ดาราดัง โดนัท แจ้งจับบ.ทัวร์

ดาราดัง โดนัท แจ้งจับบ.ทัวร์

ดาราดัง โดนัท แจ้งจับบ.ทัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาราสาว โดนัท มนัสนันท์ ลุยแจ้งจับบริษัททัวร์ แอบอ้างชื่อเอาไปโฆษณาในโบรชัวร์ชวนเดินทางท่องเที่ยวเวียดนาม ระบุข้อความ เดินทางพร้อมกับนางเอกสาว โดนัท มนัสนันท์ ทั้งที่ตัวเองไม่รู้เรื่อง แถมยังเอารูปแฟชั่นชุดว่ายน้ำไปลงประกอบด้วย เผยท้วงติงไปถึง 2 ครั้งแต่ไม่ยอมแก้ไขให้ เลยตัดสินใจแจ้งความ เพราะไม่ได้รู้เห็นด้วย

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 24 มิ.ย. น.ส.มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล หรือ "โดนัท มนัสนันท์" ดารานักแสดงชื่อดัง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/295 หมู่ 8 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี พร้อมนายกิตติศักดิ์ เสตะจันทน์ ทนายความ เดินทางเข้าพบพ.ต.ท.สมนึก สันติภาตะนันท์ พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน. พหลโยธิน เพื่อแจ้งความหลังถูกบริษัททัวร์ชื่อ เงาะพาทัวร์ นำชื่อกับรูปภาพไปลงโฆษณาในโบรชัวร์แพ็กเกจนำเที่ยวประเทศเวียดนามโดยไม่ได้ รับอนุญาต

น.ส.มนัสนันท์ เปิดเผยว่า เมื่อประมาณต้นเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา พี่สาวตนได้ไปพบโฆษณาแพ็กเกจทัวร์ของบริษัทเงาะพาทัวร์ ในเว็บไซต์แห่งหนึ่ง โดยนำชื่อกับรูปภาพตนไปลงโฆษณานำเที่ยวประเทศเวียดนาม 4 วัน 3 คืน ระหว่างวันที่ 4-7 ก.ค.ราคาคนละ 16,900 บาท พร้อมระบุข้อความว่า "เดินทางพร้อมกับนางเอกสาว โดนัท มนัสนันท์" อีกทั้งยังมีรูปภาพที่ตนถ่ายแบบชุดว่ายน้ำให้นิตยสารฉบับหนึ่งมาประกอบด้วย ก็เลยมาเล่าให้ฟัง ทำให้ตนตกใจมาก เพราะไม่เคยรู้จักกันและทางบริษัทก็ไม่เคยติดต่อให้เดินทางไปด้วย มีเพียงแค่บริษัทที่รับทำประชาสัมพันธ์ให้บริษัททัวร์แห่งนี้ เคยมาพูดเกริ่นๆ ไว้เท่านั้น ว่าอยากเชิญไปช่วยโปรโมตการท่องเที่ยวประเทศเวียดนาม แต่ยังไม่มีการตกลงกันเป็นลายลักษณ์อักษร

น.ส.มนัสนันท์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังพบโบรชัวร์โฆษณาแพ็กเกจทัวร์ดังกล่าว ในงานของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกด้วย ก็เลยติดต่อไปยังบริษัทประชาสัมพันธ์ดังกล่าว ว่าช่วยแก้ไขให้ด้วย เนื่องจากมีคนเข้าใจผิด ติดต่อซื้อแพ็กเกจทัวร์กับบริษัทนี้เพราะคิดว่าตนจะร่วมเดินทางไปด้วย โดยติดต่อไปแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จนเวลาล่วงเลยมา 1 เดือนกว่าแล้ว ก็เลยติดต่อทนายความให้ช่วยดำเนินการ

"จริงๆ แล้วไม่อยากให้เป็นเรื่อง แต่ให้ทนายความพยายามติดต่อไปหลายครั้งแล้ว ตอนแรกบริษัททัวร์แจ้งว่ายินดีจะประชาสัมพันธ์ แก้ข่าวให้และยอมขอโทษ ต่อมาก็เปลี่ยนเป็นจะไม่แก้ข่าวและจะขอโทษตนเป็นการส่วนตัว แต่แล้วก็เงียบหายไป ก็ไม่มีการแก้ไขอะไรเลย ทั้งๆ ที่จะมีการเดินทางในวันที่ 4 ก.ค.นี้แล้ว ในวันนี้เลยต้องมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน เพื่อให้ประชาชน ที่ซื้อทัวร์ได้รู้ว่า เราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทนี้ และไม่ได้ร่วมดินทางไปด้วย และต่อไปหากหลังจากนี้ทางบริษัททัวร์ ยังไม่มีการแก้ข่าวหรือชี้แจงกับลูกทัวร์อีก ก็คงต้องรักษาสิทธิ์ของตนเอง โดยจะปรึกษาทนายความอีกครั้งว่าจะดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างไรต่อไป" นักแสดงสาว กล่าว

นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ติดต่อไปทางบริษัทเงาะพาทัวร์ รวมถึงนายปุณณภพ ทาทัพ เจ้า ของบริษัทหลายครั้งแล้วว่า ให้แก้ไขนำชื่อและรูปภาพของโดนัทออกไปจากโฆษณา และชี้แจงลูกค้าที่ซื้อทัวร์แพ็กเกจนั้นรวมทั้งให้ลงข้อความขอโทษในหนังสือพิมพ์ด้วย แต่ทางบริษัท กลับบอกว่าจะมาขอโทษด้วยตัวเอง แต่ก็เงียบหายไป จึงต้องเดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน หากยังไม่มีการแก้ไขอะไรอีกก็อาจจะมีดำเนินคดีต่อไป

ด้านพ.ต.ท.สมนึก กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งความลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับฝ่ายผู้เสียหายว่าจะสามารถตกลงกับคู่กรณีได้หรือไม่ หากตกลงไม่ได้ ผู้เสียหายก็สามารถจะมาแจ้งความดำเนินคดีทางกฎหมายในความผิดฐานละเมิดเพิ่ม เติมได้ในภายหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโบรชัวร์ที่นางเอกสาวถ่ายเอกสารมาเป็นหลักฐานในการแจ้งความ นอกจากจะมีชื่อและรูปของโดนัทแล้ว ยังมีชื่อและรูปของ นักร้องดัง อัยย์ วีรานุกูล และพิธีกร ไมเคิล เวลส์ช ว่าจะร่วมเดินทางไปด้วย โดยโดนัท กล่าวว่า ไม่ทราบว่าทั้งคู่ทราบเรื่องหรือเปล่า เพราะไม่ได้ติดต่อใครเลย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook