ตำรวจสวีเดนเตือน "อย่าไปไหนคนเดียว" หลังสาวถูกฉุดข่มขืน 4 รายซ้อน

ตำรวจสวีเดนเตือน "อย่าไปไหนคนเดียว" หลังสาวถูกฉุดข่มขืน 4 รายซ้อน

ตำรวจสวีเดนเตือน "อย่าไปไหนคนเดียว" หลังสาวถูกฉุดข่มขืน 4 รายซ้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจสวีเดนได้ประกาศเตือนให้สาวๆ พลเมือง ระมัดระวังตัวในการสัญจรไปไหนมาไหนเพียงลำพัง หลังเกิดเหตุข่มขืนต่อเนื่อง มีเหยื่อ 4 ราย ถูกข่มขืนในช่วงเวลา 4 วันติดต่อกัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสวีเดนได้ออกประกาศแจ้งเตือนไปถึงหญิงสาว โปรดระมัดระวังในการใช้ชีวิตเพียงลำพัง และไม่จำเป็นห้ามไปไหนมาไหนคนเดียวเป็นอันขาด หลังเกิดเหตุหญิงสาวถูกคนร้ายข่มขืนกระชำทำเราถึง 4 รายซ้อน ในระยะเวลา 4 วันที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองอุปซาลา ทางตอนเหนือของกรุงสตอกโฮล์ม ได้ออกประกาศเตือนหญิงสาวในพื้นที่ โปรดระมัดระวังภัยที่อาจจะเกิดขึ้นกับตัวเอง หลังพบว่าเกิดเหตุอาชญากรรมคนร้ายข่มขืนกระทำชำเราหญิงสาวต่อเนื่องถึง 4 ราย ภายในระยะเวลา 4 วันที่ผ่านมา

ตามรายงานระบุว่า เหยื่อสาว 2 รายถูกคนร้ายข่มขืนกระชำทำเราจนสำเร็จความใคร่ เหตุเกิดเหตุเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา และหลังจากนั้นมีรายงานว่า มีเหยื่อสาวถูกล่วงละเมิดทางเพศและพยายามข่มขืนกระทำชำเราอีก ทั้งหมดพบเหยื่อ 4 ราย โดยเหตุเกิดขึ้นในช่วงกลางดึกทั้งหมด และเหยื่อทุกคนต่างอยู่ในช่วงเดินกลับที่พักเพียงลำพัง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างแกะรอยหาเบาะแสของคนร้ายอย่างเร่งด่วน เนื่องจากกลายเป็นเหตุอาชญากรรมและข่มขืนต่อเนื่องที่สร้างความหวาดวิตกในพื้นที่ ในเบื้องต้นจึงได้แจ้งเตือนไปถึงหญิงสาวที่อาจจะตกเป็นเหยื่อ เพราะพบว่าพฤติกรรมคนร้ายมักจะก่อเหตุกับเหยื่อที่เดินทางเพียงลำพังในที่สาธารณะ

ทั้งนี้ เมืองอุปซาลา เป็นเมืองสำคัญทางการศึกษา เนื่องจากเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยชื่อดังของประเทศ ทำให้กลายเป็นแคมปัสศูนย์รวมของเหล่านักเรียนนักศึกษาของสถาบันชั้นนำ อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของคริสต์ศาสนสถานหลายแห่ง และเป็นพื้นที่มีอัตราการเกิดอาชญากรรมค่อนข้างต่ำ แต่ปรากฏว่าเกิดเหตุข่มขืนเหยื่อสาวต่อเนื่องเช่นนี้

สำหรับประเทศสวีเดนเพิ่งเริ่มเกิดปัญหาเกี่ยวกับคดีล่วงละเมิดทางเพศและข่มขืนกระทำชำเราเพียงไม่นาน โดยมีการนับสถิตของเหตุข่มขืนตั้งแต่ปี 2005 และเมื่อปี 2017 พบว่ามีอัตราคดีข่มขืนเพิ่มขึ้นสูงถึง 10%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook