ยังไม่สิ้นหวัง มาเลย์เดินหน้าค้นหา "เด็กพัฒนาการช้า" หายไปเกือบ 7 วัน

ยังไม่สิ้นหวัง มาเลย์เดินหน้าค้นหา "เด็กพัฒนาการช้า" หายไปเกือบ 7 วัน

ยังไม่สิ้นหวัง มาเลย์เดินหน้าค้นหา "เด็กพัฒนาการช้า" หายไปเกือบ 7 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่ของเด็กสาวชาวอังกฤษ ภาวะพัฒนาการทางสมองช้า ได้กล่าวขอบคุณทางการมาเลเซีย หลังปฏิบัติการค้นหาลูกสาวที่หายไปต่อเนื่องทั้งสัปดาห์ แม้ว่าจะเชื่อว่าเด็กโดนลักพาตัว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากกรณีการหายตัวไปอย่างลึกลับของเด็กสาวชาวอังกฤษ วัย 15 ปี ที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศมาเลเซีย โดยเธอเป็นเด็กพิเศษที่ภาวะพัฒนาการทางสมองช้ากว่าคนในวัยเดียว ล่าสุดเหตุการณ์ผ่านไปเกือบครบ 7 วันเต็ม เจ้าหน้าที่ทางการมาเลเซียก็ยังไม่พบตัวเธอ ท่ามกลางการค้นหาอย่างเข้มข้นตลอดทั้งสัปดาห์

ปฏิบัติการค้นหาตัว "นอร่า" เด็กสาววัย 15 ปี เดินทางมาเที่ยวประเทศมาเลเซียกับครอบครัวของเธอ ยังคงดำเนินไปต่อเนื่องเกือบครบสัปดาห์ หลังจากที่เด็กสาวได้เดินหายตัวไปจากรีสอร์ทที่พัก ในพื้นที่ชานเมืองกรุงกัวลาลัมเปอร์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่แล้ว (4 ส.ค.) และหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ท่ามกลางความหวังของเจ้าหน้าที่และคนในพื้นที่ที่หวังจะเจอตัวเธออีกครั้ง

ขณะที่ล่าสุดพ่อแม่ของเด็กสาวที่ยังเฝ้าติดตามความคืบหน้าในการค้นหาลูกสาว ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทางการมาเลเซียเป็นอย่างมาก พร้อมกับรู้สึกซาบซึ้งใจในน้ำใจของชาวต่างชาติที่ช่วยกันสืบค้นตามหาลูกสาวของเธออย่างไม่ลดละความพยายาม ถึงแม้ว่าทางครอบครัวจะเชื่อว่า นอร่าน่าจะถูกลักพาตัวไป แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังเทน้ำหนักไปในปมพลัดหลงสูญหายมากกว่า

>> ปริศนาเด็กพิเศษชาวอังกฤษ หายตัวไปลึกลับระหว่างมาเที่ยวมาเลเซีย

ตลอดสัปดาห์นี้เจ้าหน้าที่มาเลเซียกว่ 260 คน ได้ทำการค้นหาทั้งทางอากาศและภาคพื้นดิน ด้วยการโดรนบินค้นหา ปล่อยสุนัขดมกินตามชายป่า รวมทั้งใช้การบันทึกเสียงจากแม่ของเด็กสาว ที่เรียกตามหาลูกสาวว่า "นอร่า...ลูกจ๋า แม่อยู่นี่" เปิดผ่านเครื่องขยายเสียงไประหว่างปฏิบัติการค้นหาด้วย เพื่อหวังว่าเด็กสาวอาจจะได้ยินและคุ้นเสียงแม่ของตัวเอง และแสดงตัวออกมา

อย่างไรก็ตาม แม้จะว่า นอร่า จะหายตัวไปเกือบครบ 7 วันแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงระดมทีมค้นหาอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการให้กำลังใจของชาวมาเลเซียที่หวังจะได้พบตัวเด็กสาวในเร็ววัน ท่ามกลางความเป็นห่วงและวิตกกังวลของผู้ปกครอง เนื่องจาก นอร่า เป็นเด็กที่มีภาวะพัฒนาทางสมองที่ช้า เรียนรู้ได้ช้า และไม่รู้จักวิธีเอาตัวรอดในสังคมกว้าง เนื่องจากไม่เคยออกไปไหนมาไหนเพียงลำพังเลยสักครั้งเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook