TFOPTA เจรจาราบรื่น ส่งเสริมนักท่องเที่ยวจีน ทัวร์ภาคใต้สร้างรายได้เข้าประเทศ

TFOPTA เจรจาราบรื่น ส่งเสริมนักท่องเที่ยวจีน ทัวร์ภาคใต้สร้างรายได้เข้าประเทศ

TFOPTA เจรจาราบรื่น ส่งเสริมนักท่องเที่ยวจีน ทัวร์ภาคใต้สร้างรายได้เข้าประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 7 สิงหาคมนี้ ที่นครคุนหมิง มลฑลยูนาน ประเทศจีนผู้ประกอบการท่องเที่ยวจาก จ.ตรัง  สตูล กระบี่ และสุราษฎร์ธานี นำโดยนายแพทย์สมชัย  เจียรนัยศิลป์ ประธานที่ปรึกษาสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวภูมิภาคแห่งประเทศไทยหรือTFOPTA

และนายชำนาญ  ศรีสวัสดิ์ ประธานสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวภูมิภาคแห่งประเทศไทยหรือ TFOPTA มาเจรจาการค้าด้านการท่องเที่ยวกับเอเจนซี่ นครคุนหมิง เพื่อนำนักท่องเที่ยวจากนครคุนหมิง  ไปท่องเที่ยวพื้นที่ภาคใต้ โดยคณะได้เข้าพบ นางสาวนิธิวดี  มานิตกุล  กงสุลใหญ่ ณ นครคุนหมิง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

เพื่อแสดงความเคารพ ในการรับทราบข้อมูล นครคุนหมิงได้รับการต้อนรับและรับทราบข้อมูลทางการค้าเป็นอย่างดีจากท่านกงสุลใหญ่ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับคณะในครั้งนี้

เช่น นครคุนหมิงมีพื้นที่ 394,000 ตร.กม.ประชากร 48 ล้านคน ภาษา จีนกลาง ภาษายูนาน ศาสนาพุทธ อิสลาม คริสต์ ลัทธิเต๋า  มีนยยเฉิน หาว เลขาธิการพรรคฯ  นายหร่าน เฉิงฟา ผู้ว่าการมลฑลยูนาน

สถิติที่สำคัญเกี่ยวข้องกับประเทศไทยปี 2561 การค้ากับไทย 1,033ล้านสหรัฐอเมริกา เพิ่มขึ้นร้อยละ5.1 สินค้าไทยส่งไปยูนานคือผลไม้ เรือนนาฬิกาโลหะ ยางคอมพาวด์ กล้วยไม้ กุ้ง ไก่แช่แข็งสินค้าไทยนำเข้าจากยูนาน ผลไม้ ผัก ปุ๋ย ทองแดง และการท่องเที่ยวคนยูนานไปเที่ยวไทย 396,8196คน เพิ่มขึ้นร้อยละ21.3 และคนไทยเดินทางมายูนาน556,000คนลดลงร้อยละ 6.2

นอกจากนั้นคณะได้รับทราบข้อมูลด้านการท่องเที่ยวจาก นางสาวพรนันท์  สัณหจันทร์ ผอ.ททท.นครคุนหมิง
         

ในเวลาต่อมาคณะได้พบกับเอเจนซี่ด้านการท่องเที่ยวของคุนหมิง 25  ราย  เพื่อเจรจาการค้าให้เอเจนซี่นำนักท่องเที่ยวคุนหมิงไปเที่ยว  จ.ตรัง สตูล กระบี่ และสุราษฎร์ธานี โดยเอเจนซี่ ตอบรับในการเจรจาการค้าด้านการท่องเที่ยวในครั้งนี้เป็นอย่างดี

โดยทางเอเจนซี่คุนหมิงเองก็ไปสำรวจตลาดของ ตรัง สตูลมาถึง3-4 ครั้งแล้ว ดังนั้นทางเอเจนซี่คุนหมิงมั่นใจจะนำนักท่องเที่ยว นครคุนหมิง มลฑลยูนานมาเที่ยวตรัง สตูล เที่ยวบินแรกเดือน ตุลาคม 2562 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook