"แอฟ" เปิดใจ "สงกรานต์" ไม่กล้าพา "ปีใหม่" ไปเจอ "แมท" ขอบคุณที่ยังแคร์ความรู้สึกลูก

"แอฟ" เปิดใจ "สงกรานต์" ไม่กล้าพา "ปีใหม่" ไปเจอ "แมท" ขอบคุณที่ยังแคร์ความรู้สึกลูก

"แอฟ" เปิดใจ "สงกรานต์" ไม่กล้าพา "ปีใหม่" ไปเจอ "แมท" ขอบคุณที่ยังแคร์ความรู้สึกลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่อดีตสามี สงกรานต์ เตชะณรงค์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงการวางแพลนแต่งงานกับหวานใจ แมท-ภีรนีย์ คงไทย อีกทั้งเผยว่ายังไม่กล้าพาลูกสาว น้องปีใหม่ ไปเจอกับฝ่ายหญิง เพราะเกรงใจนางเอกสาว แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ

ล่าสุด พอมีโอกาสได้เจอ แอฟ ทักษอร จึงได้สอบถามถึงเรื่องราวดังกล่าว โดยเจ้าตัวเปิดใจว่า พอทราบข่าวที่อดีตสามีให้สัมภาษณ์บ้าง แต่เธอไม่ได้อยู่ในจุดที่จะออกความคิดเห็นอะไรได้ พร้อมเอ่ยขอบคุณที่ยังไม่พาน้องปีใหม่ไปเจออีกฝ่าย ซึ่งทำให้รู้ว่ายังแคร์ความรู้สึกของลูกอยู่

ก่อนหน้านี้ สงกรานต์ ออกมาให้สัมภาษณ์เรื่องแต่งงานกับ แมท ภีรนีย์ หลายคนเลยอดเป็นห่วงความรู้สึกเราไม่ได้ ?
"ก่อนอื่นต้องขอบคุณที่เป็นห่วงความรู้สึกค่ะ แค่นั้น ตอบอะไรไม่ได้แล้ว (หัวเราะ)"

ได้เห็นข่าวบ้างไหม ?
"เห็นบ้างค่ะ เดี๋ยวนี้ก็เริ่มงงเพราะบางอย่างไม่รู้ว่าเห็นเองหรือมีคนส่งให้ ทุกวันนี้แอฟทำงานทุกวัน ออกไปเจอผู้คนมากมาย คงปฏิเสธไม่ได้ว่าจะไม่ทราบข่าว แต่ส่วนตัวไม่มีความเห็นอะไรเลยค่ะ อย่างที่บอกตอนนี้เราอยู่ในฐานะของการเป็นคุณพ่อคุณแม่ที่ดีของปีใหม่ค่ะ"

เหมือนแล้วแต่ ชีวิตใคร ชีวิตมัน หรือเปล่า ?
"มันแน่นอนที่สุดค่ะ หมายถึงว่าเราไม่ได้เกี่ยวข้องกันแล้วค่ะ แล้วเราก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปออกความเห็นใดๆ"

มีข่าวว่าถ้าอีกฝั่งหนึ่งอยู่ เราจะต้องโทรเช็กตลอด เวลาน้องปีใหม่ไปหาคุณพ่อหรือคุณปู่ ?
"ไม่ต้องโทรเช็กค่ะ เพราะปีใหม่อยู่กับพี่เปิ้ลตลอดเวลา พี่เปิ้ลเลขาก็ดูแลให้ตลอด เพราะฉะนั้นสิ่งที่แอฟจะถามคือไปทำอะไรที่ไหน ไม่ใช่ตลอดเวลาแค่เป็นห่วงเท่านั้นเอง ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยได้ถาม เพราะไปกับพี่เปิ้ล แอฟไว้ใจพี่เปิ้ลอยู่แล้วในการดูแลไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหน กิจกรรมอะไรพี่เปิ้ลก็ดูแลน้องดีที่สุด"

พี่เปิ้ลกับแม่ใครดุกว่ากัน ?
"สงสัยจะแม่ แต่พี่เปิ้ลก็เข้มงวดค่ะ เลี้ยงไปในแนวทางเดียวกับแอฟ เพราะฉะนั้นแอฟถึงได้บอกว่าไว้ใจพี่เปิ้ลในการดูแลปีใหม่ในทุกสถานการณ์ แล้วเขาก็รู้ใจกันด้วยเลี้ยงมาตั้งแต่เด็กพี่เปิ้ลก็เหมือนแม่นม ถามพี่เปิ้ลแล้วกัน มีอะไรพี่เปิ้ลรู้มากกว่าแอฟเยอะบางอย่างอาจจะไม่เล่าให้ฟัง"

สงกรานต์ ก็ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ตัวเขาก็ยังไม่กล้าพาน้องไปเจอแมท เพราะเกรงใจแอฟ ตัวเราเองสะดวกไหม ถ้าเขาจะเจอกัน ?
"อันนี้คือสิ่งที่คุณสงกรานต์พูดใช่ไหมคะ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ อันนี้ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ดีสิ่งหนึ่งที่คุณพ่อจะนึกถึงความรู้สึกลูก ก็ขอบคุณเขามากๆ แสดงว่าเขาแคร์ความรู้สึกลูก"

อึดอัดไหมเวลามีข่าวถึงฝ่ายนู้นคนก็ต้องพุ่งมาถามที่เราตลอด ?
"จริงๆ เดี๋ยวนี้ก็ไม่ค่อยแล้ว เพราะภาพมันก็เห็นชัดเจน ทุกวันนี้มีความสุขมากกับลูกแล้วก็งาน เพราะตอนนี้เราก็มีโอกาสดีๆ เข้ามาในชีวิตหลายอย่าง"

IG: aff_taksaornแอฟ ทักษอร - ปีใหม่ เตชะณรงค์

ถามถึงโมเมนต์น่ารักๆ ที่น้องปีใหม่ก้มกราบวันแม่ ?
"จริงๆ แล้วเป็นการถ่ายงานค่ะ หลายๆ โมเมนต์เลยเขาเป็นคนคิดเองค่ะ เหมือนเวลาไปถ่ายรายการในยูทูบที่แอฟทำกับปีใหม่ เดี๋ยวนี้เขาก็เหมือนผู้กำกับรายการเองเลย ด้วยความเป็นเด็กมั้งคะ เขาอยากทำอะไรก็ทำ มันเลยออกมาจากใจ และรูปที่เห็นกราบก็เป็นแคมเปญวันแม่ค่ะสำหรับขนมไทย ซึ่งปีใหม่เขาก็คิดเองว่าอยากจะทำอะไร ตอนแรกเราก็โพสให้ปีใหม่ยื่นขนม ถือถาดขนม ยื่นดอกไม้ แต่เดี๋ยวนี้เขาจะคิดเองแล้วว่าเขาอยากทำอะไร ปีนี้เขาก็อยากจะกราบคุณแม่ค่ะ"

พอได้เห็นแบบนั้น ความรู้สึกเราเป็นยังไงบ้าง ?
"ดีใจค่ะ ซาบซึ้ง ไม่ได้ซาบซึ้งที่ลูกกราบนะ แต่ซาบซึ้งที่ได้เห็นลูกเรียบร้อย เห็นลูกอ่อนหวาน (หัวเราะ) นานๆ ทีค่ะ ถ้าใครรู้จักปีใหม่จะรู้ว่าเขาเป็นเด็กร่าเริง พลังล้นเหลือ ไม่ได้เป็นลักษณะนุ่มนวลแบบนี้ แบบนี้แม่ชอบ (ยิ้ม) แต่ไม่ได้หมายความว่าอยากจะให้ลูกเปลี่ยนตัวเองนะคะ เขามีชีวิตชีวา สนุกสนานแบบนี้ก็ดีแล้วค่ะ"

หลังๆ เหมือนน้องจะเป็นมาเป็นสาวหวานบ่อยขึ้น ?
"เป็นวาระโอกาสค่ะ ชีวิตปกติประจำวันไม่ได้เป็นแบบนี้ค่ะ (หัวเราะ) โห เมื่อกี้แวะมาหาก็คึกคักมาก ยังถามเลยว่าลูกไปทานอะไรมา แต่ถ้าเป็นวาระโอกาสที่เขาจะสามารถแสดงความรักได้ เขาเป็นเด็กที่แสดงออกค่ะ"

แสดงว่าเวลาออกไปถ่ายรายการเขาก็จะช่วยคิดให้ทำอะไรต่างๆ ได้ ?
"ไม่เชิงกับช่วยคิดค่ะ แต่ถ้าเขารู้สึกยังไง เขาก็จะทำเลยค่ะ อาจจะด้วยความที่เขาเป็นเด็กที่รู้สึกอะไรก็แสดงออกเลย บางอย่างก็ดีค่ะ ได้ช่วยทำให้งานออกมาจากความจริงใจ ทุกอย่างมันออกมาจากใจเขาค่ะ"

คุณแม่แอบคาดหวังในตัวน้องยังไงบ้าง ?
"พูดง่ายๆ นะลูกนะ (หัวเราะ) ให้แม่พูดน้อยลง แค่นั้นก็พอแล้ว เพราะจริงๆ หนูก็เป็นเด็กดีอยู่แล้ว ทุกวันนี้เราก็มีความสุขกันอยู่แล้ว ทุกอย่างราบรื่นดี ทุกวันนี้แอฟมีความสุขมากๆ อยู่แล้วค่ะ แค่ปรับสิ่งต่างๆ ที่น้องเปลี่ยนไปตามพัฒนาการ ตามวัย เช่นเดี๋ยวนี้จะมีข้อโต้เถียง มีเหตุผลของตัวเองมากขึ้น แม่ก็เลยต้องพูดมากขึ้น เอาง่ายๆ เหมือนจะพูดยากขึ้นค่ะ ต้องอธิบายเยอะ แต่เราก็จะผ่านมันไปด้วยกันค่ะ"

เวลาน้องโต้เถียง เรามีวิธีรับมือยังไง ?
"แอฟพูดเหมือนเขาเป็นผู้ใหญ่ค่ะ เราจะไม่มาหลอกเขา เพื่อให้จบปัญหานั้นไปแบบง่ายๆ และรวดเร็ว เพราะสุดท้ายแล้วมันจะย้อนกลับมา ก็จะพยายามอธิบายให้เขาเข้าใจบางสิ่งบางอย่าง ณ ตอนนี้ เพราะถ้าพูดไปเขาก็อาจจะยังไม่เข้าใจ แต่วันหนึ่งเขาจะเข้าใจ และเขาจำได้นะคะสิ่งที่แม่เคยพูด และเขาจะย้อนกลับมาว่า อ๋อ... หนูเข้าใจแล้วที่วันนั้นแม่บอกแบบนี้ แต่วันนั้นไม่เข้าใจ แอฟเลยรู้สึกว่าทุกอย่างที่ทุ่มเทสอนไปมันไม่มีวันสูญเปล่า วันนี้ในวัยที่เขาเป็นเด็กเล็ก มันอาจจะเหนื่อยหน่อย"

เห็นพาน้องปีใหม่ไปเที่ยวที่ จปร. ทำไมถึงลุยขนาดนั้น ?
"(หัวเราะ) เข้าค่ายของโรงเรียนค่ะ ก็เป็นกิจกรรมของโรงเรียน เราเลือกมาแนวทางนี้อยู่แล้ว เพราะโรงเรียนจะเน้นเรื่องกิจกรรม เพื่อให้เด็กได้ใกล้ชิดธรรมชาติ รู้จักการอนุรักษ์ป่าและเรียนรู้จากประสบการณ์จริง ไม่มีปัญหาเลยค่ะสำหรับลูก แต่ปัญหาอยู่ที่แม่เอง (หัวเราะ) จริงๆ เป็นกิจกรรมที่ให้คุณพ่อคุณแม่เข้าไปร่วมด้วยอยู่แล้วค่ะ เพราะฉะนั้นแอฟต้องไปอยู่แล้ว อาจจะเป็นสถานการณ์ที่แอฟไม่ค่อยคุ้นเคย แต่ก็ดีค่ะ สนุกสนาน เรียนรู้ไปด้วยกัน ฟังพี่ทหารสอนการเอาตัวรอดในป่า"

คุณแม่ไหวกับกิจกรรมในวันนั้นใช่ไหม ?
"ไหวค่ะ เตรียมตัวเต็มที่เลยค่ะ เขาดูแลเรื่องสถานที่เรื่องเวลาให้เหมาะสมกับเด็กอายุ 4 ขวบค่ะ ไม่ได้โหดอะไรมาก เขาจะให้เรียนรู้การใช้ชีวิตในป่า ซึ่งเด็กๆ ก็สนุกมาก"

เหมือนเราก็อยากให้มีความเข้มแข็งเหมือนพ่อ ?
"อยากให้เป็นทุกอย่างค่ะ อยากได้ลูกสาวที่ร่าเริงแจ่มใส แต่เมื่อถึงวาระโอกาสที่จะต้องมีมารยาท มีความเรียบร้อยก็มี หรือเมื่อไหร่ที่จะต้องบุกต้องลุยก็ต้องทำได้ อยากให้เขาเป็นเหมือนเราค่ะ ภายนอกแอฟอาจจะไม่ใช่คนลุยอะไร แต่ด้วยการทำงานเลยทำให้เรารู้สึกว่าได้อยู่ในสถานการณ์ที่ต้องบุกป่าฝ่าดงมาบ่อย เลยอยากให้เขาได้ทุกสถานการณ์ เอาตัวรอดได้ และมีความสุขกับทุกสถานการณ์ค่ะ"

>>"น้องปีใหม่" ในชุดกระโปรงสุดสวย ก้มกราบตัก "แม่แอฟ" อย่างอ่อนช้อยเป็นภาพดีงามมาก

>>"แอฟ ทักษอร" ถูกยกเป็นสะใภ้ยืนหนึ่งแห่งโบนันซ่า เผยอาจเพราะยังมีสะใภ้แค่คนเดียว

>>"สงกรานต์" พูดแล้วเรื่องแต่งงาน เผยปิดคอมเมนต์เพราะไม่อยากให้ "แมท" เสียใจ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "แอฟ" เปิดใจ "สงกรานต์" ไม่กล้าพา "ปีใหม่" ไปเจอ "แมท" ขอบคุณที่ยังแคร์ความรู้สึกลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook