"หมู พิมพ์ผกา" เผยแผลในใจกับความรู้สึกที่ต้องพาลูกหนีงานวันแม่

"หมู พิมพ์ผกา" เผยแผลในใจกับความรู้สึกที่ต้องพาลูกหนีงานวันแม่

"หมู พิมพ์ผกา" เผยแผลในใจกับความรู้สึกที่ต้องพาลูกหนีงานวันแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกระแสที่อยากให้โรงเรียนยกเลิกกิจกรรมพาพ่อแม่ไปให้ลูกกราบในวันพ่อและวันแม่ เหตุเนื่องจากบางครอบครัวไม่ได้มีใครอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา เด็กบางคนอาจมีความสะเทือนใจกับกิจกรรมดังกล่าว และหนึ่งในกระแสที่เรียกร้องให้ยกเลิกมี หมู-พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ คุณแม่ของพระเอกสุดหล่อ นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ เธอคือคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่เก่งมากๆ 

ล่าสุด แม่หมู ได้เล่าถึงเรื่องราวที่ต้องพาลูกชายหนีงานวันแม่ หนีงานวันพ่อที่โรงเรียนจัดกิจกรรม พร้อมกับเล่าถึงอดีตของตนเองในวัยเด็กที่ต้องนั่งอยู่ท้ายแถวซุกหน้ากอดเสาร้องไห้ เพราะไม่มีใครมาร่วมงานวันแม่ โดย แม่หมู ทิ้งท้ายไว้ว่ามันเป็นความรู้สึกที่เจ็บปวดมาก หากใครไม่เจอกับตัวคงสัมผัสความรู้สึกปวดร้าวหัวใจไม่ได้ 

ซึ่งเรื่องราวดังกล่าว แม่หมู ได้ถ่ายทอดไว้ผ่าน เฟซบุ๊ค หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ โดยเริ่มต้นไว้ว่าหนีงานวันแม่

"สวัสดีวันแม่ ที่กำลังจะมาถึง : วันที่เด็กๆ จะได้แสดงความกตัญญูต่อมารดา ต่อหน้าครูบาอาจารย์ และเพื่อนๆ  แต่!!! รู้มั๊ย!!! พอลูกดิฉันเข้าอนุบาล 3 ถึงวันแม่, วันพ่อทีไร แทนที่ดิฉันจะไปนั่งร่วมพิธีที่โรงเรียน ให้ลูกได้กราบแสดงความกตัญญู ดิฉันมักจะชวนลูกโดดเรียนค่ะ ใช่ค่ะคุณฟังไม่ผิด โดดเรียน พาเขาไปนั่งรถไฟเที่ยว ดูหนังบ้าง เดินห้างบ้าง แฮบปี้มากค่ะ"

"หากต้องการแสดงความรักความกตัญญูก็มากราบแม่ที่บ้าน 2 คนก็พอ"

"ย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีก่อน เหตุเกิดจากงานวันพ่อ ก็ลูกดิฉันไม่มีพ่อนี่คะ แม่คนนี้แหละ เป็นได้ทั้งพ่อและแม่ ก็ต้องไปนั่งในพิธีแทนพ่อ หันซ้าย หันขวา มีแต่คุณพ่อท่านอื่นๆ มานั่ง"

"ดิฉันเป็นหญิงเพียงคนเดียว ในตอนนั้นเราว่าเราก็สตรองพอแล้วนะ เจอเพลงบิ้วอารมณ์ซึ้งๆ ตอนลูกมากราบนี่! ไม่ว่าจะวันพ่อ, วันแม่ เราก็น้ำตาแตกทุกครั้ง ใช่ค่ะดิฉันซึ้ง แต่พอเงยหน้าดูคุณพ่อท่านอื่น ผู้ชายเขาไม่ร้องกันนี่นะ 555....มีดิฉันผู้เป็นหญิง บ่อน้ำตาแตกอยู่ผู้เดียว น้ำตาไหลเดินลงเวที ครูและแม่ๆ เดินตรงดิ่งมาปลอบเราอย่างอ่อนโยนว่า "ไม่เป็นไรนะ ลูกไม่มีพ่อไม่เป็นไร!!!" 

IG: pimpakaความรักของแม่หมู ที่มีให้ลูกชายคนเดียว

"เอ่อ...ใช่ค่ะ ดิฉันไม่เป็นไรค่ะ ที่ร้องไห้นี่ เพราะว่าซึ้งค่ะ ซึ้งที่ลูกรู้จักกราบได้น่าเอ็นดู ประกอบกับเพลงโศกที่โรงเรียนเปิดบิ๊ววอารมณ์!!! ใช่ค่ะ หลังจากนั้นดิฉันพาลูกโดดเรียนทุกเทศกาลวันพ่อ, วันแม่ค่ะ 555  พากันไปจู๋จี๊ฉลองเทศกาลอัน ศักดิ์สิทธิ์แสดงความรักกันแค่สองคนแม่ลูก"

"สำหรับใครที่กำลังเรียกร้องให้โรงเรียนเลิกจัดกิจกรรมนี้ อย่ารอค่ะ!!! อย่ารอ ให้โรงเรียนมีมติยกเลิกงานนี้ เพราะมันจะไม่ทันเวลา ที่จะทำให้เด็กกำพร้า มีบาดแผลในใจ"

"พาเด็กในสังกัดของคุณ โดดเถอะค่ะ พาออกไปท่องเที่ยว สร้างความรักความสุขให้เขา สละเวลาเพียง 1 วัน วางแผนล่วงหน้าไว้เลย ไม่ว่าคุณจะเป็น พี่ ป้า น้า อา ปูย่าตายาย ของเด็กคนใดคนหนึ่ง ที่ขาดพ่อหรือแม่ ช่วยสละเวลาอันมีค่าของท่าน พาเขาออกไป อย่าได้ให้เห็น ภาพบาดตาบาดใจ เพราะมันจะกลายเป็นแผลในใจ

"ที่กล้าบอกกล้าทำแบบนี้เพราะ กาลครั้งหนึ่ง ดิฉัน ด.ญ. พิมพ์ผกา ในวัยเด็กก็เคยนั่งแอบอยู่ท้ายแถวซุกหน้ากอดเสาร้องให้ เพราะไม่มีใครมาร่วม ในพิธีวันแม่อันศักดิ์สิทธิ์ มันเจ็บปวดอย่างสาหัส ใครไม่เคยเจอกับตัว ไม่รู้หรอก!"

จากเรื่องราวของ แม่หมู หลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลามโดยส่วนใหญ่เห็นด้วยทั้งหมด รวมถึง บุ๋ม ปนัดดา ที่เข้ามาแสดงมาบอกเช่นกันว่าไม่เคยไปงานวันแม่ให้ลูก เพราะสงสารเด็กคนอื่น

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "หมู พิมพ์ผกา" เผยแผลในใจกับความรู้สึกที่ต้องพาลูกหนีงานวันแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook