นาทีหนุ่มเมาซิ่งบิ๊กไบค์ พุ่งชนตำรวจเจ็บปางตาย หนีไม่รอดเจอ 8 ข้อหารวด

นาทีหนุ่มเมาซิ่งบิ๊กไบค์ พุ่งชนตำรวจเจ็บปางตาย หนีไม่รอดเจอ 8 ข้อหารวด

นาทีหนุ่มเมาซิ่งบิ๊กไบค์ พุ่งชนตำรวจเจ็บปางตาย หนีไม่รอดเจอ 8 ข้อหารวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับนาทีหนุ่เมาแล้วขับ ขี่บิ๊กไบค์พุ่งชนสารวัตรตำรวจอย่างจัง เจ็บสาหัส-ผ่าตัดสมอง ผู้กำกับฯ สั่งแจ้ง 8 ข้อหาหนัก-คัดค้านประกันตัว

(12 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังพบว่ามีเหตุการณ์หนุ่มขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบค์แหกด่าน และได้เฉี่ยวชนเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสารวัตร เป็นเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสต้องเข้ารับการผ่าตัดสมอง ส่วนผู้ขับขี่พยายามหลบหนีไป แต่สุดท้ายก็ถูกจับกุมตัวและแจ้ง 8 ข้อหาหนัก ก่อนคัดค้านการประกันตัว ส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดนนทบุรีทันที

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.40 น. ของคืนวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ แก้วเนียม สวป.สภ.บางใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นาย ได้ตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัดป้องกันรถแข่งขันในทาง บริเวณหน้าห้างเซ็ลทรัล พลาซ่า เวสต์เกต ถนนกาญจนาภิเษก ฝั่งขาเข้า

ระหว่างนั้นเอง นายอัครินทร์ อายุ 28 ปี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น CBR 650 ซีซี สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับขี่มาด้วยความเร็ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงส่งสัญญาณให้หยุดรถ แต่นายอัครินทร์กลับเร่งเครื่องพยายามฝ่าด่าน ทำให้ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ได้เดินออกมาจากจุดตรวจไปยังกลางถนน พร้อมใช้ไฟฉายส่องเพื่อให้หยุดรถ

ปรากฏว่า นายอัครินทร์ ขี่รถเบี่ยงซิกแซ็กไปมาและพุ่งเข้าชนร่าง พ.ต.ท.วีระศักดิ์ อย่างจัง ทำให้ร่างล้มลงหมดสติคาด่าน มีบาดแผลที่ศีรษะ เลือดไหลออกทางจมูก ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากอาการสาหัส

โดยหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับ กระทั่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกรวย ที่ตั้งด่านอยู่เช่นกัน ได้พบรถจักรยานยนต์ของนายอัครินทร์ที่ขับขี่ผ่านมาพอดี จึงสามารถสกัดจับตัวเอาไว้ได้ โดยผู้ต้องหายอมรับว่าขับขี่ชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงควบคุมตัวมาให้ พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก.สภ.บางใหญ่ สอบสวนด้วยตัวเอง

เบื้องต้นพบว่ารถจักรยานยนต์มีร่องรอยบุบที่ด้านหน้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน อีกทั้ง นายอัครินทร์ มีลักษณะคล้ายกับคนเมาสุรา เมื่อทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่าสูงถึง 131 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้ง 8 ข้อหาทันที

ประกอบด้วย ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของตนเองหรือของผู้อื่นในทางสาธารณะ, ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่, ขับขี่รถในขณะเมาสุรา, ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน, เมื่อเกิดเหตุไม่ยอมหยุดให้การช่วยเหลือ (ชนแล้วหนี), ไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่, ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน

ขณะที่ ส.ต.อ.วิศณุกานต์ กิ่งแก้ว ผบ.หมู่งานจราจร ที่อยู่ในคืนเกิดวันเกิดเหตุด้วย เปิดเผยว่า ทาง พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ได้ตั้งจุดสกัดกวดขันรถจักรยานยนต์แข่งขันความเร็ว แต่ผู้ต้องหาได้ขี่รถมาด้วยความเร็ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้สัญญาณหยุดรถ แต่อีกฝ่ายทำท่าทีแค่ชะลอ เมื่อถึงตรงจุดที่สารวัตรยืนอยู่ จึงได้เร่งเครื่องและพุ่งชนใส่ ก่อนจะหลบหนีไปทันที

พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก.สภ.บางใหญ่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า คดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายอัครินทร์แล้ว พร้อมทั้งส่งตัวไปฝากขังศาลจังหวัดนนทบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยสั่งคัดค้านการประกันตัว ส่วนอาการของ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ตอนนี้ยังอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งแพทย์ได้ทำการผ่าตัดสมองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังต้องเฝ้าดูอาการอีกครั้ง โดย พ.ต.ท.วีระศักดิ์ นั้น ดูแลรับผิดชอบดูแลงานด้านจราจรด้วย เป็นนายตำรวจหนุ่มที่ขยันขันแข็ง เป็นกันเองกับชาวบ้าน จึงขอภาวนาให้หายจากอาการบาดเจ็บเร็ววัน และกลับมาปฎิบัติหน้าที่ได้เช่นเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook