พ่ออุ้มลูกสาวโร่แจ้งความ พลัดร่วงตกเครื่องเล่นในห้าง เลือดกระอักปาก

พ่ออุ้มลูกสาวโร่แจ้งความ พลัดร่วงตกเครื่องเล่นในห้าง เลือดกระอักปาก

พ่ออุ้มลูกสาวโร่แจ้งความ พลัดร่วงตกเครื่องเล่นในห้าง เลือดกระอักปาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่เด็กหญิงวัย 7 ขวบ อุ้มลูกเข้าแจ้งความ หลังพาไปเล่นเครื่องเล่นห้างดังเมืองเชียงใหม่ ปรากฏร่วงตกในจุดที่ไม่มีเซฟตี้ เลือดกระอักปาก ซ้ำยังไม่มีใครรับผิดชอบ

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (7 ส.ค.) นายกานต์ และ นางอัญชัน ได้พา น้องแนน (นามสมมติ) ลูกสาววัย 7 ขวบ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังจากลูกสาวประสบอุบัติเหตุตกจากเครื่องเล่น ภายในศูนย์การค้าชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองเชียงใหม่ เป็นเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บ เลือดออกปากและจมูก ทางครอบครัวได้ประสานขอภาพกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุ แต่ผู้ดูแลเครื่องเล่นดังกล่าวได้ปฏิเสธ

นายกานต์ พ่อของเด็ก เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา ภรรยาได้พาลูกสาวไปเที่ยวที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยลูกสาวได้ไปเล่นโซนเครื่องเล่น ประกอบด้วยบ้านบอลและเครื่องเล่นอื่นๆ และต้องเสียค่าเข้าเล่นด้วย แต่ระหว่างเล่นลูกสาวได้ปีนขึ้นไปบนหน้าผาจำลอง ซึ่งด้านหนึ่งมีบ่อโฟมและลูกบอลรับแรงกระแทกอยู่ แต่อีกฝั่งไม่มีอะไรรองรับ ลูกสาวได้ร่วงตกไปบริเวณที่ไม่มีอะไรรองรับ ทำให้ร่างกระแทกพื้นบาดเจ็บ มีเลือดออกปากและจมูก

หลังเกิดเหตุ ตนกับภรรยาต้องการทราบสาเหตุและลักษณะของการตกจากที่สูง เพื่อให้เพื่อนที่เป็นแพทย์วินิจฉัยอาการบาดเจ็บ แต่ผู้จัดการที่ดูแลเครื่องเล่นอ้างว่าได้ส่งภาพให้ทางอีเมล์มาให้แล้ว 2 ครั้ง แต่ตนก็ยังไม่ได้รับ จากนั้นไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

ทั้งนี้ตนมองว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเพราะผู้ดูแลไม่มีความรับผิดชอบในการดูแลความปลอดภัยให้กับเด็กที่เข้าไปเล่นเครื่องเล่น ทั้งที่จ่ายเงินเข้าไปเล่นและยังไม่ให้ความร่วมมือหลังเกิดอุบัติเหตุ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ

นายกานต์ ยืนยันว่า พวกตนไม่ได้ต้องการค่ารักษาพยาบาลหรือเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ เพียงแต่ต้องการภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อนำไปให้แพทย์วิเคราะห์อาการบาดเจ็บของลูกสาว โดยแพทย์ต้องการทราบว่า ส่วนใดของเด็กที่ตกกระแทกพื้น

ทั้งนี้ ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับครอบครัวที่นำบุตรหลานไปเล่นเครื่องเล่นตามห้าง เพราะส่วนใหญ่พนักงานมีไม่เพียงพอที่จะดูแลเด็กได้ทั่วถึงทุกคน ขณะที่การเข้าแจ้งความครั้งนี้ เพื่อขอให้ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของเครื่องเล่นในศูนย์การค้าดังกล่าว ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกับใครอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook