ปริศนาเด็กพิเศษชาวอังกฤษ หายตัวไปลึกลับระหว่างมาเที่ยวมาเลเซีย

ปริศนาเด็กพิเศษชาวอังกฤษ หายตัวไปลึกลับระหว่างมาเที่ยวมาเลเซีย

ปริศนาเด็กพิเศษชาวอังกฤษ หายตัวไปลึกลับระหว่างมาเที่ยวมาเลเซีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่มาเลเซียสั่งระดมออกค้นหา เด็กสาววัย 15 ที่หายตัวไปจากรีสอร์ท ระหว่างเดินทางมาเที่ยวกับครอบครัว โดยเธอเป็นเด็กพิเศษที่มีความบกพร่องทางสมองด้วย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เด็กสาววัย 15 ปี ชาวอังกฤษ ได้หายตัวไประหว่างเดินทางไปท่องเที่ยวกับครอบครัวที่ประเทศมาเลเซีย โดยเด็กสาวคนดังกล่าวมีภาวะความบกพร่องทางการเรียนรู้ ที่เกิดขึ้นจากการทำงานผิดปกติของสมอง (LD) ขณะนี้ครอบครัวต่างเป็นกังวลเรื่องความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเองก็ยังไม่พบเจอตัว

ตามรายงานระบุว่า นางสาวนอร่า วัย 15 ปี เด็กสาวจากกรุงลอนดอน ได้หายตัวไปอย่างปริศนา เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (4 ส.ค.) ขณะที่เธอตื่นนอนและเดินออกไปจากห้องพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของมาเลเซีย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้ระดมนำกำลังออกตามหาเด็กสาวคนดังกล่าว บริเวณรอบๆ รีสอร์ทที่พัก แต่ก็ยังไม่พบ

ครอบครัวของนอร่า เปิดเผยว่า เธอเป็นเด็กที่ต้องได้รับการดูแลอย่างเป็นพิเศษ เนื่องจากมีภาวะความบกพร่องทางการเรียนรู์ ซึ่งทำให้เธอเป็นคนเปราะบางกว่าคนทั่วไป เธอไม่รู้จักว่าจะขอความช่วยเหลือจากใครอย่างไร เพราะเธอไม่เคยอยู่นอกการดูแลของครอบครัวเลยสักครั้งเดียว และตอนนี้ได้เป็นกังวลต่อความปลอดภัยของเด็กสาว หากว่าเธอเดินออกไปจากรีสอร์ทเอง โดยไม่มีเครื่องมือสื่อสารใดๆ และไม่รู้ทิศทางระหว่างที่อยู่ต่างบ้านต่างเมืองเช่นนี้

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายของมาเลเซียได้สั่งการเฝ้าติดตามหาเด็กสาวคนดังกล่าว โดยเชื่อว่าหากเด็กหลงอยู่ ก็น่าจะยังคงอยู่ไม่ไกลจากที่พัก แต่ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ยังไม่พบสัญญาณใดๆ ของเด็กสาวคนดังกล่าว แม้ว่าจะยังค้นหาต่อเนื่องมาจนถึงช่วงเช้าวันนี้ก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook