เด็ก 2 ขวบชีวิตสลด ไม่มีอวัยวะเพศ-เจาะท้องขับถ่าย พ่อทิ้งไปตั้งแต่ยังเล็ก

เด็ก 2 ขวบชีวิตสลด ไม่มีอวัยวะเพศ-เจาะท้องขับถ่าย พ่อทิ้งไปตั้งแต่ยังเล็ก

เด็ก 2 ขวบชีวิตสลด ไม่มีอวัยวะเพศ-เจาะท้องขับถ่าย พ่อทิ้งไปตั้งแต่ยังเล็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองตายายวอนช่วย "น้องไนท์" หลานวัย 2 ขวบ ไร้อวัยวะเพศและอวัยวะขับถ่ายต้องเจาะท้องระบาย ชีวิตสลดหลังพ่อทอดทิ้งไปตั้งแต่ยังเล็ก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 ส.ค.) ได้รับการร้องทุกข์จาก นายโชคชัย แก้วสุวรรณ์ อายุ 62 ปี และ นางตาทอง แก้วสุวรรณ์ อายุ 62 ปี คู่สามีภรรยา ชาวบ้านบึงสา ต.จันทร์เพ็ญ อ.เต่างอย จ.สกลนคร เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังจากประสบความยากลำบากในการเลี้ยงดู น้องไนท์ หลานวัย 2 ขวบ ที่พิการมาแต่กำเนิด ไม่มีอวัยวะเพศ ไม่มีอวัยวะขับถ่าย จนต้องเจาะช่องท้องต่อสายยางระบายของเสีย ทำให้ประสบปัญหาค่าใช้จ่ายสูง ทั้งค่าเดินทางไปรักษาตัว ค่าของใช้ในชีวิตประจำวันของน้องไนท์ ในขณะที่สองตายายไม่มีรายได้อื่น เนื่องจากต้องคอยดูแลเลี้ยงดูหลานสาว ประกอบกับวัยชรา ทำให้ค่าใช้จ่ายไม่ค่อยเพียงพอ

นายโชคชัย ผู้เป็นคุณตาของน้องไนท์ เปิดเผยว่า ตอนที่ลูกสาวซึ่งเป็นคุณแม่ของน้องไนท์ท้องได้ 3-4 เดือน แพทย์ได้ตรวจพบความผิดปกติบริเวณหน้าท้องที่ไม่มีผิวหนังมาปิดซึ่งอาจจะทำให้เกิดปัญหาได้ในอนาคต แต่แม่ของน้องไนท์ก็ยืนยันที่จะเก็บลูกไว้กระทั่งอายุครรภ์ได้ 7 เดือนเศษ ก็คลอดน้องไนท์ออกมา ในสภาพที่ผิดปกติ ขาแบะ ช่องท้องเปิด ไม่มีอวัยวะเพศและอวัยวะสำหรับขับถ่าย หลังคลอดจึงต้องอยู่ในความดูแลรักษาของแพทย์เรื่อยมากว่า 3 เดือนโดยแพทย์ได้ทำการรักษาด้วยวิธีการทำศัลยกรรมตกแต่ง ผ่าตัดช่องท้องเพื่อต่อสายยางระบายปัสสาวะ โดยในระหว่างนั้นตนต้องไปกู้ยืมเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลหลานสาว

ต่อมาเคราะห์กรรมซ้ำเติม เมื่อลูกเขยผู้เป็นพ่อของน้องไนท์ กลับทิ้งเมียและลูกหนีไป ทำให้เกิดปัญหาในการเลี้ยงดู แม่ของน้องไนท์จึงฝากน้องให้กลับมาอยู่สกลนครกับตายาย โดยแม่น้องไนท์จะทำงานหาเงินส่งมาให้เป็นค่าใช้จ่าย

อย่างไรก็ตาม ค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนค่อนข้างสูง ทั้งค่าผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่จะต้องใช้ประมาณไม่ต่ำกว่า 10 ชิ้นต่อวัน เนื่องจากน้องไนท์ไม่มีรูทวารและยังไม่รู้จักการขับถ่าย ทำให้ต้องคอยเช็ดล้างและเปลี่ยนผ้าอ้อมอยู่ตลอด

นอกจากนี้ ก็ยังมีค่านม ค่าเสื้อผ้า อุปกรณ์ทำความสะอาดแผล และค่ากินค่าอยู่ รวมถึงค่าเดินทางพาน้องไนท์ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีอีกเดือนละ 1 ครั้ง ทำให้เงินที่แม่ของน้องส่งมาไม่ค่อยพอใช้ จึงได้ปรึกษากันสองตายายขอรับความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนค่าใช้จ่ายในการดูแลน้องไนท์ ไม่ว่าจะเป็นเงินหรือของใช้ของน้องเช่นผ้าอ้อมสำเร็จรูปเป็นต้น

โดยสามารถบริจาคได้ที่ บัญชีธนาคารของคุณยายน้องไนท์ บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาโคกศรีสุพรรณ ชื่อบัญชีนางตาทอง แก้วสุวรรณ์ เลขบัญชี 014372699706 หรือสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพื่อส่งมอบความช่วยเหลือได้ที่เบอร์โทรศัพท์ของคุณตาน้องไนท์ นายโชคชัย แก้วสุวรรณ์ ที่หมายเลข 0641211802

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook