รวบลูกสาวจ้างมือปืนสั่งฆ่าแม่ หวังเงินประกัน-มรดก เอาไปประกันตัวแฟนหนุ่ม

รวบลูกสาวจ้างมือปืนสั่งฆ่าแม่ หวังเงินประกัน-มรดก เอาไปประกันตัวแฟนหนุ่ม

รวบลูกสาวจ้างมือปืนสั่งฆ่าแม่ หวังเงินประกัน-มรดก เอาไปประกันตัวแฟนหนุ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ส.ค.) เมื่อเวลา 14.50 น. ที่ สน.โคกคราม มีการแถลงจับกุม นางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาจ้างวานฆ่าแม่ เพื่อหวังเอาเงินประกันและที่ดินต่างจังหวัด มูลค่าหลายสิบล้านบาท โดยนายประเชิญ หรือ จ่อย อายุ 40 ปี มือปืน และนายดาว อายุ 35 ปี เป็นผู้ขับขี่รถยนต์หลบหนี

พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.โคกคราม เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีคนร้ายขับขี่รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ก่อเหตุใช้อาวุธปืน ขนาด .38 ยิงผู้หญิง อายุ 55 ปี อาชีพเป็นหัวหน้าแม่บ้าน บริษัททำความสะอาด ย่านถนนประเสริฐมนูกิจ และเป็นแม่ของนางสาวเอ (นามสมมติ) ขณะกำลังปั่นจักรยานเพื่อกลับบ้านที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยคลองลำเจียง 12 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร จนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยกระสุนปืนเข้าใต้ราวนม กระสุนฝังใน 1 นัด ก่อนจะถูกนำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลลาดพร้าว จนกระทั่งอาการปลอดภัย

จากการสอบสวน นางสาวเอ (นามสมมติ) ยอมรับสารภาพ มูลเหตุจูงใจคือแฟนหนุ่มถูกจำคุกในคดียาเสพติดอยู่ที่เรือนจำมีนบุรี ซึ่งนางสาวเอ (นามสมมติ) ต้องการเงินไปประกันตัว และทราบว่า แม่ของตนเองทำประกันชีวิตไว้ 3 กรมธรรม์ ฉบับละ 100,000 บาท และยังมีที่ดินในต่างจังหวัดอีกประมาณ 50 ไร่ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

โดย นางสาวเอ (นามสมมติ) รู้ว่าตัวเองเป็นผู้ได้รับมรดกทั้งหมดหากแม่เสียชีวิต จึงไปจ้างวาน นายดาว อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของแฟนหนุ่มกับนายประเชิญ หรือ จ่อย อายุ 40 ปี เป็นเงิน 200,000 บาท ให้มาร่วมก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตาม แม่ของนางสาวเอ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ เคยพบน้ำแดงที่มีกลิ่นแปลกๆ วางไว้ในตู้เย็น เมื่อเททิ้งมีมดมากินแล้วตายหมด

พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวว่า เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหาจ้างวานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน กับนางสาวเอ (นามสมมติ) และแจ้งข้อหา นายประเชิญ หรือ จ่อย อายุ 40 ปี และ นายดาว อายุ 35 ปี ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าฯ ร่วมกันมีอาวุธปืนและกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพกพาไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ทั้งนี้ ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เนื่องจากนายประเชิญ หรือ จ่อย มีประวัติคดีสมคบค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.แปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อปี 2560

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook