คนจีนแห่คว่ำบาตร "ชานมไข่มุกไต้หวัน" ดราม่าภาพหนุนชุมนุมฮ่องกง

คนจีนแห่คว่ำบาตร "ชานมไข่มุกไต้หวัน" ดราม่าภาพหนุนชุมนุมฮ่องกง

คนจีนแห่คว่ำบาตร "ชานมไข่มุกไต้หวัน" ดราม่าภาพหนุนชุมนุมฮ่องกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวโซเชียลเมืองจีนแผ่นใหญ่เปิดประเด็นคว่ำบาตร ร้านชานมไข่มุกชื่อดังจากไต้หวัน หลังประกาศหยุดร้าน และติดป้ายสนับสนุนการชุมนุมที่ฮ่องกง ชี้เป็นพฤติการณ์ของเหล่าทรราช

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ร้านชานมไข่มุกชื่อดังจากไต้หวัน กำลังเผชิญหน้ากับประเด็นดราม่าขนานใหญ่ หลังชาวโซเชียลมีเดียจากจีนแผ่นดินใหญ่ต่างพร้อมใจกันประกาศคว่ำบาตร และใส่ชื่อร้านแห่งนี้เอาไว้ในบัญชีดำ พร้อมกับชี้แนะไม่ให้ชาวจีนอุดหนุนซื้อเครื่องดื่มจากร้านดังกล่าวอีก เนื่องจากเป็นร้านที่ให้การสนับสนุนกลุ่มทรราช หลังขึ้นป้ายอยู่เคียงข้างกลุ่มผู้ชุมนุมในฮ่องกง

โลกโซเชียลมีเดียของจีนวิพากษ์วิจารณ์ภาพหน้าร้านชานมไข่มุกชื่อดังหนึ่ง ซึ่งเป็นร้านชานมเจ้าเด็ดอีกหนึ่งร้านที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในไต้หวัน ก่อนจะขยายสาขามายังแผ่นดินใหญ่และเขตปกครองพิเศษอื่นๆ ด้วย แต่ปรากฏว่ามีการแชร์ภาพหน้าร้านดังกล่าว ประจำสาขาเกาะฮ่องกง ที่ได้ประกาศหยุดร้าน 1 วัน โดยเขียนป้ายแปะเอาไว้ด้านหน้าร้านว่า "ขอยืนเคียงข้างเหล่าผู้ชุมนุมฮ่องกง"

เพียงแค่ประเด็นดังกล่าว สร้างความไม่พอใจต่อชาวจีนแผ่นดินใหญ่เป็นอย่างมาก เนื่องจากเล็งเห็นว่าร้านชานมไข่มุกแห่งนี้ได้ให้การสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมที่สร้างความไม่สงบให้กับพื้นที่เกาะฮ่องกงมาตลอดกว่า 9 สัปดาห์ ทำให้คนจีนจำนวนหนึ่งได้ประกาศบอยคอตร้านชานมจากไต้หวันแห่งนี้ ถึงขนาดยุติการสนับสนุนและอุดหนุนเครื่องดื่มจากร้านแห่งนี้ไปตลอดชีวิตเลยทีเดียว

หลังจากประกาศการบอยคอตร้านชานมไข่มุกดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเมืองจีนเป็นอย่างมาก มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและถกเถียงในประเด็นนี้หลายพันข้อความ อีกทั้งยังมีการเรียกร้องให้ชาวจีนคว่ำบาตรร้านชานมไข่มุกร้านอื่นๆ ที่มีต้นกำเนิดมาจากไต้หวันอีกด้วย

สำหรับธุรกิจชานมไข่มุกจากไต้หวันกำลังรุ่งเรืองเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในพื้นที่จีนแผ่นดินใหญ่และเขตปกครองพิเศษต่างๆ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เครื่องดื่มประเภทชานมไข่มุกเริ่มกลับมาได้รับความนิยมอย่างสูงอีกครั้ง มีการดัดแปลงและคิดค้นเมนูใหม่ๆ ได้ตรงกับกลุ่มผู้บริโภค ทำให้ร้านชานมไข่มุกแบรนด์ดังจากไต้หวัน บุกตีตลาดหลายแห่งในประเทศจีน รวมทั้งภูมิภาคเอเชียในส่วนอื่นๆ ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook