สิ้นท่า "อดีตนายดาบ" ตำรวจบุกค้นบ้าน เปิดรับจำนำรถ ยึดได้เป็นสุสาน

สิ้นท่า "อดีตนายดาบ" ตำรวจบุกค้นบ้าน เปิดรับจำนำรถ ยึดได้เป็นสุสาน

สิ้นท่า "อดีตนายดาบ" ตำรวจบุกค้นบ้าน เปิดรับจำนำรถ ยึดได้เป็นสุสาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้การฯ บุกค้นบ้านอดีตตำรวจ เปิดรับจำนำรถชาวบ้าน แต่ไม่รถไถ่ถอนคืนให้ ยึดรถได้กว่า 40 คัน เร่งขยายผลตรวจสอบที่มา หวั่นถูกซ้อนแผนโจรกรรมมา

เมื่อวานนี้ (8 ส.ค.) พล.ต.ต.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.อาลักษณ์ เจริญธนกุล หัวหน้าศูนย์ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังตำรวจสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมหมายค้นศาลจังหวัดอุดรธานีที่ ค.83/2562 ลงวันที่ 8 สิงหาคม 2562 เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน ต.เชียงเพ็ง อ.กุดจับ จ.อุดรธานี หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า บ้านหลังดังกล่าวได้เปิดรับจำนำรถจักรยานยนต์และรถยนต์ แต่เมื่อมาไถ่ถอนกลับไม่มีรถคืนให้

จากการตรวจค้นได้พบ ด.ต.เกียติภูมิ เป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ น.ส.จิราพัฒน์ แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน โดย ด.ต.เกียรติภูมิ นำตรวจค้น พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อต่างๆ กว่า 30 คัน สภาพเก่าและใหม่ บางคันเพิ่งวิ่งได้เพียง 22 กิโลเมตรเท่านั้น โดยรถจักรยานยนต์จอดอยู่ห้องเก็บของด้านหลังบ้าน อีกทั้งยังพบรถยนต์ปิกอัพ 3 คัน ที่ถูกนำมาจำนำ

นอกจากนี้ยังค้นพบเครื่องกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 50 นัด ขนาด 9 มม.จำนวน 31 นัด ป้ายทะเบียนรถยนต์ 10 แผ่น บัญชีลูกค้า 1 เล่ม และคู่มือรถสัญญาจำนำอีกจำนวนมาก ไม่เพียงเท่านั้นยังได้เข้าตรวจค้นบ้านอีกหลังหนึ่งก็พบรถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 11 คัน จึงทำการตรวจยึด และนำไปตรวจสอบที่ สภ.เมืองอุดรธานี

ด.ต.เกียรติภูมิ ให้การว่า ก่อนหน้านี้เคยรับราชการตำรวจที่กองกำกับสืบสวน ภ.จว.เลย แต่ได้ลาออกจากราชการ มาตั้งหลักปักฐานที่บ้านภรรยาที่ จ.อุดรธานี ร่วมกันประกอบอาชีพรับจำนำรถจักรยานยนต์และรถยนต์จากชาวบ้าน โดยมีแม่ยายที่มีสามีเป็นชาวต่างชาติเป็นนายทุนให้ โดยจะคิดดอกเบี้ยตามกฎหมายกำหนด เมื่อลูกหนี้ไม่มาไถ่ถอนรถคืนตามตกลง ก็จะยึดรถเอาไว้ เพื่อให้นายหน้าส่งไปขายต่อต่างจังหวัด

ส่วน น.ส.จิราพัฒน์ ได้ให้การว่า มีนายหน้านำรถมาจำนำ โดยตนจะรับจำได้กำไรคันละ 100-200 บาทเท่านั้น ถ้าไม่มาไถ่ถอนรถคืนก็จะนำไปขายต่อ เพราะธุรกิจของตนต้องมีเงินทุนหมุนเวียน

พล.ต.ต.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับการร้องเรียน และแจ้งความจากประชาชนว่า ได้นำรถ จยย.และรถยนต์มาจำนำที่นี่ แล้วไม่สามารถไถ่ถอนคืนได้ จากนั้นทางชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข้อเท็จจริง

กระทั่งทราบว่ามีผู้กระทำความผิดในลักษณะการรับจำนำแล้วไม่สามารถไถ่ถอนคืนได้จริงที่กระทำการผิดกฎหมาย โดยทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน จากนั้นจึงให้ทำการขอหมายค้นจากศาล จ.อุดรธานี จึงนำกำลังเข้าทำการตรวจค้นบ้านเป้าหมาย 2 หลัง โดยสามารถตรวจยึดรถได้จำนวนมาก

โดยหลังการตรวจยึดแล้ว ตำรวจจะทำการตรวจสอบรถทุกคัน เพื่อหาที่มาที่ไปของรถแต่ละคัน เชื่อว่าบางส่วนจะเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมา หลังจาการขยายผลการตรวจสอบ เบื้องต้นแจ้งข้อหาประกอบการรับจำนำรถจักรยานยนต์ รถจักรยานยนต์โดยไม่ได้รับใบอนุญาต ซึ่งทาง สภ.เมืองอุดรธานี ได้เตรียมพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตรวจสอบและสอบสวนบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ไว้แล้ว

ส่วนเครื่องกระสุนปืนที่ตรวจพบยังคงให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต แยกต่างหากจากเรื่องของการรับจำนำรถ ซึ่งการขยายผลตรวจสอบคงจะใช้เวลาประมาณ 24 ชั่วโมง โดยจะเร่งตรวจสอบรถทุกคันที่ตรวจยึด เพื่อหาที่มาที่ไปของรถ และแยกว่ามีรถที่ถูกโจรกรรมมาหรือไม่ และจะถูกดำเนินคดีรับซื้อของโจรต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook