"พายุทอร์นาโด" โผล่ใจกลางกรุงอัมสเตอร์ดัม ลมแรงพัดถล่มสุดสะพรึง

"พายุทอร์นาโด" โผล่ใจกลางกรุงอัมสเตอร์ดัม ลมแรงพัดถล่มสุดสะพรึง

"พายุทอร์นาโด" โผล่ใจกลางกรุงอัมสเตอร์ดัม ลมแรงพัดถล่มสุดสะพรึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดพายุทอร์นาโดก่อตัวขึ้น ย่านใจกลางกรุงอัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์ กระแสลมแรงสร้างความตื่นตกใจกับผู้คน ขณะที่ลักเซมเบิร์กถูกพายุหมุนถล่มพังเสียหายหลายร้อยหลังคาเรือน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรงหลายแห่งในภูมิภาคยุโรปตะวันตก พายุทอร์นาโดได้ก่อตัวขึ้นและพัดถล่มบ้านเรือนพังเสียหาย ทางตอนใต้ของประเทศลักเซมเบิร์ก ขณะเดียวกันก็เกิดพายุหมุนทอร์นาโดขึ้นที่ย่านใจกลางกรุงอัมสเตอร์ดัม เมืองหลวงของเนเธอร์แลนด์

ตามรายงานระบุว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (9 ส.ค.) หลายพื้นที่ในทวีปยุโรปต่างต้องเผชิญหน้ากับความแปรปรวนของสภาพอากาศ โดยเฉพาะความรุนแรงของพายุฤดูร้อนในระยะนี้ ทางตอนใต้ของประเทศลักเซมเบิร์ก พบว่ามีพายุหมุนทอร์นาโดก่อตัวขึ้น ก่อนจะพัดสร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนประชาชนกว่า 100 หลังคาเรือน

เหตุดังกล่าวมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 7 คน ขณะที่ภาพของความเสียหายของพายุลมแรงที่เกิดขึ้น ได้ถูกเผยแพร่ออกมาตามโซเชียลมีเดียต่างๆ อาคารบ้านเรือนที่เรียงรายคล้ายตึกแถว ถูกกระแสลมพัดหลังคาปลิวหายไปทั้งแถบ ทางการได้เข้าสำรวจความเสียหายจากภัยพิบัติในครั้งนี้แล้ว

ขณะเดียวกัน ย่านใจกลางกรุงอัมสเตอร์ดัม เมืองหลวงของเนเธอร์แลนด์ ก็เกิดพายุหมุนทอร์นาโดขึ้นเช่นกัน ผู้คนต่างหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเอาไว้ในหลากหลายมุม แม้จะเป็นพายุลมหมุนขนาดไม่ใหญ่ แต่กระแสลมก็รุนแรงพอที่จะโค่นล้มสิ่งของได้ และมีกำลังความเร็วค่อนข้างสูง สร้างความตื่นตระหนกกับประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

สำนักอุตุนิยมวิทยาภูมิภาคยุโรประบุว่า สาเหตุของพายุทอร์นาโดที่ก่อตัวขึ้นนั้น เป็นผลพวงจากการปะทะกันของแนวอากาศร้อนและอากาศเย็น ที่พาดผ่านหลายพื้นที่บริเวณประเทศฝรั่งเศส, เยอรมนี และเบลเยียม ทำให้ในระยะนี้จะเกิดพายุฤดูร้อนขึ้น และเป็นพายุฝนที่มีกระแสลมแรงมากเป็นพิเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook