ช็อกกลางขบวนแห่ ยอดเกศเศียรพระพุทธรูปหนัก 50 กิโลฯ ร่วงใส่เจ้าอาวาสหัวแตก

ช็อกกลางขบวนแห่ ยอดเกศเศียรพระพุทธรูปหนัก 50 กิโลฯ ร่วงใส่เจ้าอาวาสหัวแตก

ช็อกกลางขบวนแห่ ยอดเกศเศียรพระพุทธรูปหนัก 50 กิโลฯ ร่วงใส่เจ้าอาวาสหัวแตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดอุบัติเหตุยอดพระเกศบนเศียรพระพุทธรูป ร่วงใส่ศีรษะเจ้าอาวาสวัดป่าไพบูลย์ ต.บ้านไทร อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ และโยมที่อยู่ข้างเจ้าอาวาสจนได้รับบาดเจ็บถูกหามส่งโรงพยาบาลประโคนชัย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงวัดป่าไพบูลย์ก็ได้พบกับ พระมหาเลื่อน ยโสธโร อายุ 60 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าไพบูลย์ ที่ถูกยอดพระเกศหล่นใส่ ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเวลาประมาณ 10.00 น. วานนี้ (11 ส.ค.) ช่วงที่มีการแห่อัญเชิญพระพุทธรูป “พระพุทธมงคลเศรษฐีศรีไพบูลย์” ขนาดหน้าตักกว้าง 1 เมตร สูง 4.6 เมตร น้ำหนักประมาณ 3.8 ตัน จากเขตเทศบาลตำบลประโคนชัย อ.ประโคนชัย เพื่อไปประทับบนแท่นประดิษฐานบนพระอุโบสถ วัดป่าไพบูลย์ ต.บ้านไทร

แต่พอเคลื่อนไปถึงหน้าสถานีขนส่งตำบลประโคนชัย ยอดพระเกศบนเศียรพระพุทธรูปซึ่งทำทองแท้ผสมเหลือง น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม เกิดร่วงลงมาถูกศรีษะหลวงพ่อ ช่วงที่กำลังนั่งประพรมน้ำมนต์อยู่ข้างองค์พระพุทธรูป จนศรีษะแตกเลือดอาบจีวร และมีผู้ชายอีก 1 คน ที่นั่งอยู่ด้านข้าง ก็ศีรษะแตกด้วย ท่ามกลางความตื่นตระหนกตกใจของคณะเจ้าหน้าที่และญาติโยม ที่ร่วมในขบวนแห่อัญเชิญจำนวนมาก จากนั้นก็รีบพากันนำเจ้าอาวาส และชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลประโคนชัยอย่างเร่งด่วน

เจ้าอาวาสวัดป่าไพบูลย์ ยังบอกอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่วนตัวมองว่าเป็นความไม่รอบคอบของเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลจัดการเรื่องขบวนแห่ทำให้ยอดพระเกศไปเกี่ยวกับสายไฟฟ้า จนทำให้ร่วงหล่นลงมา ประกอบกับยอดพระเกศเป็นแบบสวมครอบไม่ได้ติดถาวร จึงทำให้หลุดได้ง่าย ส่วนที่ใครจะมองว่าเป็นสิ่งบอกเหตุก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล แต่อย่างไรก็ตามก็ถือว่าโชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต ก็ถือเป็นเหตุการณ์เตือนใจหลังจากนี้จะได้ทำอะไรให้รอบคอบมากขึ้น และขอฝากบอกข่าวญาติโยมด้วยว่าอาตมาปลอดภัยดี ขณะนี้กลับมาอยู่ที่วัดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook