หนุ่มจอดรถติดไฟแดง เผลอหลับเป็นชั่วโมง ต้องเขียนป้ายไว้ "คนขับหลับ"

หนุ่มจอดรถติดไฟแดง เผลอหลับเป็นชั่วโมง ต้องเขียนป้ายไว้ "คนขับหลับ"

หนุ่มจอดรถติดไฟแดง เผลอหลับเป็นชั่วโมง ต้องเขียนป้ายไว้ "คนขับหลับ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่างหนุ่มกำลังขับรถไปเชียงใหม่ จอดรถหลับคาสี่แยกไฟแดงเป็นชั่วโมง พลเมืองดีต้องเขียนป้ายมาติดแจ้งไว้ กู้ภัยตัดสินใจงัดรถ เปิดประตูไปเขย่าตัวเรียก เจ้าตัวถึงสะดุ้งฟื้นจากนิทรา

(10 ส.ค.) เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พลเมืองดีได้แจ้งว่า บริเวณสี่แยกนาก่วม ถนนพหลโยธิน เมืองลำปาง เส้นทางจะเลี้ยวไปทางจังหวัดเชียงใหม่ พบรถกระบะสี่ประตู สีบรอนซ์เงิน จอดติดเครื่องยนต์ เปิดไฟหน้า และเปิดแอร์บนรถ จอดอยู่กลางถนน โดยภายในรถมีชายคนขับในสภาพไม่ได้สติอยู่

ทั้งนี้ พลเมืองดีได้เขียนป้ายวางเอาไว้ที่ท้ายรถ เพื่อเตือนผู้ขับขี่คนอื่นๆ โดยระบุว่า "คนขับหลับ" โดยรถคันนี้จอดติดเครื่องนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองเขลางค์นคร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง ได้ตามมาตรวจสอบ พร้อมกับนำรถฉุกเฉินเปิดสัญญาณไฟ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเช้ามืดและเริ่มมีรถสัญจรไปมาเพิ่มขึ้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามเคาะรถและเขย่ารถอยู่ประมาณ 5-10 นาที แต่ก็ยังไม่ทำให้คนขับได้สติฟื้นขึ้นมแต่อย่างใด จึงได้ใช้วิธีงัดประตูรถ เพื่อทำการปลอดล็อกรถ โดยใช้เวลา 5 นาที จึงสามารถเปิดประตูรถได้ จากนั้นจึงได้ปลุกคนขับ ก่อนเจ้าตัวจะค่อยๆ ลืมตาขึ้นมาด้วยความมึนงง

เบื้องต้นคนขับรถคันดังกล่าวได้เปิดเผยว่า ระหว่างขับรถมารู้สึกง่วงนอนมาก เพราะเมื่อช่วงค่ำวานนี้ได้ไปดื่มสังสรรค์มานิดหน่อย จากนั้นก็มากินยาลดไข้ตามเข้าไป เพราะต้องขับรถไปจังหวัดเชียงใหม่ และเมื่อขับรถมาจอดติดสัญญาณไฟแดงจุดดังกล่าว ตั้งใจแค่จะพักสายตา แต่ว่าเกิดหลับสนืทไปแบบไม่รู้ตัว เคราะห์ดีที่ไม่ได้วูบหลับไปตอนที่รถกำลังวิ่งอยู่

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้พาคนขับและนำรถไปจอดไว้ที่ตู้ยามตำรวจนาก่วม เพื่อที่จะให้คนขับได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ จากนั้นค่อยออกเดินทางไปยังที่หมายต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook