แถลงข่าวจับกุมแก๊งมาเฟียจับนักธุรกิจอิเหนาตัดนิ้วเรียกค่าไถ่

แถลงข่าวจับกุมแก๊งมาเฟียจับนักธุรกิจอิเหนาตัดนิ้วเรียกค่าไถ่

แถลงข่าวจับกุมแก๊งมาเฟียจับนักธุรกิจอิเหนาตัดนิ้วเรียกค่าไถ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับกุมแก๊งลักพาตัวเรียกค่าไถ่ชาวอินโดนีเชีย ตัดนิ้วเหยื่อแล้วหลบหนีมาไทย

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองพร้อมด้วย พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจทางหลวง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลจับกุมบุคคลต่างด้าวชาวอินโดนีเซีย 4 ราย ที่ก่อเหตุลักพาตัวเหยื่อเรียกค่าไถ่ก่อนตัดนิ้วในประเทศกัมพูชา แล้วหลบเข้ามาในประเทศไทย

จากกรณีที่มีแก๊งลักพาตัวผู้เสียหายชาวอินโดนีเซียไปเรียกค่าไถ่ แล้วใช้มีดตัดนิ้วผู้เสียหายก่อนจะถ่ายคลิปวิดีโอไปให้ญาติผู้เสียหายในประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเรียกทรัพย์สินเป็นมูลค่าเงินไทยกว่า 3 แสนบาท

>> สยอง แก๊งมาเฟียอิเหนาตัดนิ้วนักธุรกิจเรียกค่าไถ่ ถูกรวบแล้วหลังหนีจากกัมพูชามาไทย

โดย พล.ต.ต.อาชยน ระบุว่า หลังจากที่ได้รับคำสั่งตำรวจทุกหน่วยได้ช่วยกันติดตามตัวคนร้าย จนทราบข้อมูลเดินทางเข้า-ออกผ่านจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก และ กล้องวงจรปิดระหว่างเส้นทางหลบหนีพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาร่วมกันหลบหนีด้วยรถยนต์ตู้สาธารณะแบบเหมา มุ่งหน้ากรุงเทพฯ ก่อนจะมีการเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ตู้โดยสารอีกคันหนึ่งระหว่างทาง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเร่งสกัดตรวจสอบตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนี ใช้ระบบ Biometrics ในการติดตาม จนตรวจพบบุคคลต่างด้าวทั้ง 4 รายในโรงแรมย่านประตูน้ำเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม

เบื้องต้น ได้เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร และได้ประสานงานกับทางการกัมพูชาและอินโดนีเซีย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สำหรับการติดตามจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ถือว่าเป็นความร่วมมือระหว่าง 3 ประเทศ คือ ประเทศกัมพูชา ประเทศไทย และประเทศอินโดนีเซีย ที่ช่วยกันสืบหาข้อมูลจึงสามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook