ตำรวจฝากขัง "อาจารย์โหน่ง" ลวงขายทัวร์ ไร้ญาติประกันตัว

ตำรวจฝากขัง "อาจารย์โหน่ง" ลวงขายทัวร์ ไร้ญาติประกันตัว

ตำรวจฝากขัง "อาจารย์โหน่ง" ลวงขายทัวร์ ไร้ญาติประกันตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจหัวหมากหิ้วตัว "อาจารย์โหน่ง" ฝากขัง ลวงขายกรุ๊ปทัวร์สูญ 60 ล้าน ไร้เงาญาติประกันตัว คุมตัวส่งเรือนจำ

พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ได้ควบคุมตัว นายภัทริคณ์ หรือ “อาจารย์โหน่ง” กรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท อีแอลซี กรุ๊ป จำกัด ผู้ต้องหาข้อหาฉ้อโกงประชาชน มาฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 7-18 สิงหาคม 2562 เนื่องจากกระบวนการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง หากให้ประกันเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

จากกรณีศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ศปอส.ตร.) ได้รับร้องเรียนจากผู้เสียหายว่านายภัทริคณ์ เปิดบริษัทท่องเที่ยวหลอกลวงประชาชน โดยใช้ทัวร์ราคาถูกอ้างว่าสามารถพาไปท่องเที่ยวยุโรปในราคาถูก แต่พอถึงวันเดินทางกลับไม่สามารถเดินทางได้ ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อกว่า 300 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 70 ล้านบาท จึงได้สืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับนายภัทริคณ์ และจับกุมตัวได้ที่คอนโดหรูย่านรามคำแหง เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา ในชั้นจับกุมและชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีกลุ่มประชาชนกว่า 100 คน เดินทางมาให้กำลังใจนายภัทริคณ์ พร้อมทั้งตะโกนให้กำลังใจ โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของศาล และเจ้าพนักงานตำรวจศาลคอยดูแลความเรียบร้อยจนเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขัง

ขณะที่การฝากขังอาจารย์โหน่งนั้น ไม่ปรากฎว่ามีญาติ มายื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอประกันตัวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงได้คุมตัว ไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook