คืบจัดการร่าง "ซีอุย" ศิริราชแจ้งญาติโผล่แล้ว แต่ไร้หลักฐานแสดงตน

คืบจัดการร่าง "ซีอุย" ศิริราชแจ้งญาติโผล่แล้ว แต่ไร้หลักฐานแสดงตน

คืบจัดการร่าง "ซีอุย" ศิริราชแจ้งญาติโผล่แล้ว แต่ไร้หลักฐานแสดงตน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รพ.ศิริราช แจ้งความคืบหน้ากรณีการจัดการร่างของ ซีอุย แซ่อึ้ง มีผู้แสดงตนเป็นญาติ แต่ไม่สามารถแสดงหลักฐานได้ว่าเป็นญาติอย่างแท้จริง เผยนำร่างซีอุยออกจากพิพิธภัณฑ์ฯ แล้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 ส.ค.) เมื่อเวลา 11.45 น. ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ชี้แจงการดำเนินการเกี่ยวกับการจัดการร่าง นายลีอุย แซ่อึ้ง หรือ ซีอุย ว่าตามที่คณะแพทยศาสคร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ประกาศติดตามหาญาติของ นายลีอุย แซ่อึ้ง (ซีอุย) ที่มีหลักฐานแสดงความสัมพันธ์ทางเครือญาติ ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.- 4 ส.ค. 62 มีผู้แสดงตนว่าเป็นญาติ แต่ไม่สามารถแสดงหลักฐานได้ว่าเป็นญาติอย่างแท้จริง

>> ให้เวลา 1 เดือน! ศิริราชเตรียมประกาศตามหาญาติ "ซีอุย" เพื่อพูดคุยเรื่องจัดการร่าง

ทางคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จึงร่วมกับคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ประชุมปรึกษาเรื่องการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวในวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา

โดยมีการแสดงความคิดเห็นร่วมกันและมีข้อสรุป ดังนี้

1.ขณะนี้คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ได้นำร่าง นายลีอุย แซ่อึ้ง (ซีอุย) ออกจากพิพิธภัณฑ์นิติเวชศาสตร์ สงกรานต์ นิยมเสน แล้ว

2.คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ได้รับการทักท้วงด้านกฎหมายเกี่ยวกับการดำเนินการร่าง นายลีอุย แซ่อึ้ง (ซีอุย) จึงได้มีการปรึกษาหารือร่วมกับคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) เร่งศึกษาข้อกฎหมาย ระเบียบต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการดำเนินการร่างดังกล่าว ทั้งนี้ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จะแจ้งผลให้ทราบต่อไป

>> ปลดแอก "ซีอุย แซ่อึ้ง" โรงพยาบาลศิริราชเตรียมจัดพิธีฌาปนกิจให้

>> รพ.ศิริราช คืนศักดิ์ศรีให้ "ซีอุย" ปลดป้าย "มนุษย์กินคน" ยกย่องเป็นอาจารย์ใหญ่

>> คืนความยุติธรรมซีอุย! ชาวเน็ตล่าชื่อ วอนศิริราชนำร่างออกพิพิธภัณฑ์ เห็นแก่ศักดิ์ศรีมนุษย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook