ดินภูเขาถล่มทับหมู่บ้านเมียนมา ฝนกระหน่ำกลางฤดูมรสุม ดับพุ่ง 13 ศพ

ดินภูเขาถล่มทับหมู่บ้านเมียนมา ฝนกระหน่ำกลางฤดูมรสุม ดับพุ่ง 13 ศพ

ดินภูเขาถล่มทับหมู่บ้านเมียนมา ฝนกระหน่ำกลางฤดูมรสุม ดับพุ่ง 13 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุดินภูเขาสไลด์ถล่มทับหมู่บ้านแห่งหนึ่งในรัฐมอญ ประเทศเมียนมา เป็นเหตุทำให้ฝังร่างชาวบ้านทั้งเป็น เสียชีวิต 13 ศพ หลายพื้นที่เผชิญหน้ากับอุทกภัยในฤดูมรสุมรุนแรง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุดินภูเขาสไลด์ถล่มทับบ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่รัฐมอญ ทางตะวันออกของประเทศเมียนมา หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันในช่วงฤดูมรสุม เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก และบาดเจ็บอีกหลายราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ (9 ส.ค.) เกิดดินสไลด์ถล่มลงมา บริเวณชุมชนริมแม่น้ำรัฐมอญ ท่ามกลางสภาพอากาศที่เลวร้าย น้ำท่วมล้นตลิ่ง และชาวบ้านต่างพากันอพยพไปอยู่อาศัยตามวัดเป็นการชั่วคราว แต่ปรากฏว่าดินภูเขาที่อยู่ด้านหลังวันได้เกิดทรุดตัวและถล่มลงมา เส้นทางของดินถล่มพัดลงสู่แม่น้ำที่อยู่ใกล้เคียง

ทางการเมียนมาได้ยืนยันว่า พบผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว 13 ศพ และบาดเจ็บอีก 27 คน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ค้นพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่งจมอยู่ใต้ดินโคลนภูเขาถล่ม โดยเฉพาะบริเวณใกล้เคียงกับพื้นที่วัดของชุมชน เป็นจุดที่พบร่างชาวบ้านเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ในภูมิภาคต่างๆ ของเมียนมา ก็ยังต้องเผชิญหน้ากับอุทกภัยร้ายแรงในช่วงฤดูมรสุม ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายพื้นที่เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องกันหลายวัน เนื่องจากอิทธิพลของหย่อมความกดอากาศกำลังแรงในอ่าวเบงกอล ประกอบกับหย่อมฝนที่เกิดขึ้นจากสลากตัวของพายุโซนร้อนวิภา เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้แม่น้ำหลายสายในรัฐมอญและรัฐกะเหรี่ยงเอ่อท่วมและล้นตลิ่ง ชาวบ้านกว่า 30,000 คนได้รับผลกระทบ ต่างพากันอพยพไปอยู่ในวัดชั่วคราว

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ดินภูเขาถล่มทับหมู่บ้านเมียนมา ฝนกระหน่ำกลางฤดูมรสุม ดับพุ่ง 13 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook