พ่อแม่ร้องลั่นถึงผู้ว่าฯ เปิดเมนูอาหารกลางวันเด็ก ข้าวแห้งๆ กับไก่ชิ้นเดียว

พ่อแม่ร้องลั่นถึงผู้ว่าฯ เปิดเมนูอาหารกลางวันเด็ก ข้าวแห้งๆ กับไก่ชิ้นเดียว

พ่อแม่ร้องลั่นถึงผู้ว่าฯ เปิดเมนูอาหารกลางวันเด็ก ข้าวแห้งๆ กับไก่ชิ้นเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ปกครองและกรรมการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ร้องเรียนไปถึงผู้ว่าฯ ระยอง เร่งตรวจสอบโครงการอาหารกลางวัน พบเป็นภาพสุดหดหู่ เด็กทนกินเมนูข้าวสวยแข็งๆ กับไก่เพียงชิ้นเดียว

(11 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง ศิษย์เก่าโรงเรียนวัดตากวน และคณะกรรมการชุมชนตากวน-อ่าวประดู่ เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด จ.ระยอง ได้เข้าร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ไปยัง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เพื่อขอให้ตรวจสอบถึงความเดือดร้อนของเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดตากวนสามัคคีวิทยา ในเรื่องของโครงการอาหารกลางวันของนักเรียน

เนื่องจากปัจจุบันอาหารกลางวันของเด็กๆ ช่างดูขาดแคลนในด้านคุณภาพเป็นอย่างมาก ไม่เหมาะสมต่อหลักโภชนาการและคุณภาพชีวิตของเด็กๆ ในวัยเจริญเติบโต โดยอาหารกลางวันในบางมื้อ มีเพียงข้าวสวยเม็ดแข็งๆ ขนาดเพียงหยิบมือ กับไก่ทอดชิ้นเดียว

หรือในบางวันก็มีข้าวสวยและต้มผักกาดดองกับเศษชิ้นหมูหรือไก่ เมื่อพิจารณาดูแล้วไม่ค่อยเหมาะสมกับคุณภาพชีวิตของเด็กๆ จึงต้องการให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดระยองเร่งรัดให้หน่วยงานที่รับผิดชอบแก้ไขและตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

news08-1

ผู้ปกครองของเด็กนักเรียน เล่าว่า ได้ทราบถึงปัญหาเรื่องอาหารกลางวันของเด็กๆ ที่มีปริมาณน้อยและไม่เป็นไปตามหลักโภชนาการมากสักพัก เด็กต้องทนทานอาหารที่ไม่อิ่มท้อง แม้กระทั่งน้ำดื่มยังต้องนำติดตัวไปเองจากที่บ้าน เพราะความสะอาดในอาหารแทบไม่มีเลย จึงต้องการให้ทางผู้ว่าฯ ลงมาจัดการดูแล เพราะเป็นสิ่งที่ขัดแย้งกับงบประมาณที่ได้รับมา แม้ทางผู้ปกครองจะเคยสอบถามไปแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนสักครั้ง

ขณะที่ นายอนุชิต แสวงหา กรรมการสถานศึกษาโรงเรียนวัดตากวนสามัคคีวิทยา ได้กล่าวว่า สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นได้ขอร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนไปยังผู้ว่าฯ ให้เร่งลงมาตรวจสอบในเรื่องนี้ด้วย เพราะไม่อยากให้เด็กเสียโอกาส และถูกเอารัดเอาเปรียบเช่นนี้อีกต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนวัดตากวนสามัคคีวิทยา เป็นโรงเรียนในสังกัด สพฐ. มีเด็กนักเรียนประมาณ 500 คน แบ่งเป็นชั้นเรียนตั้งแต่อนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนในหลายหน่วยงานในเรื่องต่างๆมากมาย แต่กลับเผชิญหน้ากับปัญหาอาหารกลางวันของเด็กๆ อย่างหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook