ฝนตกถนนลื่น รถบรรทุกคอมพิวเตอร์หนักเกือบ 10 ตันพลิกคว่ำกลางสะพานภูมิพล 2

ฝนตกถนนลื่น รถบรรทุกคอมพิวเตอร์หนักเกือบ 10 ตันพลิกคว่ำกลางสะพานภูมิพล 2

ฝนตกถนนลื่น รถบรรทุกคอมพิวเตอร์หนักเกือบ 10 ตันพลิกคว่ำกลางสะพานภูมิพล 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 6 สิงหาคม 2562 เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.รุ่งอรุณ ยั่งยืน สารวัตรเวร สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อพลิกคว่ำที่บริเวณบนสะพานภูมิพล 2 ทางลงถนนปู่เจ้าสมิงพราย ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุบริเวณทางลงสะพานดังกล่าวได้พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อยี่ห้อ อีซูซุ สีแดง ทะเบียนหัวลาก 62-5014 กทม. หางพ่วง 75-6205 กทม. ที่บรรทุกเครื่องคอมพิวเตอร์มาเต็มตู้คอนเทนเนอร์ น้ำหนักกว่า 9 ตันพลิกคว่ำตะแคงขวางทางลงสะพานภูมิพล ทำให้รถไม่สามารถวิ่งผ่านลงสะพานมายังถนนปู่เจ้าสมิงพรายได้ ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเป็นคนขับรถพ่วงคันดังกล่าว ชื่อนายสมพงษ์ อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ให้การช่วยเหลือจนอยู่ในอาการปลอดภัย

จากการสอบถามนายสมพงษ์ คนขับรถพ่วงคันดังกล่าวได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ขับรถพ่วงไปรับตู้คอนเทนเนอร์ ที่ภายในมีเครื่องคอมพิวเตอร์อยู่เต็มตู้น้ำหนักกว่า 9 ตันมาจากจังหวัดเพชรบุรี เพื่อที่จะนำไปส่งที่ท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี โดยขึ้นทางด่วนกาญจนาภิเษก มาจากด่านพระราม 2 เพื่อมาลงถนนปู่เจ้าสมิงพราย

ซึ่งในระหว่างที่ตนขับมามีฝนตกปรอยๆ มาตลอดทาง จนมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงสะพาน ซึ่งมีรถพ่วงอีกคันหนึ่งวิ่งอยู่ด้านหน้าอย่างช้าๆ  ตนพยายามเหยียบเบรกแต่คาดว่าถนนลื่นล้อหลังของหางพ่วงได้เสียหลักส่ายไปมากระชากจนรถเสียหลักพลิกคว่ำตะแคงบนสะพานทางลงดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุที่ทำให้รถพ่วงคันดังกล่าวพลิกคว่ำน่าจะเกิดจากถนนลื่น เนื่องจากก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาแต่ไม่แรงจึงทำให้ผิวการจราจรลื่น ประกอบกับรถพ่วงคันดังกล่าวบรรทุกน้ำหนักมาเกือบ 10 ตัน เมื่อเสียหลักแล้วไม่สามารถควบคุมรถได้จึงทำให้พลิกคว่ำดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ใกล้เคียงอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ฝนตกถนนลื่น รถบรรทุกคอมพิวเตอร์หนักเกือบ 10 ตันพลิกคว่ำกลางสะพานภูมิพล 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook