ญาติเฮทั้งหมู่บ้าน แรงงานไทยลอยแพโซมาเลีย ได้รับการช่วยเหลือแล้ว

ญาติเฮทั้งหมู่บ้าน แรงงานไทยลอยแพโซมาเลีย ได้รับการช่วยเหลือแล้ว

ญาติเฮทั้งหมู่บ้าน แรงงานไทยลอยแพโซมาเลีย ได้รับการช่วยเหลือแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่ของเหล่าแรงงานชาวไทยต่างรู้สึกอุ่นใจ ได้ทราบข่าวว่าลูกๆ หลานๆ ได้รับความช่วยเหลือขึ้นฝั่ง หลังถูกลอยแพอยู่กลางทะเลโซมาเลีย อยู่ระหว่างเตรียมกลับเมืองไทย

ความคืบหน้ากรณีกลุ่มแรงงานชาวไทยถูกนายจ้างหลอกไปทำงานประมง ประเทศอิหร่าน แต่ไม่ได้จ่ายค่าจ้างนานกว่า 5 เดือน ทั้งยังปล่อยลอยแพไว้กลางทะเล น่านน้ำประเทศโซมาเลีย กระทั่งอาหารและน้ำใกล้หมด ไม่มีทางกลับขึ้นฝั่งได้ จึงได้วิดีโอคอลติดต่อมาหาเพื่อนและญาติๆ เพื่อให้ประสานหน่วยงานราชการให้การช่วยเหลือ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง บ้านโคกใหม่ ต.สำโรงใหม่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มีแรงงานถูกลอยแพในเหตุการณ์ดังกล่าว รวมทั้งสิ้น 9 คน ก่อนจะได้พบกับพ่อแม่และญาติพี่น้องของแรงงาน ซึ่งต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกก็ดีใจและอุ่นใจขึ้น หลังทราบข่าวว่าทางการไทยได้ประสานงานเข้าไปช่วยเหลือลูกๆ หลานๆ ที่ถูกลอยแพอยู่กลางทะเลได้แล้ว

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการพาตัวส่งกลับประเทศไทย โดยทางญาติๆ ทราบว่ามีแรงงานไทยที่อยู่ในเรือวาดานิ ทั้งหมด 18 คน และได้รับการช่วยเหลือพาขึ้นฝั่ง ก่อนจะเดินทางมาพักรอที่สนามบินดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์แล้ว ชุดแรก 14 คน ส่วนกลุ่มที่เหลือยังอยู่ในเรือ เนื่องจากยังต้องอยู่เฝ้าเรือ และรอขั้นตอนการทำเอกสารอีก

นางจีรภา อายุ 54 ปี แม่ของนายธนากร หรือ กบ อายุ 36 ปี หนึ่งในแรงงานที่ถูกลอยแพกลางทะเลในครั้งนี้ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ทราบข่าวว่าทางการไทยได้ช่วยเหลือลูกชายและเพื่อนๆ ที่ติดอยู่ในเรือกลางทะเล ประเทศโซมาเลีย และขณะนี้อยู่ระหว่างรอเดินทางกลับมาบ้าน

แม้ว่าขณะนี้ยังไม่ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทย แต่ตนก็สบายมากขึ้นที่รู้ว่าลูกปลอดภัยได้ขึ้นถึงฝั่งเรียบร้อยแล้ว จากที่ก่อนหน้านี้แทบกินไม่ได้นอนไม่หลับเพราะเป็นห่วงลูกมาก เพราะถูกหลอกไปตกระกำลำบาก และขอขอบคุณที่หน่วยงานที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ รวมถึงขอบคุณสื่อมวลชนและเพื่อนของลูกชายที่ช่วยประสานช่วยเหลือทุกช่องทาง หากลูกเดินทางกลับมาถึงบ้าน สิ่งแรกที่จะทำคือผูกแขนรับขวัญที่ลูกมีชีวิตรอดกลับมาอย่างปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook