เมืองโคราชรำลึก 26 ปี โรงแรมรอยัลพลาซ่าถล่ม สูญเสีย 137 ชีวิต

เมืองโคราชรำลึก 26 ปี โรงแรมรอยัลพลาซ่าถล่ม สูญเสีย 137 ชีวิต

เมืองโคราชรำลึก 26 ปี โรงแรมรอยัลพลาซ่าถล่ม สูญเสีย 137 ชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โคราชทำบุญครบรอบ 26 ปี โรงแรมรอยัลพลาซ่าถล่ม อุทิศส่วนกุศลให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เสียชีวิต 137 คน และได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 227 คน

วันนี้ (13 ส.ค.) เวลา 10.30 น. ที่ศาลาการเปรียญวัดพระนารายณ์มหาราชวรวิหาร อ.เมือง จ.นครราชสีมา บุคลากรทางการศึกษา ใน จ.นครราชสีมา ได้ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์โรงแรมรอยัลพลาซ่า นครราชสีมาถล่มเมื่อ 26 ปีที่แล้ว

สำหรับโรงแรมรอยัลพลาซ่า ในอดีตถือว่าเป็นโรงแรมที่มีชื่อเสียงของ จ.นครราชสีมา ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างถนนจอมสุรางค์ และถนนโพธิ์กลาง ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา

ต่อมาเมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2536 ได้เกิดเหตุการณ์โรงแรมรอยัลพลาซ่าถล่มลงมา ซึ่งขณะเกิดเหตุได้มีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ร่วมประชุมสัมมนาวิชาการอยู่กว่า 400 คน จึงส่งผลให้มีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เสียชีวิตมากถึง 137 คน และได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 227 คน

ดังนั้นในวันที่ 13 ส.ค.ของทุกปี บุคลากรทางการศึกษา และข้าราชการครู ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จึงได้ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์โรงแรมรอยัลพลาซ่าถล่มครั้งนั้น เพื่อรำลึกถึงความสูญเสียในวงการทางการศึกษา จ.นครราชสีมา พร้อมกับมีการมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรหลานผู้เสียชีวิต และนักเรียนดีแต่ยากจน อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 26 แล้ว

โดยในงานวันนี้มีนายกิตติ บุญเชิด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 เป็นประธาน พร้อมด้วยผู้บริหารในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา นครราชสีมา เขต 1-7 ข้าราชการครู และญาติผู้เสียชีวิต ร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ พระธรรมวรนายก ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 11 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำพระสงฆ์จำนวน 26 รูป เจริญพระพุทธมนต์ และสวดพระอภิธรรม หลังจากนั้นได้มีการทอดผ้าบังสุกุล อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต และถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสามเณรกว่า 50 รูป

นอกจากนี้ ทางคณะกรรมการมูลนิธิเพื่อการศึกษาสามัญศึกษาจังหวัดนครราชสีมา ยังได้มีการมอบทุนการศึกษาแก่บุตรหลานข้าราชการครูผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์โรงแรมรอยัลพลาซ่าถล่ม มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่มีผลงานเรียนดีแต่ยากไร้ และมอบเงินรางวัลแก่นักเรียนที่ชนะการแข่งขันบทประพันธ์ รวมทั้งสิ้น 26 ทุนการศึกษา

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เมืองโคราชรำลึก 26 ปี โรงแรมรอยัลพลาซ่าถล่ม สูญเสีย 137 ชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook