แจ้งความ "ดีเจภูมิ" พร้อมพวก ทำคลิปตกปลาในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร

แจ้งความ "ดีเจภูมิ" พร้อมพวก ทำคลิปตกปลาในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร

แจ้งความ "ดีเจภูมิ" พร้อมพวก ทำคลิปตกปลาในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจพญาเสือรายงาน "ดีเจภูมิ" พร้อมพวก รวม 7 คนถูกอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร แจ้งความ 5 ข้อหา  กรณีตกปลาในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพรโดยไม่ได้รับอนุญาต 

(13 ส.ค.) เพจเฟซบุ๊ก ทีมพญาเสือ ของเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (พญาเสือ) ได้โพสต์ถึงกรณีที่มีการนำเสนอคลิปออนไลน์ของ ดีเจภูมิใจ ตั้งสง่า ดีเจชื่อดัง ที่ปรากฏใน DJPOOM CHANNEL โดยในคลิปมีคน 7 คนบนเรือสปีดโบ๊ต ร่วมกันตกปลาและแล่ปลา ที่หมู่เกาะชุมพร ที่เป็นเขตอุทยานแห่งชาติ ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้รับการร้องเรียนเมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบแล้ว พบว่าคลิปดังกล่าวถูกโพสต์เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2561 ซึ่งปัจจุบันถูกลบออกไปแล้ว เมื่อปลายเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา และพบว่ามีบุคคลที่อยู่ในคลิป คือ นายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือ ดีเจภูมิ พร้อมพวก รวม 7 คน

เพจพญาเสือระบุอีกว่า อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ได้จัดทำทุ่นแสดงแนวเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพรไว้รอบเกาะอย่างชัดเจนแล้ว จึงเป็นไปไม่ได้ที่กลุ่มบุคคลดังกล่าวจะอ้างว่าไม่ทราบแนวเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร

พฤติกรรมของ นายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือดีเจภูมิ กับพวก เป็นพฤติกรรมที่มีเจตนาเข้ามาล่าสัตว์ในเขตอุทยานแห่งชาติ เป็นการกระทำความผิดกฎหมายตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2504 ฐานความผิด ดังนี้

1.ฐานเก็บหา นำออกไป ทำด้วยประการใดๆ ให้เป็นอันตรายซึ่งทรัพยากรธรรมชาติอื่น โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 16 (2) และมาตรา 24

2.นำสัตว์ออกไป หรือทำด้วยประการใดๆ ให้เป็นอันตรายแก่สัตว์ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 16 (3) และมาตรา 24

3.ฐานนำยานพาหนะเข้าออกหรือขับขี่ยานพาหนะในทางที่มิได้จัดไว้เพื่อการนั้น เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 16 (9) และมาตรา 25

4.นำเครื่องมือสำหรับล่าสัตว์ หรืออาวุธใดๆ เข้าไป เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 16 (15) และมาตรา 27

5.ฐานบุคคลซึ่งเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติ ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่ ซึ่งได้สั่งให้ปฏิบัติตามระเบียบที่อธิบดีกำหนด โดยอนุมัติของรัฐมนตรี และตามมาตรา 18 และมาตรา 25

ทั้งนี้ คณะพนักงานเจ้าหน้าที่ จึงได้จัดทำบันทึกตรวจสอบ/แจ้งความกล่าวโทษ ไปแจ้งความกล่าวโทษต่อพนักงานสืบสวนสอบสวน สภ.ปากน้ำชุมพร จังหวัดชุมพร เพื่อติดตามตัว นายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือ ดีเจภูมิ และพวก มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อ่านทุกข่าวดราม่าของ "ดีเจภูมิ" ได้ที่นี่!

ขณะที่ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ดีเจภูมิ โพสต์คลิปและข้อความผ่านบัญชีอินสตาแกรม djpoom โดยระบุว่า ตนไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดี เป็นเพราะความไม่รอบคอบและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมสัญญาว่าในอนาคตตนและทีมงานจะศึกษาสถานที่ที่จะไปให้ดีกว่านี้ จะไม่มีการละเมิดกฎหมายใดๆ ทั้งสิ้นในการถ่ายทำ

capture-dj-poom

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ แจ้งความ "ดีเจภูมิ" พร้อมพวก ทำคลิปตกปลาในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook