คนงานรถไฟช็อก ลงไปล้างจานในคลองเจอศพหนุ่มรอยสักตายลอยอืด

คนงานรถไฟช็อก ลงไปล้างจานในคลองเจอศพหนุ่มรอยสักตายลอยอืด

คนงานรถไฟช็อก ลงไปล้างจานในคลองเจอศพหนุ่มรอยสักตายลอยอืด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 5 สิงหาคม  2562 พ.ต.ท.ปณสิทธิ์ ฤทธิรงค์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบศพลอยน้ำบริเวณใต้สะพานรถไฟ หลักกิโลเมตรการรถไฟที่ 297  ซึ่งเป็นจุดก่อสร้างเส้นทางรถไฟรางคู่ หมู่ 2 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

แล้วเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.วัชรินทร์ บุญรักษ์ ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์, พ.ต.ท.อัครวัฒน์ ไชยขวัญ รองผกก.(สอบสวน), พ.ต.ท.พิธี อินทร์น้อย รองผกก.(สืบสวน), พ.ต.อ.เอกราช หุ่นงาม รองผกก.(ปราบปราม), เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, แพทย์เวรโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน   

โดยจุดที่พบศพเป็นบริเวณใต้สะพานรถไฟ หรือสะพานดำ พบชายอายุประมาณ 30–40  ปี สวมเสื้อยืดสีเหลือง กางเกงในสีดำ ไม่สวมกางเกง พบรอยสักที่แขนทั้งสองข้าง สภาพศพบวมอืด ผิวหนังเริ่มหลุดล่อน ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง คาดว่าเสียชีวิตและศพจมน้ำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน

โดยเจ้าหน้าที่พบบาดแผลเป็นรอยของมีคม ความยาวแผลประมาณ 3 นิ้ว ซึ่งศพลอยมาติดอยู่ที่เสาใต้สะพานเหล็กชั่วคราวใกล้กับสะพานดำข้ามคลองของการรถไฟ ไม่พบเอกสารใดๆ ที่ศพดังกล่าว จึงนำศพส่งสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิต

ด้านนายอรุณ อายุ 35 ปี หัวหน้าคุมคนงานก่อสร้างรถไฟรางคู่เปิดเผยว่า คนงานชาวพม่าได้นำจานมาล้างที่คลองใกล้กับจุดก่อสร้าง แล้วบอกว่าได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยมา แต่ก็ไม่ได้เอะใจ คิดว่าเป็นซากสัตว์เน่าตาย เพราะก่อนหน้านี้มีงูตัวใหญ่ตายในกอหญ้าข้างสระน้ำมาก่อนแล้ว แต่ก็ได้มองหาที่มาของกลิ่นเหม็นเน่า ก่อนจะเห็นร่างคนนอนหงายอยู่ในน้ำใกล้กับเสาสะพานเหล็กชั่วคราว ด้วยความตกใจจึงได้รีบวิ่งมาบอกตน เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

จากการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบในพื้นที่ว่ามีสถานีตำรวจใดรับแจ้งบุคคลสูญหายหรือไม่ กระทั่งมีรายงานว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการเรือประมงพาณิชย์ที่ท่าเรือตำบลอ่าวน้อย ได้แจ้งกับตำรวจในพื้นที่ว่า คนงานชาวกัมพูชาได้หายตัวออกไปจากที่พัก ไม่ทราบว่าไปไหน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบตำหนิรูปพรรณว่าเป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่ 

นอกจากนี้ได้เพิ่มประเด็นในการตรวจสอบไปยังสถานีรถไฟในพื้นที่ใกล้เคียงว่ารับแจ้งมีผู้โดยสารประสบอุบัติเหตุหรือญาติแจ้งว่าหายตัวไปขณะโดยสารรถไฟหรือไม่ เพราะเป็นไปได้ที่ ผู้โดยสารรถไฟอาจพลัดตกตู้โดยสาร เมื่อรถไฟวิ่งผ่านสะพานดำด้วยความเร็วสูง อาจทำให้ศีรษะกระแทกกับคานเหล็กอย่างแรง เป็นแผลแตกกระทั่งตกลงในคลองจนเสียชีวิตก็เป็นได้ ซึ่งพนักงานสอบสวนต้องรอผลการชันสูตรการเสียชีวิตที่แท้จริงจากสถาบันนิติเวชก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook