แลงติดโผเตะหงส์แดงรีดดึงเข้าแคมป์

แลงติดโผเตะหงส์แดงรีดดึงเข้าแคมป์

แลงติดโผเตะหงส์แดงรีดดึงเข้าแคมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อ 26 นักเตะชุดเตรียมลงสนามพบ ลิเวอร์พูล วันที่ 21 กรกฎาคมนี้ ผ่านทางเว็บไซต์ของสมาคม www.fat.or.th ดังนี้

ผู้รักษาประตู โกสินทร์ หทัยรัตนกุล (ชลบุรี), กิตติศักดิ์ ระวังป่า (โอสถสภา), กวิน ธรรมสัจจานนท์ (เมืองทองฯ ยูไนเต็ด), กองหลัง สุรีย์ สุขะ (ชลบุรี), ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ (เมืองทองฯ ยูไนเต็ด), ณัฐพงษ์ สมณะ (ชลบุรี), เกียรติประวุฒิ สายแวว (ชลบุรี), ภานุพงศ์ วงศ์ษา (การไฟฟ้า), รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค (การไฟฟ้า), สุทธินันท์ พุกหอม (ชลบุรี)

     กองกลาง สุเชาว์ นุชนุ่ม (ทีโอที), สุรัตน์ สุขะ (ชลบุรี), สุธี สุขสมกิจ (แทมปิเนส โรเวอร์ สิงคโปร์), ณรงค์ชัย วชิรบาล (การไฟฟ้า), พิชิตพงษ์ เฉยฉิว (เมืองทองฯ ยูไนเต็ด), ดัสกร ทองเหลา (ฮองอัน ยาลาย เวียดนาม), นิรุจน์ สุระเสียง (ฮองอัน ยาลาย เวียดนาม), ศักดิ์ดา เจิมดี (ฮองอัน ยาลาย เวียดนาม), ปีเตอร์ แลง (ชาฟเฮาเซน สวิส), อดุล หละโสะ (ชลบุรี), อาทิตย์ สุนทรพิธ (ชลบุรี), คัพฟ้า บุญมาตุ่น (โอสถสภา)

    กองหน้า รณชัย รังสิโย (การไฟฟ้า), ธีรศิลป์ แดงดา (เมืองทองฯ ยูไนเต็ด), กีรติ เขียวสมบัติ (ทีโอที), ธีรเทพ วิโนทัย (เค ลีร์เซ เบลเยียม)
 
    ทั้งนี้ นักเตะทั้งหมดมีกำหนดเข้ารายงานตัวฟิตซ้อมเวลา 14.00 น. วันที่ 29 มิถุนายนนี้ ที่โรงแรมเรดิสัน

     ปีเตอร์ รีด กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยกล่าวผ่านเลขานุการทีม “เสี่ยง้วน” ธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ว่านักเตะที่เรียกเข้ามาเป็นการผสมผสานระหว่างนักเตะชุดใหญ่กับทีมซีเกมส์ ซึ่งเป้าหมายของการเรียกตัวครั้งนี้ไม่ใช่เพื่อเกมเล่นกับลิเวอร์พูล หากแต่ต้องการให้พวกเขาได้รับประสบการณ์เพื่อรองรับแมทช์นานาชาติ ทั้งเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก และซีเกมส์

     "หลายคนในชุดนี้เป็นดาวรุ่ง แน่นอนว่าอาจเกิดคำถามว่าไม่ได้ลงเล่น แต่ทำไมจึงมีชื่อติดทีมชาติ คงต้องกล่าวว่าบางคนเล่นในสโมสรที่มีตัวต่างชาติ หรือนักเตะชุดใหญ่ที่มีประสบการณ์มากกว่า โอกาสจะสอดแทรกจึงมีน้อย ดังนั้นหากเราไม่เปิดโอกาสให้เวทีแก่นักเตะเหล่านี้ปัญหาย่อมเกิดกับการเตรียมทีมชาติชุดซีเกมส์ หรือชุดอื่นๆ ในอนาคต ที่จำเป็นต้องใช้นักเตะดาวรุ่งเหล่านี้ ฉะนั้นแมทช์นี้จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักเตะอนาคตไกลเหล่านี้"

     กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยกล่าวอีกว่า ในรายของนักเตะต่างประเทศ พวกเราไม่มีโอกาสได้เห็นเขาลงเล่นในเกมนานาชาติมานาน ดังนั้นจึงอยากเห็นฝีเท้าเพื่อเป็นเกณฑ์พิจารณาในอนาคตต่อไป เช่นเดียวกับรายของปีเตอร์ แลง ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนขอตัวจากสโมสรต้นสังกัด และน่าจะไม่มีปัญหาในการเดินทางมาฝึกซ้อมสมทบกับทีมที่อยู่ในประเทศ

     สำหรับเกมอุ่นเครื่องที่จีนส่งหนังสือเชิญให้ทีมชาติไทยไปอุ่นแข้งวันที่ 15 สิงหาคมนี้ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย กล่าวว่า หากเป็นไปได้อยากเล่นทุกแมทช์ที่มีโอกาสเข้ามา แต่ถ้ากระทบกับการแข่งขันลีกในประเทศ คงต้องร่วมกันพิจารณาถึงผลดีผลเสียให้ดีก่อน

     อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่าโอกาสที่ทีมชาติไทยจะเดินทางไปอุ่นเครื่องกับจีนในวันที่ 15 สิงหาคม โอกาสค่อนข้างน้อยมาก เนื่องจากถ้าทีมชาติต้องไปเล่นกับจีน โปรแกรมไทยลีกที่กำหนดเสร็จสิ้นวันที่ 18 ตุลาคม ต้องขยับออกไปอีก ซึ่งจะไปกระทบกับการเตรียมทีมชาติเพื่อไปแข่งขันฟุตบอลทีแอนด์ที คัพ ที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 4-8 สิงหาคม และฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก พบสิงคโปร์ 2 แมทช์ วันที่ 14 พฤศจิกายน และ 18 พฤศจิกายน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook