หัวขโมยตัวแสบย่องเงียบบุกงัดกุฏิเจ้าอาวาสวัด สูญเงินเกือบ 7 หมื่นบาท

หัวขโมยตัวแสบย่องเงียบบุกงัดกุฏิเจ้าอาวาสวัด สูญเงินเกือบ 7 หมื่นบาท

หัวขโมยตัวแสบย่องเงียบบุกงัดกุฏิเจ้าอาวาสวัด สูญเงินเกือบ 7 หมื่นบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรแสบย่องเงียบบุกงัดกุฏิเจ้าอาวาสวัดดังกลางวันแสกๆ พื้นที่ ต.โคกกุง อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ กวาดเงินวันเกิดทั้งเงินสด และขโมยบัตร ATM ไปกดเงิน สูญเงินไปกว่าหกหมื่นบาท ยังหลบหนีลอยนวล

12 ส.ค. 62 ที่วัดบ้านเซี่ยมป่าหม้อ หมู่ที่ 2 ตำบลโคกกุง อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ นายสมยศ อายุ 79 ปี ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูที่บริเวณหน้าต่างของกุฏิจำวัดของพระครูชั้นเอก สุนทร วิริยะคุณ เจ้าอาวาสวัดเซี่ยมป่าหม้อ ได้พบร่องรอยการถูกหัวขโมยตัวแสบใช้อุปกรณ์งัดเหล็กดัดของหน้าต่างกุฏิจนได้รับความเสียหาย และใช้ไขควงงัดเข้าไปภัยในห้องจำวัดของพระครูชั้นเอก สุนทร วิริยะคุณ

ก่อนที่จะรื้อค้นหาทรัพย์สิน เงินของมีค่าภายในห้องก่อนหลบหนีไป เกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.-11.30 น. วันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เงินสดไปจำนวนกว่า 58,600 บาท และบัตร ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ ไปอีก 1 ใบ

โดยพระครูชั้นเอก สุนทร วิริยะคุณ เจ้าอาวาสวัดเซี่ยมป่าหม้อ ได้เล่าให้ฟังว่าในวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา มีชาวบ้านมาทำบุญจำนวนมาก และได้รวบรวมปัจจัยเพื่อที่จะจัดวันเกิดให้ จึงได้เก็บรวบรวมปัจจัยได้ 5 หมื่น 8 พัน 600 บาท มาถวายให้ ก่อนที่จะนำไปเก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์ ที่อยู่ในห้องจำวัดรวมกับบัตร ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ ที่มีเงินอยู่ในธนาคารจำนวน 9 พัน 800 บาท ซึ่งกลัวว่าจะลืมรหัสกดบัตร จึงได้เขียนรหัสบัตรไว้ในกระดาษที่อยู่รวมกับบัตร ATM

จนกระทั่งช่วงเช้าวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้ตื่นมาทำวัดตามปกติ และได้ลงมาอยู่ที่ศาลาการเปรียญวัด มีชาวบ้านมาถวายภัตตาหารเพล ขณะกำลังฉันภัตตาหารเพล นึกได้ว่าตนได้ลืมกุญแจและโทรศัพท์มือถืออยู่ในห้อง จึงได้รีบเดินมาเพื่อจะเอากุญแจ และโทรศัพท์มือถือในกุฏิ ได้พบว่าที่หน้าต่างกุฏิที่จำวัดถูกคนร้ายงัดเข้ามาในห้องจำวัด และรื้อข้าวของภายในห้องกระจุยกระจาย

ก่อนจะพบว่า มีเงินในกระเป๋าหายไปทั้งหมด 5 หมื่น 8 พัน 600 บาท และบัตร ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ ที่มีรหัสกดบัตรหายไปด้วย ส่วนกุญแจ และโทรศัพท์มือถือ คนร้ายไม่ได้นำไปด้วย

ก่อนจะไปแจ้งให้ชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดในวันนั้นได้ทราบ และได้แจ้งความไว้ให้ตำรวจ สภ.แก้งคร้อ ให้ช่วยติดตามหาตัวหัวขโมยตัวแสบ แต่ยังไร้วี่แวว และทราบว่าหัวขโมยตัวแสบ ได้นำบัตร  ATM ที่มีรหัสกดบัตรด้วย ไปกดเงินสดที่ธนาคาร ธกส.สาขาโนนสังข์ อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ อีก 9 พัน 800 บาท จนเกลี้ยงบัตร สูญเงินไปกว่า 6 หมื่น 8 พัน 400 บาท

ในขณะที่นายสมยศ อายุ 79 ปี ได้เล่าให้ฟังว่าตนได้มาอาศัยอยู่ที่วัดนี้มาเป็นเวลานานแล้ว ชาวบ้านได้ให้ความเคารพนับถือพระครูชั้นเอก สุนทร วิริยะคุณ เจ้าอาวาสวัดเซี่ยมป่าหม้อ จำนวนมาก ซึ่งใกล้วันเกิดของเจ้าอาวาส หรือวัดเกิดพระครู สุนทร วิริยะคุณ ชาวบ้านจะรวบรวมเงินมาทำบุญเป็นประจำทุกปี รวมถึงปีนี้ด้วย ก่อนที่จะมีหัวขโมยตัวแสบ บุกงัดกุฏิเอาเงินที่ชาวบ้านทำบุญไปจนเกลี้ยง

ซึ่งเหตุการณ์หัวขโมยบุกงัดกุฏิพระ ได้เกิดขึ้นที่วัดบ้านเซี่ยมป่าหม้อ มาแล้วถึง 3 ครั้ง รวมครั้งนี้เป็น 4 ครั้ง ซึ่งยังนำบัตรไปกดเงินที่ตู้ ATM ด้วย ซึ่งน่าจะมีกล้องวงจรปิดจับภาพหน้าค้นร้ายได้ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งช่วยในการจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หัวขโมยตัวแสบย่องเงียบบุกงัดกุฏิเจ้าอาวาสวัด สูญเงินเกือบ 7 หมื่นบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook