เจอตัว "ลุงขายโจ๊ก" แล้ว เพื่อนบ้านเสียงแตกยืนยันเป็นคนดี-ถูกใส่ร้าย

เจอตัว "ลุงขายโจ๊ก" แล้ว เพื่อนบ้านเสียงแตกยืนยันเป็นคนดี-ถูกใส่ร้าย

เจอตัว "ลุงขายโจ๊ก" แล้ว เพื่อนบ้านเสียงแตกยืนยันเป็นคนดี-ถูกใส่ร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หายข้องใจ! เพื่อนบ้านแฉอีกมุม ลั่น ลุงขายโจ๊กคนดี ถูกใส่ร้าย ที่หายไปเพราะพลเมืองดีพาขึ้นรถไปหาหมอ ยันไม่ได้หนี ด้าน ผอ.เขต เผย มอบสวัสดิการ ได้เบี้ยยังชีพ มีบัตรเรียบร้อยแล้ว

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวของ นายปกครอง หรือ ลุงเคน อายุ 78 ปี อาชีพขายโจ๊ก โดยมีชีวิตอยู่อย่างอัตคัด ทำให้โลกโซเชียลเกิดความสงสาร จนมีการโอนเงินบริจาคเข้ามาช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก แต่ต่อมากระแสถูกตีกลับว่า อาจจะสร้างเรื่องขึ้นมาให้ตัวเองน่าสงสารเพื่อต้องการรับเงินบริจาค

>> เพจดังจับพิรุธ "ลุงขายโจ๊ก" เมียตรอมใจตายตามลูก ล่าสุดหายตัวปริศนา

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (6 ส.ค.) นายสุนีย์ อายุ 52 ปี เพื่อนบ้านนายปกครอง เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนเห็นคลิปในโซเชียล ที่มีเพื่อนบ้านกลุ่มหนึ่งออกมาต่อว่าลุงเคน ในฐานะที่รู้จักกับลุงเคนมานาน อยากจะชี้แจงว่า ระหว่างที่ลุงเคนอาศัยอยู่ที่นี่ ได้ให้ความช่วยเหลือ ให้ใช้ไฟ และให้ใช้ห้องน้ำที่บ้านได้ตามสะดวก ซึ่งทุกครั้งลุงเคนก็จะเกรงใจ และเจ้าตัวก็เป็นคนมีน้ำใจมาก

“ชอบช่วยเหลือคนอื่น เวลาทำกับข้าวก็จะแบ่งปันให้กับคนในละแวกนี้ตลอด เคยซื้อของมาให้ ก็ให้เงินทุกครั้ง ไม่เคยคดโกง นิสัยที่หลายคนบอกว่ากะล่อนนั้นไม่เป็นความจริงแน่นอน ยอมรับว่าอาจจะมียืมเงินบ้าง แต่ไม่กี่บาท เพราะเขาเป็นคนขี้เกรงใจ” นายสุนีย์ กล่าว

นายสุนีย์ บอกอีกว่า เพิงพักที่ลุงเคนอาศัยอยู่ ก็มีคนมาทำลาย เมื่อฝนตกก็ลำบาก เพื่อนบ้านก็ไปช่วยเหลือเอาผ้าใบใหม่มาช่วยสร้างเพิงให้แกอยู่ เคยคุยกับภรรยาบอกว่า ถ้าที่ตรงที่ลุงเคนอยู่ถูกไล่ก็จะเอามาอาศัยอยู่ด้วย เพราะว่าสงสาร ส่วนเพื่อนบ้านที่ออกมาต่อว่านั้น ได้ให้ความช่วยเหลือจริง แต่ก็เคยเอาเปรียบลุงเคนเหมือนกัน ตนทนไม่ไหว จึงขอออกมาพูด เพราะว่าเรื่องบางเรื่องที่เขาพูดมาไม่เป็นความจริง

“ส่วนรถเก๋งที่มารับวันนั้นเป็นรถเก๋งของพลเมืองดีที่อยู่แถวนี้ เขารับไปดูรถเข็นว่าจะเอาคันไหน เนื่องจาก เขาจะบริจาครถเข็นให้ไว้สำหรับขายโจ๊ก ไม่ได้หนีไปไหน เมื่อคืนประมาณ 4 ทุ่ม มีวัยรุ่นเห็นว่าลุงเคนนั่งอยู่ใต้สะพาน เลยไปถามว่าทำไมถึงไม่ยอมเข้าบ้าน ลุงบอกว่าเจ็บตา เจ็บขา เดินไม่ไหว ภรรยาผมไปรับมา ทราบว่าตาไปหาหมอ แต่กลับมาช้าเพราะตาเริ่มมองไม่เห็นแล้ว” นายสุนีย์ กล่าว

ล่าสุด ด้าน น.ส.พิศมัย เรืองศิลป์ รักษาการผู้อำนวยการเขตราชเทวี เปิดเผยว่า เมื่อคืนลุงได้กลับมาถึงบ้านตอนประมาณ 5 ทุ่ม โดยบอกว่าไป รพ.พระนั่งเกล้าด้วยรถเมล์ และตอนบ่ายได้เดินทางไปธนาคารต่อ

“ส่วนเรื่องเงินบริจาค คนที่โพสต์เป็นกลุ่มวัยรุ่นจิตอาสาที่ช่วยกันรวมรวบเงินให้ลุง ก็มีการเข้าไปตรวจสอบแล้ว และรับทราบแล้วว่าทุกคนที่เข้าไปช่วยเป็นใครบ้าง โดยมีอยู่สองกลุ่ม คือ กลุ่มแรกเจอลุงและมาช่วยลุงขายโจ๊กบ้าง มาช่วยซื้อบ้าง ก็เลยไปขอบัญชีลุงมาขอเงินบริจาคช่วยเหลือ

อีกกลุ่มเป็นน้องผู้หญิงที่รวบรวมเงินให้ไปผ่าตา ก็ได้มาแสดงความบริสุทธิ์ใจกับเราแล้ว ว่าถือเงินไว้ 8,000 กว่าบาท ซึ่งก็ร้อนใจเพราะลุงไม่ยอมรับเงิน จึงแนะนำให้จ่ายกับโรงพยาบาลได้เลย” น.ส.พิศมัย กล่าว

น.ส.พิศมัย กล่าวอีกว่า เรื่องสวัสดิการตอนนี้ ลุงได้เบี้ยยังชีพมีบัตรเรียบร้อย ซึ่งบ้านเดิมอยู่ที่ตลาดขวัญ จ.นนทบุรี โดยมีพี่น้อง 3 คน พี่ชายตายแล้ว มีน้องสาว 1 คน ซึ่งได้ติดต่อแล้วแต่ไม่สะดวกรับที่จะรับไปอยู่ด้วย

และคลิปที่ว่ามีรถมารับลุงออกไป ซึ่งมีชาวบ้านบอกว่าไปแล้วไม่กลับมาเลยนั้น ได้มีการตรวจสอบและพบว่าไปจริง แต่ช่วง 18.01 น. ให้เทศกิจไปถ่ายรูป ก็เจอลุงนอนอยู่ ซึ่งไปถามก็บอกว่ากลับมาอีกทาง ได้คุยจึงทราบว่าลุงไปหาหมอ มีการยืนยันจากหมอว่าไปหาจริง จากนั้นก็ไปธนาคารเพื่อดูยอดเงิน และบอกว่ามีเงินอยู่ 7 หลัก โดยลุงบอกว่าจะเอาไว้รักษาตัวเพราะป่วยหลายโรค

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ยอดเงินในบัญชีของลุงเคนมีอยู่ประมาณ 4 ล้านบาท และมียอดโอนเข้ามาเรื่อยๆ แต่ยังไม่พบว่ามีการเบิกถอนออกไปแต่อย่างใด

>> จับพิรุธ! ตาขายโจ๊ก เงินบริจาคพุ่ง 4 ล้าน เพื่อนบ้านแฉ “กะล่อน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook