พนักงานหนุ่มหักหลัง แอบลักยักยอกเงินเจ้านาย สูญกว่าครึ่งล้านบาท

พนักงานหนุ่มหักหลัง แอบลักยักยอกเงินเจ้านาย สูญกว่าครึ่งล้านบาท

พนักงานหนุ่มหักหลัง แอบลักยักยอกเงินเจ้านาย สูญกว่าครึ่งล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจกองปราบรวบอดีตพนักงานบริษัทยางชื่อดัง แอบลักทรัพย์นายจ้างมา 3 เดือน เสียหายไปกว่าครึ่งล้าน ความแตกเพราะหมุนเงินที่ยักยอกมาไม่ทัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้ทำการจับกุมตัว นายอภิวัชร์ อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง ตามหมายจับ ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้ที่บริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดแห่งหนึ่ง ต.บางเมืองใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จากกรณีที่ผู้เสียหายเป็นเจ้าของบริษัทขายยางยี่ห้อหนึ่ง ได้ตรวจสอบพบว่าเงินรายได้จากการขายสินค้าของบริษัทฯ สูญหายไปประมาณ 500,000 บาท โดยเชื่อว่าเกิดจากการทุจริตของพนักงาน

ต่อมาตรวจสอบพบว่า นายอภิวัชร์ ซึ่งเคยเป็นพนักงานขายมากว่า 3 ปี เป็นผู้กระทำผิด โดยนายอภิวัชร์จะคอยรับรายการสั่งสินค้ามาจากลูกค้า แล้วจึงโทรไปแจ้งเบิกยางในนามของลูกค้าตามที่สั่ง บริษัทก็จะจัดส่งยางมาให้ที่นายอภิวัชร์ แต่เมื่อได้ยางมาแล้ว นายอภิวัชร์ไม่ได้ส่งยางให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อยางไว้ แต่กลับนำไปจ่ายให้กับคนอื่น ในราคาแพงกว่า
หลังจากนั้นจะนำเงินที่ได้จากการขายยางให้กับคนอื่นไปเบิกยางมาใหม่ เพื่อนำมาคืนให้กับลูกค้าที่สั่งยางกับบริษัท โดยนายอภิวัชร์ได้เก็บเงินส่วนต่างเข้ากระเป๋าตัวเอง

นายอภิวัชร์ กระทำการเช่นนี้อยู่ประมาณ 3 เดือน กระทั่งความแตกถึงหูเจ้านาย เพราะได้นำเงินไปจ่ายหนี้พนัน จนหมุนเงินไม่ทัน และจัดหายางที่ลูกค้าสั่งไว้ไม่ทัน จึงถูกบริษัทตรวจสอบและโดนจับได้เรื่องที่แอบนำยางไปขาย จากการสอบถามได้ยอมรับว่า มีปัญหาทางการเงินและได้ทำมานานแล้ว แต่เพิ่งถูกตรวจสอบได้ จึงทำให้ถูกฟ้องร้องเป็นคดีความดังกล่าว

ทางผู้เสียหายได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายอภิวัชร์ พร้อมร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ช่วยติดตามคนร้าย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป.ได้ทำการสืบสวนหาเบาะแสจนทราบว่า นายอภิวัชร์ ได้ย้ายมาอยู่บริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดแห่งหนึ่งใน ต.บางเมืองใหม่ จึงเข้าตรวจสอบพบผู้ต้องหา ชุดจับกุมจึงแสดงตัวและแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมนำตัว นายอภิวัชร์ ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook