ทึ่งน้ำใจคนญี่ปุ่น พร้อมใจกันตามหา "เจ้าการ์" ตุ๊กตาที่เด็กสเปนทำหาย

ทึ่งน้ำใจคนญี่ปุ่น พร้อมใจกันตามหา "เจ้าการ์" ตุ๊กตาที่เด็กสเปนทำหาย

ทึ่งน้ำใจคนญี่ปุ่น พร้อมใจกันตามหา "เจ้าการ์" ตุ๊กตาที่เด็กสเปนทำหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดการรวมพลังสุดทึ่งของชาวโตเกียว ก่อให้เกิดแฮชแท็ก #SearchForGar ตามหา "เจ้าการ์" ตุ๊กตาที่เด็กชาวสเปนมาเที่ยวญี่ปุ่น และทำหายไประหว่างทาง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียที่ญี่ปุ่นต่างพากันแชร์ช่วยตามหา "เจ้าการ์" ตุ๊กตาหมึกสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นตุ๊กตาตัวโปรดของ น้องนอร่า หนูน้อยนักท่องเที่ยวชาวสเปน วัย 3 ขวบ หลังเธอทำมันหายไประหว่างมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ทำให้เกิดแฮชแท็ก #SearchForGar เป็นกระแสไวรัล

ตามรายงานระบุว่า น้องนอร่ากับพ่อแม่ได้พากันเดินทางมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา พวกเขาออกไปตามสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังต่างๆ ทั้งในและนอกกรุงโตเกียว ไม่ว่าจะเป็น ศาลเจ้าคันดะ, สวนอูเอโนะ หรือตลาดอะเมะยะ โยโกโชะ โดยทุกๆ ที่เดินทางไป น้องนอร่าจะกอดเจ้าการ์ ตุ๊กตาตัวโปรดเอาไว้ด้วยเสมอ

แต่ปรากฏว่าระหว่างที่น้องกำลังเดินเล่นอยู่ที่ตลาดอะเมะยะ โยโกโชะ อยู่ๆ เธอก็เผลอทำตุ๊กตาหลุดจากแขน ก่อนจะมารู้ตัวก็พบว่า เจ้าการ์ ได้หายไปไหนแล้วก็ไม่รู้ พ่อแม่ของหนูน้อยได้โพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ เพื่อหวังจะเป็นเบาะแสให้ช่วยตามหาตุ๊กตาให้เจอ เนื่องจากเป็นของสำคัญทางจิตใจของเด็ก และทริปนี้กลายเป็นความเศร้าโศกทันทีที่น้องทราบว่า เจ้าการ์ไม่อยู่แล้ว

news05-1

ปรากฏว่าหลังจากข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้รับความสนใจจากชาวญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก หลังจากที่ศิลปินวาดการ์ตูนมังงะ ยูกะริ ทะกินามิ ได้แชร์ต่อข้อความดังกล่าวออกไป เพื่อให้แฟนๆ การ์ตูนของเขาได้ช่วยกันเสาะหาตุ๊กตาตัวนี้ กระทั่งกลายเป็นกระแสไวรัล มีผู้ส่งต่อข้อความออกไปเกือบ 4 หมื่นครั้งภายในวันเดียว

ภารกิจตามหา "เจ้าการ์" กลายเป็นกระแสร่วมแรงร่วมใจของชาวโตเกียว ทำให้เกิดแฮชแท็ก #SearchForGar หรือ #ガーちゃんを探せ ขึ้นมา โดยผู้คนพยายามช่วยกันมองหาตุ๊กตาของนอร่า โดยเฉพาะในพื้นที่ย่านอูเอโนะ ประชาสัมพันธ์ในพื้นที่เพื่อหาตุ๊กตาตัวนี้ กลายเป็นพลังมวลชนจากสังคมออนไลน์ที่เผยออกมาได้อย่างน่าทึ่ง

การตามหาเจ้าการ์ยังกลายเป็นข่าวที่ถูกนำเสนอไปตามสถานีโทรทัศน์ชื่อดังด้วย มีข้อมูลระบุชัดเจนว่า เจ้าการ์เป็นตุ๊กตารูปหมึก สีน้ำเงินลายจุด มี 8 หนวด รูปร่างสูงประมาณ 20 นิ้ว ขณะที่เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ครอบครัวของนอร่าได้โพสต์รูปเด็กหญิงตัวน้อย กำลังพนมมือขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลเจ้า เนื่องจากยังไม่เจอเจ้าการ์ แต่ถึงเวลาต้องกลับประเทศแล้ว

ทั้งนี้ ทางครอบครัวรู้สึกประทับใจและขอบคุณในน้ำใจของชาวญี่ปุ่น ที่ช่วยเหลือในการค้นหาตุ๊กตาของเด็กคนหนึ่ง แม้ว่าจะไม่พบเจอก็ตาม แต่ก็หวังว่าจะได้เจอเจ้าการ์อีกครั้งในสักวันหนึ่ง ข้อความดังกล่าวก็ทำให้มีชาวญี่ปุ่นจำนวนมากเข้าไปให้กำลังใจและกลับรับปากจะไม่หยุดตามหาเจ้าการ์และจะส่งคืนไปให้น้องนอร่าให้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook