ตำรวจรวบคาด่าน "กอล์ฟ ทุ่งฝาย" บุกปล้นเงิน-ปาดคอป้าร้านของชำ

ตำรวจรวบคาด่าน "กอล์ฟ ทุ่งฝาย" บุกปล้นเงิน-ปาดคอป้าร้านของชำ

ตำรวจรวบคาด่าน "กอล์ฟ ทุ่งฝาย" บุกปล้นเงิน-ปาดคอป้าร้านของชำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามไล่ล่าอยู่ 3 วันเต็ม "กอล์ฟ ทุ่งฝาย" สิ้นท่าคาด่านตำรวจ ระหว่างขี่รถจะหนีไปอยู่บ้านลุง สารภาพปล้นป้าร้านของชำ เงินที่ได้มาใช้หมดแล้ว เช็กประวัติเจอคดียาวเป็นหางว่าว

เมื่อคืนวานนี้ (10 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง ได้นำกำลังไปรับตัว นายวุฒินันท์ หรือกอล์ฟ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปาง คดีชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกาย และจิตใจ หลังบุกเข้าไปล็อกคอและใช้มีดจี้ นางอรพิน อายุ 57 ปี เจ้าของร้านขายของชำ กลางหมู่บ้านท่าโทก ม.4 ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุยังได้ชกหน้า นางอรพิน กระทั่งหมดสติ ก่อนที่จะขโมยกระเป๋าคาดเอว ที่มีเงินอยู่ประมาณ 5,000 บาท หลบหนีไปนานกว่า 3 วัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามตัวในพื้นที่ ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง ที่คาดว่าจะเป็นแหล่งซ่อนตัว กระทั่งมีชาวบ้านพบขี่รถจักรยานยนต์อยู่ในพื้นที่บ้านกลาง ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่จึงออกปูพรมตามหา แต่ก็ไม่พบ

>> โจรใจกล้า บุกจี้ปาดคอป้าร้านของชำ ปล้นเงินสดหายไปกลางหมู่บ้าน

ในที่สุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจค้นยาเสพติดของ สภ.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง ที่ตั้งด่านอยู่บนถนนพหลโยธินสายลำปาง-ตาก ขาออก จ.ลำปาง ก็พบ นายวุฒินันท์ ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาด่าน จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด โดยผู้ต้องหากำลังขี่รถจะไปขอหลบซ่อนตัวที่บ้านญาติที่เป็นลุง ใน อ.สบปราบ ส่วนเงินที่จี้ปล้นไป ผู้ต้องหาได้นำไปใช้หมดแล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายกอล์ฟ ให้การยอมรับสารภาพ ได้เตรียมอาวุธมีดออกมาจากบ้าน และตรงไปที่ร้านขายของชำดังกล่าวทันที หลังจากวนเวียนดูลาดเลาอยู่หลายครั้ง เห็นว่าเหยื่ออยู่ร้านขายของชำเพียงลำพัง ก่อนจะเข้าทำที่ไปถามหาลูกชาย และสบโอกาสจี้ปล้นทรัพย์ แต่เหยื่อขัดขืนและใช้ปากกัดนิ้ว จึงใช้มีดแทงใส่ลำคอด้วยความโมโห ก่อนจะชกต่อยใบหน้าจนสลบ และนำกระเป๋าคาดเอวหลบหนีไป

หลังก่อเหตุได้นำมีด และป้ายทะเบียนรถไปโยนทิ้งลงในน้ำ จากนั้นก็ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านไปเปลี่ยนเสื้อผ้าและนับเงินที่ได้มา ประมาณ 4,200 บาท จากนั้นได้นำเงินไปซื้อยาบ้า 10 เม็ด ราคา 1,000 บาท เพื่อนำมาเสพ และนำเงินส่วนที่เหลือเติมน้ำมันรถและ จ่ายค่าที่พัก และใช้ซื้ออาหารระหว่างหลบหนี อีกทั้งพยายามติดต่อหาซื้อปืนแต่ไม่สามารถซื้อได้ และเมื่อทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามไล่ล่า จึงหาทางหนีทีไล่ไปหาลุงที่ต่างอำเภอ กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ที่ด่านตำรวจในที่สุด

สำหรับผู้ต้องหารายนี้นั้น เพิ่งพ้นโทษในคดีเสพยาเสพติดออกมาได้ประมาณ 2 เดือน และยังมีคดีติดตัวอยู่อีกหลายคดี ทั้งคดีเสพยาเสพติด และคดีลักทรัพย์ ทั้งที่ศาลตัดสินไปแล้วและคดีที่เพิ่งก่อขึ้นใหม่ จึงทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง วอนให้ทางเจ้าหน้าที่ตามจับกุมตัวมาให้ได้ เพราะเกรงจะเป็นอันตรายต่อผู้อื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook