อยู่ในเหตุการณ์ และนั่งติดกันกับเด็กชายธนากร ผู้ตาย เล่าว่า ปกติบริเวณศาลาเอนกประสงค์กลางหมู่บ้านพอตกเย็นจะมีคนมานั่งรวมตัวกันไม่น้อยกว่าวันละ 10-20 คน ซึ่งมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เพราะบริเวณอาคารนี้มีไวไฟประชารัฐฟรี ส่วนในวันที่เกิดเหตุนั้นเกิดฝนตกลงมาอย่างแรง จึงมีเพียงกลุ่มของตนที่มานั่งเล่นกันมีจำนวน 4 คน โดยทุกคนนั่งเรียงแถวหน้ากระดาน โดยเด็กชายธนากรนั่งเป็นคนแรกด้านซ้ายมือติดกับตน ขณะกำลังเล่นกันอย่างสนุกสนานอยู่นั้น ปรากฏว่าตนรู้สึกว่าเหมือนมีก้อนหินขนาดเล็กพุ่งตรงมาประทะแก้มซ้ายจนตนเซถลาไปซบไหล่เพื่อนอีกคน เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ ด.ช.ธนากรก็เอียงตัวฟุบมาที่ไหล่ตนเช่นกัน ตนจึงรีบผลัก ด.ช.ธนากรล้มตัวกลับคืนไป หลังจากนั้นตนรู้สึกมีเลือดไหลออกมาข้างแก้มจึงหันไปดู ด.ช.ธนากรอีกทีพบว่าเพื่อนมีอาการนิ่งและหายใจแผ่วเบา และที่น่ากลัวพบว่าบริเวณขมับซ้ายและขวามีรูทะลุหากันพร้อมมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก จนในที่สุดมีผู้ใหญ่ที่ผ่านมาเจอ

ด้านนางอุทรณ์ ป้าของ ด.ช.ธนากร ซึ่งอยู่ในอาการเสียใจเล่าว่า หลานตนเป็นเด็กดี ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้กับใคร เป็นเด็กที่มีจิตใจโอบอ้อมอารีย์ มีน้ำใจ ตนจึงอยากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ ละหากยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ตนและญาติๆจะไม่ยอมเผาศพอย่างแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook