จับพิรุธ! ตาขายโจ๊ก เงินบริจาคพุ่ง 4 ล้าน เพื่อนบ้านแฉ “กะล่อน” 

จับพิรุธ! ตาขายโจ๊ก เงินบริจาคพุ่ง 4 ล้าน เพื่อนบ้านแฉ “กะล่อน” 

จับพิรุธ! ตาขายโจ๊ก เงินบริจาคพุ่ง 4 ล้าน เพื่อนบ้านแฉ “กะล่อน” 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายหลังจากมีการแชร์เรื่องราวของ นายปกครอง หรือ ตาเคน อายุ 78 ปี คุณตาขายโจ๊ก ตามองไม่ค่อยชัด ทำอาชีพขายโจ๊กในมุมมืดบริเวณร้านสะดวกซื้อเซเว่น ตึกแมนชั่น KJS ซอยหมอเหล็ง ดินแดง ถูกเผยแพร่ในเฟซบุ๊กว่าขายโจ้กได้กำไรไม่กี่ร้อยบาท และมีชาวเน็ตแชร์ว่า “บางวันขายได้แค่วันละถ้วยเดียวเท่านั้น” และยังสูญเสียลูกชายไปจากอุบัติเหตุคดีแพรวา ทำให้หลายคนสงสารจึงได้โอนเงินเข้ามาช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด กระแสถูกตีกลับว่า คุณตาขายโจ๊กอาจจะสร้างเรื่องขึ้นมา เรียกร้องความสงสารเพื่อต้องการรับเงินบริจาคนั้น

>> เพจดังจับพิรุธ "ลุงขายโจ๊ก" เมียตรอมใจตายตามลูก ล่าสุดหายตัวปริศนา

ความคืบหน้าล่าสุด พบว่า หน่วยงานต่างๆ ได้เดินทางมาติดตามเรื่องดังกล่าวเพื่อช่วยเหลือตั้งแต่วานนี้ (5ส.ค.) แต่พบว่า ตาเคน ได้หายตัวไปจากที่พัก พร้อมทั้งมีเพื่อนบ้านออกมาเผยว่า ตาเคน บอกว่าจะไปหาหมอ เมื่อตรวจสอบก็พบว่ามีนัดในเดือนหน้า และยังไม่มีใครติดต่อตาเคนได้แต่อย่างใด และยังบอกอีกว่า ชาวบ้านแถวนี้เคยช่วยเหลือและให้หยิบยืมเงินมาตลอด และยังเผยอีกว่า “ตาเคนเป็นคนกะล่อน”

นอกจากนี้ ยังพบภาพจากกล้องวงจรปิดว่า ตาเคนได้ขึ้นรถเก๋งคันหนึ่งออกไปจากบริเวณเพิงพัก ตั้งแต่เย็นวันที่ 4 ส.ค. และกลับมาอีกครั้งช่วงดึกของวันที่ 5 ส.ค. และหายตัวไปอีก ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดของวันนี้ (6 ส.ค.)

ทั้งนี้ มีชายหนุ่มอ้างว่าอยู่ใกล้บ้านและรู้พฤติกรรมของลุง บอกว่า ในตอนแรกตนเคยช่วยเหลือตาเคน เพราะว่า ตอนนั้นน้องคนที่โพสต์เรื่องราวคนแรก ได้รู้จักกับตน ได้ทราบว่าลูกชายของตนเสียชีวิตเพราะคดีแพรวา แล้วก็รู้สึกสงสารจึงได้โพสต์เพื่ออยากจะช่วยเหลือ

วันต่อมาตนก็เข้าไปคุยกับตาเคนเรื่องของลูกชาย ว่าลูกชายเสียชีวิตเพราะคดีแพรวาหรือไม่ ตาเคนบอกว่า ใช่ ตนจึงขออนุญาตเอาเรื่องราวนี้ไปเผยแพร่ในเฟซบุ๊กเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมได้หรือไม่ ตาเคนบอกว่าไม่อยากให้พูด เพราะศาลไม่อนุญาตให้พูด หากพูดแล้วจะไม่ได้รับเงินเยียวยา จากนั้นจึงได้โพสต์แค่เรื่องชีวิตความเป็นอยู่เท่านั้น

จากการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพบว่า ปัจจุบันบัญชีของตาเคน ยังไม่ได้ปิดลงแต่อย่างใด และยอดเงินบริจาคยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ยอดเงินบริจาคพุ่งไปที่ 4 ล้านบาทแล้ว แต่ยังไม่พบว่ามีการถอนเงินออกจากบัญชีแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม พบว่าเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังเร่งติดตามตัวและตรวจสอบเรื่องการเปิดรับเงินบริจาคดังกล่าวอย่างใกล้ชิด ว่าเรื่องราวที่ตาเคน พูดมาเป็นความจริงหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook