บาปกรรมบันลือโลก หนุ่มส่งขวดซอสคืนร้านอาหาร สารภาพแอบขโมยไป

บาปกรรมบันลือโลก หนุ่มส่งขวดซอสคืนร้านอาหาร สารภาพแอบขโมยไป

บาปกรรมบันลือโลก หนุ่มส่งขวดซอสคืนร้านอาหาร สารภาพแอบขโมยไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรหนุ่มส่งกระดาษเขียนข้อความขอโทษส่งถึงร้านอาหาร พร้อมกับซื้อซอสมะเขือเทศคืนให้ 2 ขวด สารภาพว่าเขาขโมยไป แต่ส่งคืนเพราะน่าจะเป็นบาปกรรม ที่เขาต้องเจออุบัติเหตุขึ้น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากกรณีเหตุการณ์ที่เป็นเหมือน "บาปกรรมตามทัน" เมื่อชายคนหนึ่งได้แอบลักขโมยซอสมะเขือเทศไปจากร้านอาหารแห่งหนึ่ง แต่เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น เขาประสบอุบัติเหตุรถชน ทำให้เขานึกขึ้นได้ว่า นี่คงเป็นผลกรรมจากการกระทำของเขาเอง เพราะเพิ่งลักขโมยของคนอื่นมา กลายเป็นประเด็นบาปบุญคุณโทษกระฉ่อนไปทั่วสังคมอเมริกัน

ล่าสุดปรากฏว่าแบรนด์ซอสมะเขือเทศชื่อดังที่เหมือนจะมีชื่อเอี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าวครั้งนี้ด้วย ได้ออกมาเกาะกระแสในประเด็นนี้ พร้อมกับประกาศให้ความช่วยเหลือ "โจรกลับใจ" ที่นำเอาซอสมะเขือเทศที่ขโมยไปกลับมาคืนให้กับร้านอาหาร หลังจากที่สำนึกผิดบาปขึ้นมาได้ เพราะตัวเองต้องเผชิญหน้ากับอุบัติเหตุทางรถยนต์และรถก็ได้รับความเสียหาย ทางแบรนด์ดังจึงยื่นข้อเสนอจะซ่อมแซมรถให้กับเขา

กรณีดังกล่าวกลายเป็นประเด็นที่กล่าวถึงในสังคมอเมริกันเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ได้รับกระดาษข้อความฉบับหนึ่งจากลูกค้า พร้อมกับขวดซอสมะเขือเทศใหม่เอี่ยม 2 ขวด ถูกนำมาวางไว้ที่ร้าน โดยมีข้อความเชิงสำนึกผิดและยอมสารภาพจากชายที่ใช้นามแฝงว่า "ผู้ชายที่น่าสมเพช"

โดยเขายอมรับว่าแอบลักขโมยซอสมะเขือเทศของทางร้านไป แต่หลังจากนั้นไม่นานปรากฏว่าเขาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้ตัวเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและสภาพรถก็พังเสียหาย เขาจึงฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า "นี่คงเป็นผลกรรมที่ก่อเอาไว้" ทำให้เขาตัดสินใจซื้อซอสมะเขือขวดใหม่และเขียนข้อความขอโทษส่งไปถึงร้านอาหารแห่งนี้ เพื่อเป็นการไถ่โทษและขออภัยกับสิ่งที่ได้ทำเอาไว้

เรื่องราวดังกล่าวถูกนำมาแชร์ในโซเชียลมีเดีย จนกลายเป็นประเด็นที่มีผู้คนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก รวมทั้งล่าสุดก็คือ แบรนด์เจ้าของซอสมะเขือเทศชื่อดัง ที่ได้ออกมาหยอกล้อกับกระแสที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังเสียดสีตัวเองในทำนองว่า "ทางเราเข้าใจคุณนะ เพราะซอสของเรา มักทำให้ใครทำอะไรแผลงๆ ออกไปเสมอ"

ทั้งนี้ ทางแบรนด์ชื่อดังยังได้เสนอให้ความช่วยเหลือกับชายดังกล่าว ในการซ่อมแซมรถที่เสียหายจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เพราะถือว่า "เป็นกรรมที่ก่อขึ้นร่วมกัน" โดยให้ชายคนดังกล่าวติดต่อส่งข้อความกลับมา โดยทางแบรนด์ยืนยันว่าจะปกปิดข้อมูลทุกอย่างเป็นความลับสุดยอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook