ไฟไหม้บ้านเช่าหวิดวอดทั้งซอย เจ้าของบ้านเพิ่งฝันแปลกๆ ไม่คิดจะเป็นลางบอกเหตุร้าย

ไฟไหม้บ้านเช่าหวิดวอดทั้งซอย เจ้าของบ้านเพิ่งฝันแปลกๆ ไม่คิดจะเป็นลางบอกเหตุร้าย

ไฟไหม้บ้านเช่าหวิดวอดทั้งซอย เจ้าของบ้านเพิ่งฝันแปลกๆ ไม่คิดจะเป็นลางบอกเหตุร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 ส.ค.62) เวลา 12.50 น. ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า เกิดเหตุไหม้บ้าน ภายในซอยราษฎร์บำรุง ถนนนิตโย ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี จากนั้น ร.ต.ท.สถาพร ก้อนสันทะ รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ,นายเลอพงษ์ คลื่นแก้ว ปลัดอำเภอเมืองอุดรธานี และรถดับเพลิง ของเทศบาลนครอุดรธานี จำนวน 6 คัน รุดไปตรวจสอบ 

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ปูนชั้นเดียวเลขที่ 259/1 ไฟได้ลุกไหม้ อย่างรุนแรง ซึ่งมีหอพักอยู่ติดกับบ้านที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ทั้งสองข้าง โดยมีผู้เช่าหอพัก ในหอพักได้ถ่ายคลิปเอาไว้ ตอนเพลิงลุกไหม้ในตัวบ้าน และมีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งขึ้นมาจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในซอยพากันแตกตื่นกลัว พอเจ้าหน้าที่มาถึงได้ระดมฉีดน้ำ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ ไม่ให้ลุกลามไหม้ไปยังบ้านเรือนใกล้เคียงหรือหอพักที่อยู่ติดกัน

ขณะเดียวกัน น.ส.รุ่งนภา อายุ 57 ปี เจ้าของบ้าน หลังทราบว่าบ้านที่เช่าอยู่ เกิดไฟไหม้ เพื่อนบ้านได้โทรไปบอก จึงได้เดินทางกลับมาดูถึงกับเข่าอ่อน ไฟได้ไหม้บ้านเสียหายไปเกือบทั้งหลัง ข้าวของทำมาหากิน และข้าวของเครื่องใช้ ในชีวิต ประจำวัน ถูกเพลิงไหม้ไปด้วย ซึ่งมีลางบอกเหตุได้ฝันเรื่องประหลาดเมื่อคืนนี้

บ้านหลังนี้ตนมาเช่าอยู่กับสามีและลูกชาย มาได้เป็นระยะเวลา 13 ปี ซึ่งได้ยึดอาชีพขายลูกชิ้นและไส้กรอก ในตลาดเมืองทองเจริญศรี แต่วันนี้มีการจัดแข่งม้า จึงได้ไปขายของในสนามม้า ซึ่งตนกับสามีได้ออกจากบ้านไปก่อน แล้วลูกชาย ออกจากบ้านตามที่หลัง โดยไม่ได้จุดธูปหรือเทียนทิ้งเอาไว้ คิดว่าสายไฟฟ้า ในบ้านมีสภาพเก่า อาจจะเกิดไฟฟ้าช็อตขึ้นมา ตั้งแต่อยู่มาไม่ค่อยเปลี่ยนสายไฟฟ้าในบ้านเลย

โดยเมื่อคืนนี้ตนฝันเห็นเครื่องบิน 3-4 ลำ บินอยู่บนท้องฟ้าแล้วเกิดไฟไหม้เครื่องบินขึ้นมา ซึ่งก็ไม่เคยฝันแบบนี้มาก่อนเลย โดยในตอนแรกคิดว่าญาติพี่น้องหรือคนทางบ้าน ใครจะเป็นอะไร แต่ไม่คิดว่าจะเป็นลางบอกเหตุร้ายเกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักที่ตนเช่าอยู่ คงต้องไปทำบุญสะเดาะเคราะห์

พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สอบถามเจ้าของบ้าน ภายในบ้านมีเครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่กี่อย่าง โดยไม่ได้เสียบปลั๊กหรือเปิดอะไรทิ้งเอาไว้ อีกทั้งสายไฟฟ้า ในบ้านไม่เคยเปลี่ยนซึ่งมีสภาพเก่า อาจจะเกิดจากไฟฟ้าช็อตขึ้นมา อย่างไรก็ตามจะได้ให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุเกิดเพลิงไหม้บ้าน รวมถึงให้เจ้าของบ้าน สำรวจทรัพย์สินที่เสียหายว่ามีอะไรบ้าง เพื่อดำเนินการขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook