คุณลุงใช้ร่างเป็นโล่ โดดรับกระสุนแทนเมีย จากเหตุกราดยิงที่เอลปาโซ

คุณลุงใช้ร่างเป็นโล่ โดดรับกระสุนแทนเมีย จากเหตุกราดยิงที่เอลปาโซ

คุณลุงใช้ร่างเป็นโล่ โดดรับกระสุนแทนเมีย จากเหตุกราดยิงที่เอลปาโซ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วีรกรรมของคุณลุงผู้อพยพที่เพิ่งข้ามฝั่งมาอยู่อเมริกาเพียงไม่นาน กระโดดใช้ร่างตัวเองรับกระสุนแทนภรรยา จากเหตุกราดยิงกลางห้างที่เอชปาโซ 20 ศพ ทำให้เขาบาดเจ็บเข้าขั้นโคม่า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เรื่องราวของชายวัย 77 ปี ใช้สัญชาตญาตปกป้องคนรัก จากเหตุกราดยิงกลางห้างสรรพสินค้าชื่อดังในเมืองเอลปาโซ รัฐเท็กซัส กำลังกลายเป็นที่กล่าวถึงในสังคมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเขาได้สร้างวีรกรรมอันแกร่งกล้า ด้วยการใช้ร่างตัวเองเป็นโล่มนุษย์ กระโดดรับกระสุนแทนภรรยาตัวเอง และทำให้เขาบาดเจ็บสาหัส

นายจวน เดอ ดีออส เวลาซเควซ วัย 77 ปี เป็นหนึ่งในผู้บาดเจ็บจากเหตุโศกนาฏกรรมที่เมืองเอลปาโซ เนื่องจากตอนช่วงเวลาเกิดเหตุ เขากับภรรยากำลังเดินเลือกซื้อของอยู่ภายในห้างวอลมาร์ท เป็นช่วงที่คนร้ายถืออาวุธปืนเดินเข้ามากราดยิงใส่ผู้คนพอดี ด้วยสัญชาตญาณเขาได้พุ่งตัวบังภรรยาสุดที่รักเพื่อปกป้องเธอ แม้ว่าตัวเองจะอายุค่อนข้างมาแล้วก็ตาม

>> สื่อเผยโฉม "มือปืน" กราดยิงห้างที่เอลปาโซ เท็กซัส ตายเพิ่มเป็น 20 ศพ

ผลที่เกิดขึ้นคือ นายจวน ถูกกระสุนยิงใส่แผ่นหลังของเขา ขณะที่ นางเอสเทลา ภรรยาของเขาได้รับบาดเจ็บเช่นเดียว เนื่องจากถูกกระสุนยิงเข้าร่างแต่ไม่ได้รับวิถีกระสุนแบบเต็มๆ เหมือนกับสามีของเธอ ขณะนี้เธอยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยอาการเริ่มฟื้นตัวขึ้น ส่วนสามีของเธออาการยังโคม่าและต้องเข้ารับการผ่าตัดหลายครั้ง

สำหรับ นายจวน กับ นางเอสเทลา ทั้งคู่เพิ่งจะย้ายมาอยู่เมืองเอลปาโซได้เพียง 6 เดือนเท่านั้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้อาศัยอยู่ที่ซิวแดด ฮัวเรซ เมืองชายแดนของเม็กซิโกที่อยู่ติดกับเอลปาโซ เหตุดังกล่าวทำให้ครอบครัวของเขารู้สึกสะเทือนใจ แม้ว่าจะไม่เกิดความสูญเสีย แต่ก็ทำให้พวกเขาได้รับบาดเจ็บปางตายไม่แพ้กัน

โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นฝีมือของ นายแพทริค ครูเซียส เขาได้ยิงสังหารผู้บริสิทธิ์ไปมากถึง 20 ศพ และบาดเจ็บอีก 26 คน หลังเกิดเหตุเขาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเอาไว้ พร้อมกับสั่งคัดค้านการประกันตัวอย่างสิ้นเชิง ทำให้เขาต้องก้มหน้ารับกับชะตากรรมที่เขาก่อเหตุ ที่ถือว่าเป็นเหตุกราดยิงครั้งร้ายแรงของสหรัฐฯ อีกครั้งนับตั้งแต่เหตุที่นครลาส เวกัส เมื่อปลายปี 2017

>> โศกนาฏกรรมกราดยิงกลางห้างดัง เมืองเอลปาโซ เท็กซัส ตายพุ่ง 18 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook