เอริน สาวข้ามเพศชาวบุรีรัมย์ คว้าตำแหน่งรองอันดับ 3 มิสยูนิเวิร์สนอร์เวย์

เอริน สาวข้ามเพศชาวบุรีรัมย์ คว้าตำแหน่งรองอันดับ 3 มิสยูนิเวิร์สนอร์เวย์

เอริน สาวข้ามเพศชาวบุรีรัมย์ คว้าตำแหน่งรองอันดับ 3 มิสยูนิเวิร์สนอร์เวย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวฮือฮาไปค่อนโลกจนดังข้ามทวีปมายังเมืองไทย สำหรับเรื่องราวของ Eirin Grinde Tunheim หรือ เอริน สาวข้ามเพศเชื้อสายไทย อายุ 26 ปี ที่เข้าร่วมประกวดนางงามในเวที มิสยูนิเวิร์สนอร์เวย์ 2019 และสามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายในการประกวดได้สำเร็จ 

เอริน เป็นสาวประเภทสองชาวบุรีรัมย์ เดินทางไปอาศัยอยู่ที่ประเทศนอร์เวย์เมื่อ 13 ปีที่แล้ว โดยในปัจจุบัน ได้เปลี่ยนคำนำหน้าชื่อเป็นนางสาวได้ตามกฎหมายของนอร์เวย์ และมีสิทธิเข้าประกวดร่วมกับนางงามหญิงทั่วไป ในเวทีมิสยูนิเวิร์สนอร์เวย์ และแม้จะไปอยู่ที่นอร์เวย์นานกว่าครึ่งชีวิต แต่สาวคนนี้ยังไม่ลืมความเป็นไทย และได้นำผ้าไหมมัดหมี่ของไทยไปใส่ช่วงการเก็บตัวด้วย

ล่าสุด ผลการตัดสิน มิสยูนิเวิร์สนอร์เวย์ 2019 ปรากฏว่า เอริน สามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 3 มาครอง ส่วนมงกุฎตกเป็นของ เฮเลน เอบิลด์สเนส ซึ่งจะได้เป็นตัวแทนประเทศนอร์เวย์ เข้าร่วมชิงมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2019 ต่อไป

เอริน ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก Eirin Grinde Tunheim หลังการประกวดเป็นภาษานอร์เวย์ ใจความว่า ขอบคุณสำหรับทุกการสนับสนุนที่ทำให้เธอก้าวมาถึงจุดนี้ แม้จะไม่ชนะ แต่สิ่งที่เธอทำก็เป็นการจุดประกายให้กับหลายๆ คน การเป็นสาวข้ามเพศไม่ควรถูกซ่อนไว้เพราะอคดิหรือความเกลียดชัง เธอสามารถอยู่ในสังคมและกล้าเปิดเผยว่าเธอคือสาวข้ามเพศ ที่ผ่านมาเธอได้ต่อสู้กับอคติมาอย่างหนัก เปรียบเหมือนตัวเองอยู่ส่วนที่ลึกที่สุดของภูเขา ต้องผ่านอุปสรรคมากมาย แต่เธอไม่กลัวและกล้าที่จะฝ่าฝันขึ้นไปยืนอยู่บนยอดเขาให้ได้ เธออยากให้ทุกคนกล้าหาญ กล้าที่จะเป็นตัวเอง กล้าที่จะพูดออกมา กล้าหาญที่จะตัดสินใจ กล้าที่จะไปในทางที่ยากลำบาก และเธอเองก็จะขอทำงานในด้านการสนับสนุนกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศในสังคมต่อไป

>> ดังทั่วโลก "เอริน" สาวข้ามเพศชาวบุรีรัมย์ เข้ารอบการประกวด มิสนอร์เวย์ยูนิเวิร์ส

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เอริน สาวข้ามเพศชาวบุรีรัมย์ คว้าตำแหน่งรองอันดับ 3 มิสยูนิเวิร์สนอร์เวย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook