ตำรวจรวบ "หนุ่มลูกครึ่งอเมริกัน" แต่งตัวหล่อเนี๊ยบ ปล้นล่าเหยื่อเชียงใหม่

ตำรวจรวบ "หนุ่มลูกครึ่งอเมริกัน" แต่งตัวหล่อเนี๊ยบ ปล้นล่าเหยื่อเชียงใหม่

ตำรวจรวบ "หนุ่มลูกครึ่งอเมริกัน" แต่งตัวหล่อเนี๊ยบ ปล้นล่าเหยื่อเชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจับหนุ่มลูกครึ่งไทย-อเมริกัน วัย 19 ปี แต่งตัวหล่อดูดี หลอกตีสนิทกับเหยื่อตามสถานบันเทิงเมืองเชียงใหม่ ก่อนชิงรถจักรยานยนต์-แทปเลตหายวัย ทั้งที่เพิ่งรู้จักกันได้ไม่กี่ชั่วโมง

(10 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ทำการจับกุม นายไมเคิล อายุ 19 ปี หนุ่มลูกครึ่งชาวไทย-อเมริกัน ขณะกำลังแต่งกายดี สวมใส่เสื้อเบลเซอร์ดูหล่อสมาร์ท พร้อมกับของกลางรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า และคอมพิวเตอร์แทปเลตอีกเครื่อง โดยเป็นของกลางที่ก่อเหตุขโมยมาจากร้านอาหารฟาสฟูดส์แห่งหนึ่ง ย่านถนนท่าแพ เจ้าตัวให้การรับสารภาพแต่โดยดี

สำหรับกรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อก่อนหน้านี้ ได้มีชายผู้เสียหาย วัย 23 ปี ได้ไปเที่ยวในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ก่อนจะได้รู้จักกับนายไมเคิล เพราะนึกว่าเป็นชาวต่างชาติ เนื่องจากแต่งตัวดี หล่อสมาร์ทไม่เหมือนคนทั่วไป นายไมเคิลได้เข้ามาพูคคุยและตีสนิทด้วย

และหลังจากที่สถานบันเทิงปิดให้บริการ นายไมเคิลก็ออกปากขอติดรถกลับที่พัก ด้วยความมีน้ำใจผู้เสียหายจึงได้พานั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์จะไปส่ง แต่ระหว่างทางได้แวะซื้อของ โดยเสียบกุญแจรถคาเอาไว้ และให้นายไมเคิลรอที่รถจักรยานยนต์

แต่เมื่อผู้เสียหายเดินออกมาจากร้าน ก็พบว่านายไมเคิลได้ขี่รถจักรยานยนต์ของตัวเองหลบหนีไปแล้ว พร้อมกับกระเป๋าใส่คอมพิวเตอร์แทปเลตที่เอาไว้ที่กับรถ จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจให้ช่วยติดตาม โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา

กระทั่งเมื่อวานนี้ ( 9 ส.ค.) เจ้าหน้าที่สืบสวนติดตามไปพบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายจอดไว้ ย่านถนนสิทธิวงศ์ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้ดักรอจนกระทั่งผู้ต้องหาเดินกลับมาที่รถ และกำลังจะขี่รถออกไป เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัว เบื้องต้นถูกดำเนินคดีลักทรัพย์ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่การตรวจสอบประวัติพบว่า นายไมเคิล มีบ้านพักอยู่ที่ อ.หางดง ปัจจุบันไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง มักจะตระเวนเที่ยวไปตามสถานบันเทิงในตัวเมืองเชียงใหม่ และจะก่อเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์หากสบโอกาส แต่ยังไม่พบประวัติคดีย้อนหลังใดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook